กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ร่วมสนับสนุนสมาคมญี่ปุ่นในเมืองไทย จัดงานรำวงประเพณีการกุศลประจำปี 2005 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสฉลองส

มร. คาซูโอะ ซูยาม่า ผู้แทนอาวุโสกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด (ซ้ายสุด) มอบเงินสนับสนุนการจัดงานรำวงประเพณีบ็องโอโดริ ครั้งที่ 8 ให้แก่ มร. เซอิจิ อิวาซากิ ประธานจัดงานรำวงประเพณีบ็องโอโดริ ครั้งที่ 8 (กลาง) และ มร. ฮิโรยูกิ อิโซดะ ผู้จัดการทั่วไป สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย (ขวาสุด)

โดยงานรำวงประเพณีบ็องโอโดริ จัดขึ้นโดยสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทยเป็นประจำทุกๆ 2 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และกระชับมิตรภาพระหว่างไทย และญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในปีนี้เป็นการจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และได้จัดให้มีการแสดงรำวงไทย และ ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนานให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งการออกร้าน การแสดงพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างสีสัน และความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้งานรำวงประเพณีบ็องโอโดริ ครั้งที่ 8 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 21.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ซึ่งรายได้จากการจัดงานจะนำไปใช้เพื่อกิจกรรมการกุศลต่อไป