บริการออกแบบชิพของ HCL ได้รับการรับรองสถานะ Ready for IBM Technology

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–7 ธ.ค. 2548 – บริษัทเอชซีแอล เทคโนโลยีส์ (“HCL”) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นออกแบบผลิตภัณฑ์และไอทีระดับโลกของอินเดีย และเป็นหุ้นส่วนธุรกิจระดับแนวหน้าของไอบีเอ็ม (Advanced IBM Business Partner) ประกาศในวันนี้ว่า เอชซีแอลเป็นบริษัทออกแบบแห่งแรกในอินเดียที่ได้รับการรับรองสถานะ Ready for IBM Technology ทั้งนี้ เครื่องหมาย “Ready for IBM Technology” เป็นการระบุว่าโซลูชั่นนั้นๆ ผ่านการทดสอบล่วงหน้าแล้วและได้รับการรับรองว่าสามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ไมโครอิเล็คทรอนิคส์และบริการของไอบีเอ็มโดยผู้พัฒนาโซลูชั่นได้ ภายใต้โครงการดังกล่าว เอชซีแอลจะออกแบบและดำเนินการพัฒนาแผง วงจรรวม (IC) ที่ทันสมัยในระดับซิลิคอนเพื่อการผลิตในโรงงานผลิตแผ่นเวเฟอร์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของไอบีเอ็ม

เอชซีแอล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์มากมายด้านการออกแบบระบบ จะให้บริการการออกแบบและดำเนินงานซิลิคอนแบบครบวงจร ด้วยการร่วมงานกับเอชซีแอลในการให้บริการออกแบบชิพ บัดนี้ผู้บริโภคจึงสามารถเร่งเวลาที่จะผลิตสินค้าออกสู่ตลาด ลดความเสี่ยงด้านการพัฒนา เพิ่มความสำเร็จในครั้งแรก และทำให้ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาลดลง

ทิวาการ์ มัทธิภัทลา รองประธานฝ่ายองค์กร และผู้อำนวยแผนกเซมิคอนดัคเตอร์ของเอชซีแอลกล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนกับโรงงานผลิตแผ่นเวเฟอร์ของไอบีเอ็มทำให้เอชซีแอลมีโอกาสขยายบริการออกแบบ VLSI ที่ครบวงจรของเรา รวมทั้งเสนอแนวคิดด้านโซลูชั่นซิลิคอนโดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่่ทันสมัย”

นอกจากบริการออกแบบ VLSI แล้ว เอชซีแอล ในฐานะบริษัทออกแบบ ยังให้บริการด้านการออกแบบแผ่นบอร์ด เฟิร์มแวร์ การติดตั้งระบบ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และการผลิตตามมาตรฐาน รวมทั้งเป็นผู้นำ ในอุตสาหกรรมวิศวกรรมนอกชายฝั่ง เอชซีแอลยังเป็นศูนย์ออกแบบแห่งแรกที่อยู่นอกไอบีเอ็มสำหรับการผลิตชิพใน Power Architecture

เกี่ยวกับเอชซีแอล เทคโนโลยีส์

เอชซีแอล เทคโนโลยีส์นับเป็นบริษัทให้บริการด้านไอทีชั้นนำระดับโลกรายหนึ่งของอินเดีย ซึ่งให้บริการโซลูชั่นไอทีที่เน้นซอฟท์แวร์ การให้บริการ BPO และ Remote Infrastructure Management เอชซีแอล เทคโนโลยีส์ ซึ่งดำเนินการเชิงรุกสู่พื้นที่ให้บริการในช่วงปี 2540-2541 นั้น ให้ความสำคัญกับการจัดหาบุคลากรจากภายนอกด้านเทคโนโลยีและ R&D ซึ่งทำงานร่วมกับลูกค้าในส่วนต่าง ๆ ที่เป็นแกนหลักของธุรกิจของพวกเขา บริษัทจะเสริมความแข็งแกร่งของสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่มีการขยายขอบเขตออกไป และเครือข่ายระดับโลกของสำนักงาน 26 แห่งใน 15 ประเทศ เพื่อที่จะให้บริการโซลูชั่นทั่วภาคธุรกิจในแนวดิ่ง ที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งรวมถึงการธนาคาร ประกันภัย ค้าปลีก&ผู้บริโภค อากาศยาน ยานยนต์ เซมิคอนดัคเตอร์ เทเลคอม และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สำหรับช่วง 12 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.2548 เอชซีแอล เทคโน โลยีส์ และบริษัทในเครือ มีรายรับ 814 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (Rs.3,584cr) และมีพนักงานระดับมืออาชีพ 26,285 คน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.hcltech.com

เกี่ยวกับเอชซีแอล เอ็นเตอร์ไพรซ์

เอชซีแอล เอ็นเตอร์ไพรซ์ เป็นองค์กรด้านไอทีและเทคโนโลยีระดับโลก โดยมีรายรับต่อปี 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (Rs.12,000 cr) เอชซีแอล เอ็นเตอร์ไพรซ์ประกอบด้วย 2 บริษัทที่จดทะเบียนในอินเดียคือ เอชซีแอล เทคโนโลยีส์ และ เอชซีแอล อินโฟซิสเต็มส์ องค์กรที่ดำเนินงานมาร่วม 3 ทศวรรษนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2519 แห่งนี้ นับเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่บุกเบิกด้านไอทีแต่ดั้งเดิมของอินเดีย ขอบเขตการให้บริการได้ครอบคลุมถึง Product Engineering, Technology and Application Services, BPO, Infrastructure Services, IT Hardware, Systems Integration และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและเทเลคอม ทีมงานของเอชซีแอลประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพจากหลายกหลายประเทศจำนวน 30,000 คน ซึ่งปฏิบัติงานจาก 15 ประเทศ ซึ่งรวมถึง 300 จุดให้บริการในอินเดีย เอชซีแอลมีหุ้นส่วนระดับโลก โดยหลายรายอยู่ในทำเนียบบริษัทชั้นนำจากการจัดอันดับของ Fortune 1000 ซึ่งรวมถึงบริษัทด้าน ไอทีและเทคโนโลยีชั้นนำต่าง ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.hcl.in

ชื่อผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่น ๆ ที่ระบุถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า

แถลงการณ์บางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจจะส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากที่ระบุในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับแถลงการณ์เหล่านี้ รวมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับความผันผวนของผลประกอบการ, ความสามารถของเราในการจัดการการขยายตัว, การแข่งขันที่รุนแรงในการบริการด้านไอที ซึ่งรวมถึงปัจจัยซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความได้เปรียบด้านต้นทุนของเรา, การปรับขึ้นค่าจ้างในอินเดีย, ความสามารถของเราในการดึงดูดและรักษาผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพที่มีทักษะสูง, ความได้เปรียบด้านระยะเวลาในการออกสู่ตลาดและต้นทุนต่อราคาที่ตายตัว, สัญญากรอบเวลาที่ตายตัว, การให้ความสำคัญกับลูกค้า, ข้อจำกัดเกี่ยวกับการอพยพเข้า, ความสามารถของเราในการบริหารการดำเนินงานระหว่างประเทศของเรา, อุปสงค์ที่ลดลงสำหรับเทคโนโลยีในพื้นที่หลักของเรา, ปัญหาต่าง ๆ ในเครือข่ายโทรคมนาคม, ความสามารถของเราในการเสร็จสิ้นและรวมกิจการที่อาจจะมีขึ้นอย่างประสบผลสำเร็จ, ความรับผิดชอบต่อความเสียหายเกี่ยวกับสัญญาการให้บริการของเรา, ความสำเร็จของบริษัท/องค์กร ซึ่งเราได้ร่วมทุน, การยกเลิกมาตรการจูงใจด้านงบประมาณของรัฐบาล, ความไร้เสถียรภาพทางการเมือง, ข้อจำกัดทางกฎหมายเกี่ยวกับการระดมทุนหรือการซื้อบริษัทภายนอกอิน เดียและการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต และภาวะทางเศรษฐกิจทั่วไปที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมของเรา บริษัทไม่มีส่วนรับผิดชอบในการปรับปรุงแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ที่อาจจะมีขึ้นในบางครั้งคราวโดยหรือในนามของบริษัท

ติดต่อ: เอชซีแอล เทคโนโลยีส์
มานิชา ซิงห์, +91-120-2520917 / +91 9811816750
manishasingh@hcltech.com
หรือ
เจเนซิส พีอาร์
นอร่า ปราธาน, +91 9899878182
โทรสาร: +91- 124 – 5044744
npradhan@genesispr.com