สัมมนาเรื่อง “A Special Seminar on Internet Technology by Randy Bush, an Internet Pioneer”

ทุกวันนี้ อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยเป็นอย่างมาก แต่ถ้ามองย้อนกลับไปดูเบื้องหลังของความสำเร็จของอินเทอร์เน็ตแล้ว คงต้องยกความดีความชอบให้กับกลุ่มผู้ก่อตั้ง และผู้พัฒนาอินเทอร์เน็ตเทคโนโลยี ซึ่งทำให้ปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้การติดต่อสื่อสารบนโลกไซเบอร์ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในโอกาสที่ Mr. Randy Bush ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของโลก จะมาเยือนประเทศไทย บริษัท ที.เอช.นิค จำกัด ผู้ให้บริการชื่อโดเมน .th ร่วมกับ Internet Education and Research Laboratory (intERLab) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย จัดสัมมนาในหัวข้อ “A Special Seminar on Internet Technology by Randy Bush, an Internet Pioneer” ณ ห้องบอลรูม C ชั้น 6 โรงแรมอมารีวอร์เตอร์เกท ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ เวลา 13.00 – 17.00 น. ซึ่งเนื้อหาในงานจะประกอบด้วย Performance Measurement และ Anycast and Routing

ผู้สนใจร่วมสัมมนา สามารถลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.interlab.ait.ac.th/aintec/randy.html หรือ ติดต่อคุณ สุภิสรา บุญรัตน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2524 6613 และ e-mail: aintec-sec@interlab.ait.ac.th

“THNIC รู้สึกยินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานสัมมนาในครั้งนี้ เนื่องจาก Mr. Randy Bush ถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่ามากของวงการอินเทอร์เน็ตโลก ท่านมีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และคลุกคลีอยู่ในวงการนี้มากว่า 40 ปี Randy มีส่วนร่วมในการให้ความรู้และช่วยเหลือให้ประเทศที่กำลังพัฒนาซึ่งขาดทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ มีโอกาสเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโลก เราเชื่อว่า การมาประเทศไทยในครั้งนี้ จะทำให้คนไทยและประชาคมอินเทอร์เน็ตไทยได้รับประโยชน์จากความรู้และประสบการณ์ที่ท่านตั้งใจนำมาแลกเปลี่ยน” คุณภาคภูมิ ไตรพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ที.เอช.นิค จำกัด กล่าว

สำหรับ Mr. Randy Bush ปัจจุบันเป็นนักวิทยาศาสตร์ ณ Internet Initiative Japan เคยดำรงตำแหน่งเป็น Vice President ของบริษัท Verio Inc. เคยเป็นผู้นำของคณะทำงานทางด้าน DNS ให้กับ Internet Engineering Task Force (IETF) อยู่เป็นระยะเวลานาน และเคยร่วมงานทางด้าน Network Engineer ในหน่วยงานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ก่อตั้ง ARPANET ซึ่งเป็นเครือข่ายแรกในโลก จนถึงปัจจุบัน