จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เสริมรากฐานอินฟราเน็ตสำหรับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ด้วย Malware Protection จาก ไซแมนเทค

กรุงเทพ – 20 ธันวาคม พ.ศ. 2548 – จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) ประกาศแถลงข่าวว่าบริษัทฯ ได้ทำการเพิ่มคุณสมบัติเพื่อการสร้างปราการความปลอดภัย ณ. จุดปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ให้แก่สุดยอดแพลตฟอร์มชั้นนำของวงการความปลอดภัยที่เรียกว่า Secure Access (SA) SSL VPN ด้วยการผสมผสาน Malware Protection จาก ไซแมนเทค คอร์เปอเรชั่น (Nasdaq: SYMC) ซึ่งเป็นตัวเด่นที่จะสนับสนุนการใชัอินฟราเน็ตขององค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่จูนิเปอร์ได้วางกลยุทธ์ไว้ ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมขึ้นมา เช่น การเข้าควบคุมการบุกรุกระบบ และสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ทุกชนิดในตระกูล SA SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงแค่ใช้ซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติงานตัวใหม่ชื่อ Instant Virtual Extranet (IVE) เวอร์ชั่น 5.2

แพลตฟอร์มเพื่อความปลอดภัย SA SSL VPN พร้อมการผสานเทคโนโลยี Malware Protection จากไซแมนเทค ช่วยเอื้อประโยชน์ให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถให้บริการการเข้าสู่ระบบจากระยะไกลแก่พนักงานบริษัทและพันธมิตรได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องระบบจากภัยคุกคามหลากหลายรูปแบบบนเครื่อข่าย อาทิ โทรจันส์ การปลดล็อครหัสโดยไม่ได้รับอนุญาต การใช้อุปกรณ์รีโมทคอนโทรลและเครื่องรับสัญญาณวิทยุเพื่อการประสงค์ร้าย ฯลฯ ระบบ Malware Protection ล่าสุดนี้สามารถติดตั้งได้ ณ. จุดปลายทางทันที ไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟท์แวร์ใดๆ บนคอมพิวเตอร์ของลูกค้า

มร. ไบรอัน ฟอสเตอร์ ผู้อำนวยการอวุโสฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัทไซแมนเทค คอร์เปอเรชั่น เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในการผสมผสานเทคโนโลยี Malware

Protection เข้ากับโซลูชั่นแพลตฟอร์ม SSL VPN ของจูนิเปอร์” เขากล่าวเสริมว่า “โซลูชั่นซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมชั้นยอดตัวนี้ ให้การปกป้องเป็นหนึ่งเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ SSL VPN ในองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์จากภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ เช่น โทรจันส์ การปลดล็อครหัสโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงโค้ดร้ายต่างๆ”

ซอฟท์แวร์ SSL VPN เวอร์ชั่นล่าสุดของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ออกวางตลาดแล้ว ทำให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบ Host Checker ที่ช่วยให้การบริหารจัดการระบบและการรักษาความปลอดภัยจากบุคคลที่สาม ณ. จุดปลายทางได้ง่ายขึ้นด้วยแอพพลิเคชั่นสุดยอดเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรม ระบบ Host Checker เพื่อความปลอดภัยของการใช้งานช่วยสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรว่าแอพพลิเคชั่นที่เลือกใช้จะได้รับการติดตั้งและรันระบบบนเครื่องพีซี ทั้งในช่วงเวลาก่อนที่ผู้ใช้จะได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ระบบเครือข่ายและในช่วงเวลาการใช้งาน นอกจากนี้ ค่าการตั้งเครื่องเพื่อการตรวจสอบความปลอดภัยที่จุดปลายทางของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ นั้นยังเข้าใจได้ง่ายตลอดจนไม่ซับซ้อนในการใช้งาน ดังนั้นผู้ดูแลระบบเครือข่ายจึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการทำความเข้าใจกับรายละเอียดด้านเทคนิคการติดตั้ง หรือแม้แต่ระบบรักษาความปลอดภัยจากแอพพลิเคชั่นที่ปลายทางอีกครั้ง นอกเหนือจากการทำงานของผลิตภัณฑ์ในตระกูล SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นี้แล้ว ตัวซอฟท์แวร์ IVE เวอร์ชั่น 5.2 ยังช่วยผนึกกำลังสร้างปราการความปลอดภัยและประสิทธิภาพเหนือระดับทั่วทั้งเครือข่ายด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูลอินฟราเน็ต คอนโทรเลอร์ อีกด้วย

“อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพแก่แพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และระบบ Malware Protection จากไซเมนเทคเป็นผลจากความวิริยะอุตสาหะของเราในการรักษาปณิธานการสร้างสรรค์โซลูชั่นควบคุมการเข้าสู่ระบบนวัตกรรมใหม่ ที่ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น” มร. แอนดรู โควาร์ด ซีทีโอ บริษัท จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิก กล่าว “เรามุ่งมั่นศึกษาวิธีการในการลดขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนของโซลูชั่นตัวเด่นที่สุดของรุ่นมาโดยตลอด โดยการผลานเทคโนโลยี Malware Protection จากไซแมนเทค และการใช้ระบบ Host Checker เพื่อการรักษาความปลอดภัยเข้ากับแพลตฟอร์ม SSL VPN และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่โซลูชั่นจากจูนิเปอร์ เน็คเวิร์คส์ ช่วยให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้งานระบบ และทำให้การบริหารจัดการเครือข่ายง่ายขึ้นกว่าเดิม”

ระบบ SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ปฏิบัติงานบนแพลตฟอร์ม IVE ซึ่งใช้ระบบ SSL อันเป็นโปรโตคอลสร้างความปลอดภัยที่พบในเว็บบราวเซอร์มาตรฐานสากลทั่วไป IVE เวอร์ชั่น 5.2 สามารถใช้งานได้กับแอพพลิเคชั่นกลุ่ม SA ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ทุกตัวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งกับหลากหลายเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งนำออกจำหน่ายในท้องตลาดได้ไม่นาน อาทิ แพลตฟอร์ม SA 700 2000 4000 และ 6000 ระบบ SSL VPN ช่วยเอื้อประโยชน์ให้พนักงานบริษัท คู่สัญญา พันธมิตร และลูกค้าที่เดินทางบ่อยๆ ขององค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้จากระยะไกล โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งใดๆ ล่วงหน้า ระบบยังช่วยสร้างเกราะป้องกันด้านความปลอดภัยให้กับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ในการใช้เอ็กซ์ทราเน็ตหรืออินทราเน็ต โดยไม่ต้องติดตั้งระบบ DMZ เพิ่มกำลังการส่งของเซิร์ฟเวอร์ หรือจ้างเว็บเอเยนต์ในการดูแลระบบ

แอพพลิเคชั่นกลุ่ม SA ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นโซลูชั่นที่มีรางวัลการันตีคุณภาพมากที่สุดและได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์สร้างความปลอดภัยในตลาด SSL VPN ตั้งแต่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2544

องค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ทั่วโลกให้ความไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่น SSL VPN ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้ช่วยสร้างเสริมประสิทธิภาพและกำลังการปฏิบัติงาน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นโปรวายเดอร์ระบบ SSL VPN เจ้าเดียวของวงการที่มีฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นหนึ่งในด้านระบบตรวจสอบความปลอดภัย ยังผลให้เป็นโซลูชั่นที่สามารถส่งผ่านบริการเครือข่ายที่ปลอดภัยและวางใจได้ ระบบรักษาความปลอดภัย SSL VPN จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ผ่านการประเมินคุณภาพอย่างเข้มงวดโดยสถาบัน Information Security Partners, LLC (iSEC Partners) และ Cybertrust, Inc.

การวางจำหน่ายในท้องตลาด
ท่านสามารถหาซื้อแอพพลิเคชั่น SA 700 2000 4000 และ 6000 พร้อมระบบ IVE เวอร์ชั่น 5.2 ได้ที่บริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์โดยตรง หรือผ่านทางพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่สาขาใกล้บ้านของท่าน ซ้อฟท์แวร์ Instant Virtual Extranet เวอร์ชั่น 5.2 มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับลูกค้าที่ใช้ระบบ SA กับองค์กรของท่านอยู่ก่อนแล้ว ท่านสามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.juniper.net/products/ssl/

# # #

เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net

จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ โลโก้ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์และ JUNOS เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้ลงทะเบียนแล้วของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์อิงค์ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการให้บริการ เครื่องหมายการค้าที่ลงทะเบียนแล้วและ เครื่องหมายการให้บริการที่ลงทะเบียนแล้วอื่นๆถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของตามกฎหมาย