เทเลนอร์ให้บริการ Terralink(TM) แต่เพียงผู้เดียว

บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ในเครือของเทเลนอร์แห่งนอร์เวย์ (ตลาดหุ้นออสโล: TEL และตลาดหุ้่นแนสแดค: TELN) ประกาศในวันนี้ว่า บริการ Broadband Global Area Network Service (BGAN) มีวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียและแอฟริกาแล้ว

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวบริการเสียงและข้อมูลผ่านบรอดแบนด์ทั่วโลกครั้งแรกของโลกของบริษัทอินมาร์แซท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดาวเทียมระดับชั้นนำ

BGAN เป็นบริการเคลื่อนที่ทั่วโลกบริการแรกของโลกที่ให้บริการเสียงและข้อมูลบรอดแบนด์ในเวลาเดียวกัน โดย BGAN เป็นบริการตัวใหม่ล่าสุดของกลุ่มบริการเสริมบรอดแบนด์ตามความต้องการของเทเลนอร์

ทั้งนี้ เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสเป็นพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายบริการ BGAN แต่เพียงผู้่เดียวที่นำเสนอบริการ Terralink(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายไอพีและเครือข่ายจุดเชื่อมต่อโลก (PoP) ที่ทำให้ผู้ใช้ BGAN ของเทเลนอร์สามารถใช้เครือข่ายไอพีในประสิทธิภาพและศักยภาพระดับที่สูงขึ้นได้ โดยเครือข่าย BGAN PoP ของเทเลนอร์ที่ตั้งอยู่ในนอร์เวย์นับเป็นส่วนประกอบการที่ครบวงจรของเครือข่าย BGAN Core ของอินมาร์แซท และเชื่อมโยงกับสถานีติดต่อดาวเทียมอินมาร์แซทผ่านวงจรเช่า (leased lines) ความจุสูง โดย Terralinkทำให้สามารถเชื่อมต่อผ่านไอพีสำหรับบริการ BGAN ทั้งหมดได้ ซึ่งรวมถึงบริการ Streaming IP ใหม่ที่มีเสถียรภาพที่มีอัตราการส่งข้อมูลแบบรับประกันได้ถึง 256 Kbps นอกจากนี้ Terralink ยังมอบทางเลือกในการเชื่อมต่อบริการที่หลากหลาย โดยแต่ละทางเลือกมีคุณภาพและความปลอดภัยในบริ การในระดับที่เพิ่มขึ้น และทางเลือกระดับพรีเมียมมอบความปลอดภัยและแบนด์วิธที่ค้ำประกันแบบ end-to-end ให้แก่ผู้ใช้ BGAN ผ่านวิธีการง่ายๆและคุ้มค่าในการเข้าถึงจุดเชื่อมต่อระหว่างลูกค้าทั่วโลกของเทเลนอร์

“แพลตฟอร์ม Terralink ของเทเลนอร์มอบความได้เปรียบด้านบริการที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า BGAN ของเราด้วยการทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงการสื่อสารทั่วโลกได้จากศูนย์บริการแบบครบวงจร (one-stop-shop) เสมือนจริงสำหรับงานบริการ สนับสนุน และบริการเสริมของ BGAN ทั้งหมด” นายทอร์ ฮิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าว “เรายังนำเสนอการเข้าถึงบริการบริหารกลุ่มแอคเคานท์แบบออนไลน์ที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมของเราให้แก่ผู้ให้บริการของเทเลนอร์และผู้ใช้ BGAN ผ่านเครื่องมือบริหารเฉพาะของเทเลนอร์ เช่น The Source(R) และ My Source(TM)”

เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสได้ทำงานร่วมกับอินมาร์แซทในการเตรียมการเปิดตัวบริการ BGAN เชิงพาณิชย์มานานกว่า 5 ปีแล้วและได้รับการยอมรับจากอินมาร์แซทว่าเทเลนอร์เป็นทั้งหุ้นส่วนการเปิดตัวบริการตั้งแต่วันแรก (Day One Launch Partner) และเป็นหุ้นส่วนการเชื่อมโยง (Interconnect Partner) สำหรับบริการ”

“เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสและเครือข่ายผู้ให้บริการกว่า 300 รายทั่วโลกของเทเลนอร์ได้เฝ้ารอคอยวันนี้มาโดยตลอด” นายแอนเดอร์ส แคลเลอรุด รองประธานฝ่ายขายของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าว “เทเลนอร์และบริษัทในเครืออยู่ในตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในการสั่งการสถานีเทอร์มินัล ทดสอบระบบ พัฒนาเครื่องมือสนับสนุนธุรกิจที่ใช้งานง่ายตัวใหม่ และฝึกอบรมบุคลากรและผู้ให้บริการของเราเพื่อรับรองว่าการเปิดตัวบริการ BGAN จะประสบความสำเร็จ”

เทเลนอร์จะยังคงมอบมาตรฐานและบริการของอินมาร์แซททั้งหมด ซึ่งรวมถึง BGAN ในทุกภูมิภาคผ่านเครือข่ายทั่วโลกต่อไป