สมาคม FSA ประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารประจำปี 2549 ที่จะกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของสมาคม

ซาน โฮเซ, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)— สมาคม FSA (Fabless Semiconductor Association) ซึ่งเป็นตัวแทนของธุรกิจออกแบบและพัฒนาวงจรไฟฟ้า (fabless) ทั่วโลก ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับรายชื่อคณะกรรมการบริหารประจำปี 2549

คณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมซึ่งจะกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของ FSA นั้นได้แก่ผู้บริหารจำนวน 18 คนที่ได้รับการคัดเลือกโดยสมาชิกของสมาคมซึ่งเป็นบริษัทด้านเซมิคอนดักเตอร์ โดย 9 คนในคณะกรรมการบริหารประจำปี 2549 จะมาจากการเลือกตั้งซึ่งมาจากบริษัท fabless จำนวน 3 คน, จากบริษัทหล่อโลหะจำนวน 3 คน, จากบริษัทผลิตอุปกรณ์รวม (IDM) จำนวน 1 คน, จากซัพพลายเออร์ระบบ back-end จำนวน 1 คนและจากซัพพลายเออร์ระบบออกแบบอิเล็คทรอนิคอัตโนมัติ (EDA) จำนวน 1 คน

สำหรับตัวแทนของบริษัท fabless นั้น นายคริส มาลาโชว์สกี้ ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมและปฏิบัติการของ NVIDIA และดร. อัลเบิร์ต วู รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของมาร์เวลล์ เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์ ได้รับเลือกเป็นกรรมการใหม่ในคณะกรรมการบริหาร ขณะที่นายจิม เซโต รองประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านกลยุทธ์ของบริษัทเอทีไอ เทคโนโลยีส์ ได้รับเลือกเข้าดำรงตำแหน่งอีกสมัย โดยผู้แทนแต่ละรายของบริษัท fabless จะดำรงตำแหน่งกรรมการเป็นระยะเวลา 3 ปี

ส่วนตัวแทนของบริษัทหล่อโลหะได้แก่ นายริค คาสสิดี้ ประธานของบริษัททีเอสเอ็มซี นอร์ธ อเมริกา และนายไมเคิล รีคุก รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของ Chartered Semiconductor Manufacturing ซึ่งบุคคลทั้งสองได้รับการเลือกให้เข้ารับตำแหน่งต่ออีกสมัย ขณะที่บริษัท UMC เลือกดร. ฟู-ไต้ เหลียว ประธานฝ่ายธุรกิจอเมริกาของ UMC เป็นตัวแทนของบริษัท

นายรอน บอยด์ ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีของบริษัท Freescale Semiconductor ได้รับเลือกอีกสมัยให้เป็นตัวแทนของธุรกิจ IDM ขณะที่ดร. เทียน วู ประธานฝ่ายขายและการตลาดภาคพื้นอเมริกา/ยุโรปของบริษัท ASE Group ได้รับเลือกอีกสมัยให้เป็นตัวแทนของซัพพลายเออร์ระบบ back-end ขณะที่ดร. อาร์ท เดอ จีอุส ประธานและซีอีโอของ Synopsys ได้รับเลือกอีกสมัยให้เป็นตัวแทนของธุรกิจ EDA โดยบรรดาผู้แทนเหล่านี้จะดำรงตำแหน่งกรรมการเป็นระยะเวลา 1 ปี

ส่วนกรรมการคนอื่นๆที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็นกรรมการบริหารของ FSA อีกสมัยได้แก่:

— ดร. ซานเจย์ ฮา ประธาน FSA และรองประธานบริหารของบริษัท QUALCOMM และประธานของบริษัท QUALCOMM CDMA Technologies

— ดร.ดวิกท์ เดกเคอร์ รองประธาน FSA และประธานและซีอีโอของบริษัท Conexant Systems

— โจดี เชลตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหาร FSA

— ดร. โรเบิร์ต เป๊ปเปอร์ กรรมการกิตติมศักดิ์ของ FSA และประธานกรรมการของบริษัทคีย์อาย คอมมิวนิเคชันส์

— เดวิด เฟรนช์ ประธานและซีอีโอของบริษัทเซอร์รัส โลจิก

— โคลิน แฮร์ริส รองประธานฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกของบริษัทพีเอ็มซี-เซียร์รา

— วาฮิด มาเนียน รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการผลิตทั่วโลกของบริษัทบรอดคอม

— สตีฟ ไมเคิล รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ และฝ่ายรับประกันความน่าเชื่อถือและคุณภาพ (R&QA) ของบริษัท Exar

— ฮันส์ โอลเซน รองประธานอาวุโสและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทพิกเซลเวิร์คส์

— เดนนิส ซีเจอร์ส ประธานและซีอีโอของบริษัทแมทริกซ์ เซมิคอนดักเตอร์

— รอน ทอร์เทน รองประธานบริษัท Agilent Technologies

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจาก www.fsa.org/association/board

เกี่ยวกับ FSA:
FSA เป็นตัวแทนของธุรกิจออกแบบและพัฒนาวงจรไฟฟ้า (fabless) ทั่วโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดย FSA ส่งผลในเชิงบวกต่อการขยายตัวและผลตอบแทนการลงทุนของธุรกิจนี้เพื่อส่งเสริมภาวะสำหรับการพัฒนานวัตกรรม โดย FSA จะนำเสนอรากฐานสำหรับความร่วมมือทั่วโลกระหว่างบริษัท fabless และหุ้นส่วนของบริษัทเหล่านั้น, บ่งชี้และเชื่อมโยงโอกาสและความท้าทายต่างๆเพื่อพัฒนาโซลูชัน, รวมทั้งนำเสนอการวิจัย, ทรัพยากร, สิ่งพิมพ์และข้อมูลการสำรวจต่างๆ โดยสมาชิกของ FSA ได้แก่บริษัท fabless และบริษัทในเครือ รวมถึงหุ้นส่วนด้านบริการซึ่งครอบคลุมในกว่า 21 ประเทศทั่วโลก โดยมีเว็บไซท์ที่ www.fsa.org