ขอเชิญผู้ใหญ่ใจดีร่วมบริจาหุ่นยนต์ให้กับเด็กด้อยโอกาส

“วันเด็กแห่งชาติ” ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับเด็กและเยาวชนในชาติ โดยผู้ใหญ่ใจดีทุกแห่งต่างจัดกิจกรรมเพื่อน้องๆหนูๆทั้งตามสถานที่ของราชการและเอกชน โดยในวันนี้ “เอ็มซีพี” (บริษัท เมเจอร์ ซีนีพิคเจอร์ส จำกัด) จับมือ “ทีเค ปาร์ค” (อุทยานการเรียนรู้ต้นแบบ), และ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ร่วมจัดกิจกรรมชมภาพยนตร์ญี่ปุ่นคอมเมดี้เรื่อง “Hinokio” หรือชื่อไทยว่า “ฮิโนคิโอะ สื่อรักสมองกล” ฟรี!!! เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กด้อยโอกาสกว่า 50 คน จาก “มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision)” และเด็กที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่าอีก 200 คน

10.00 น. น้องๆจาก “มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision)” เดินทางมาถึงบริเวณลานชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า พี่ๆทีมงานแจกขนม,น้ำดื่ม และของที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่อง “ฮิโนคิโอะ สื่อรักสมองกล” จากนั้นพี่จูงมือน้องๆไปยังเข้าโรงภาพยนตร์ที่ 2 ก่อนฉายภาพยนตร์เราจัดกิจกรรมพิเศษมอบ “หุ่นยนต์” โดยการจับฉลากเพื่อมอบแก่เด็กด้อยโอกาสเป็นรางวัลใหญ่ถึง 4 รางวัล สำหรับ 2 รางวัลแรก ได้รับการบริจาค “หุ่นยนต์” มาจากผู้ดูแลการผลิตและผู้กำกับชื่อดัง ของละครยอดฮิตเรื่อง “สองเสน่หา” ทางช่อง 7 “ปลา-พีรพล เธียรเจริญ” (บริจาคหุ่นยนต์ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถตำรวจ และหุ่นยนต์ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถบรรทุก), สำหรับอีก 2 รางวัล เป็นของ 2 พิธีกรชื่อดังจากรายการ “At ten ตีสิบ” ทางช่อง 3 พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี “ปุ๊ย-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี” (บริจาคหุ่นยนต์กันดั้ม) และพิธีกรสาวสวย “เข็ม-กฤตธีกา อินพรวิจิตร” (บริจาคหุ่นยนต์ช้างแมมมอส)
โดยผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 3 ต่างติดภารกิจ เลยได้ฝากคำพูดถึงน้องๆว่า…

“ปลา-พีรพล เธียรเจริญ” ผู้ดูแลการผลิตและผู้กำกับชื่อดัง ของละครยอดฮิต “สองเสน่หา” ทางช่อง 7 จาก บริษัท หนุก-หนาน จำกัด กล่าวว่า… “ขอให้น้องทุกคนมีความสุข สนุกในการสร้างสรรค์จินตนาการ การเล่นหุ่นยนต์ช่วยพัฒนาทักษะและเสริมสร้างจินตนาการ เวลาที่เราจับหุ่นยนต์แปลงร่าง เราสามารถสร้างภาพขึ้นในความคิด กำกับให้หุ่นยนต์มีชีวิตจิตใจ เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ใช้จินตนาการได้อย่างกว้างไกล ทำให้เราทันสมัยอยู่เสมอครับ” 2 พิธีกรชื่อดัง จากรายการ “At ten ตีสิบ” ทางช่อง 3
“ปุ๊ย-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี” พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี กล่าวว่า… “สุขสันต์วันเด็ก….2549” ขอให้น้องแข็งแรง..แข็งแกร่ง..คล่องแคล่ว..ว่องไว..ทนทาน..เก่งกล้า…สามารถ เหมือนหุ่นยนต์..กันดั้ม!! ที่พี่ให้นะครับ!!!

“เข็ม-กฤตธีกา อินพรวิจิตร” พิธีกรสาวสวยหุ่นนางแบบ กล่าวว่า… “สุขสันต์วันเด็ก 2549” ขอให้น้องๆทุกคน มีสุขภาพกาย-สุขภาพใจ-สุขภาพจิต ที่ดี …เพื่อเป็นเยาวชนที่ดีต่อไป… และอย่าลืม “เด็กยุคใหม่ ห่างไกลยาเสพติด” นะคะ”

สำหรับน้องผู้โชคดีทั้ง 4 ต่างมีความสุขที่ได้รับ “หุ่นยนต์” จากพี่ใจดีทั้งสามท่าน (ในภาพจากซ้ายไปขวา) ได้แก่ “ด.ญ.ปวันรัตน์ ขอมทอง”(หมู) อายุ 15 ปี (ได้รับหุ่นยนต์กันดั้มจาก “ปุ๊ย-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี”), “ด.ช.พิทักษ์ พิศวงศ์”(วัน) อายุ 9 ปี (ได้รับหุ่นยนต์รถตำรวจจาก “ปลา-พีรพล เธียรเจริญ”), “ด.ช.สิทธิศาสตร์ อนุกานนท์”(นิค) อายุ 14 ปี (ได้รับหุ่น ยนต์รถบรรทุกจาก “ปลา-พีรพล เธียรเจริญ”) และ “ด.ช.โอ๋ หนูพิมาย” (ใหม่) อายุ 14 ปี (ได้รับหุ่นยนต์ช้างแมมมอสจาก “เข็ม-กฤตธีกา อินพรวิจิตร”) โดยน้องทั้ง 4 ได้ฝากความรู้สึกถึงพี่ที่แสนใจดีทั้ง 3 คนว่า… “ขอบคุณพี่ทุกท่านมากๆนะคะ…นะครับ” และความสุขในวันนี้คงเป็นเพียงส่วนหนึ่งในความทรงจำของเด็กๆตลอดไป วันที่น้องๆต่างฮาเฮ เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ แววตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขกับภาพยนตร์น่ารักๆ “ฮิโนคิโอะ สื่อรักสมองกล” และได้รับ “หุ่นยนต์” ของเล่นที่สามารถสร้างสรรค์จินตนาการให้กว้างไกลต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมกับภาพยนตร์เรื่อง “ฮิโนคิโอะ สื่อรักสมองกล” สามารถร่วมบริจาค “หุ่นยนต์” ที่ท่านไม่ได้เล่นแล้ว เพื่อมอบให้กับ “เด็กด้อยโอกาส” ได้ที่ “TK Park” อุทยานการเรียนรู้ต้นแบบ (เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ชั้น 6), “โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” 3 สาขา รัชโยธิน, ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า (ชั้น 7) และ “ร้าน I-Mobile Shop” ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2549