บริติช แอร์เวย์ส แต่งตั้งซิตี้กรุ๊ปเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นิวยอร์ก–(บิสิเนสไวร์)— บริติช แอร์เวย์ส (บีเอ) ประกาศแต่งตั้ง Citigroup Depositary Receipt Services เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (successor depositary) บีเอเป็นหนึ่งในสายการบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยเครือข่ายที่ให้บริการเที่ยวบินและผู้โดยสารไปยัง 149 ที่หมาย ใน 72 ประเทศทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร โดยมีฐานปฏิบัติงานหลักอยู่ที่สนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน

ตราสาร BA American Depositary Receipt (ADR) มีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ภายใต้เครื่องหมาย BAB (CUSIP #110419306) โดยหุ้น American Depositary Share (ADS) แต่ละหุ้นที่ออกภายใต้โปรแกรมมีค่าเท่ากับหุ้นสามัญจำนวน 10 หุ้นที่มีการซื้อขายอยู่ในตลาดหุ้นลอนดอน

“เรายินดีที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริติช แอร์เวย์สให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และรอคอยที่จะให้การสนับสนุนเป้าหมายของบริษัทในการยกระดับฐานนักลงทุนสหรัฐฯ” แนนซี่ ลิสมอร์ ผู้บริหาร Citigroup Depositary Receipt Services กล่าว

บริติช แอร์เวย์ส คือหนึ่งในสายการบินนานาชาติชั้นนำของโลก โดยเป็นผู้ประกอบการเครือข่ายการขนส่งแบบครบวงจร และในฐานะที่เป็นหนึ่งในสายการบินที่เก่าแก่ที่สุดของโลก บริติช แอร์เวย์สยังคงได้รับการยกย่องเป็นผู้นำอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง บริติช แอร์เวย์ส ดูแลฝูงบินขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบิน 288 ลำ ณ วันที่ 30 กันยายน 2548 ในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-30 ก.ย. 2548 ผู้คนเกือบ 19 ล้านคนเลือกบินกับบริติช แอร์เวย์ส ในบางช่วง สายการบินยังบรรทุกสินค้าหนักถึง 382,000 ตันด้วย บริติช แอร์เวย์ส เป็นสมาชิกจัดตั้งของ Oneworld Alliance หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.bashares.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Citigroup ADR รวมถึงการพัฒนาและแนวโน้มของอุตสาหกรรม สามารถดูได้ที่ www.citigroup.com/adr

เกี่ยวกับ ซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป (NYSE: C) เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการให้บริการทางการเงินทั่วโลกโดยมีบัญชีลูกค้า 200 ล้านบัญชีและดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ บริษัทให้บริการแก่ผู้บริโภค บริษัท รัฐบาล และสถาบันต่างๆด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงบริการธนาคารและสินเชื่อผู้บริโภค, บริการธนาคารลูกค้าสถาบันและวาณิชธนกิจ, นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการบริหารสินทรัพย์ บริษัทชั้นนำที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่เป็นรูปร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ปประกอบด้วย ซิตี้แบงก์ (Citibank), ซิตี้ไฟแนนเชียล (CitiFinancial), ไพร์มเมริกา (Primerica), สมิธ บาร์นีย์ (Smith Barney) และบานาเม็กซ์ (Banamex) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.citigroup.com

เกี่ยวกับ ซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิง
กลุ่มคอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิง (Corporate and Investment Banking) ของเรามอบบริการที่พิเศษสุดให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยไม่มีสถาบันการเงินรายใดมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจและสนับสนุนเป้าหมายต่างๆ ต่อลูกค้ามากไปกว่านี้ พนักงานที่มีพรสวรรค์และมีความหลากหลายของเราใน 100 ประเทศ จะให้คำแนะนำแก่บริษัท รัฐบาล และนักลงทุนสถาบันต่างๆ ในวิถีทางที่ดีที่สุดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางกลยุทธ์ เราสร้างสรรค์โซลูชั่น และจัดหาตลาดและเงินทุนที่มีความเป็นไปได้ในวงกว้างที่สุดแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ออกหุ้นและที่เป็นนักลงทุนจำนวนหลายพันราย และไม่มีสถาบันการเงินรายใดที่ดำเนินการได้ดีกว่านี้เกี่ยวกับโซลูชั่นการจัดการเงินสดและการรับชำระที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งเป็นที่ต้องการในเศรษฐกิจระดับโลกในทุกวันนี้ กลุ่มธุรกิจหลักภายใต้ซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิงได้แก่ โกลบอล แคปิตอล มาร์เก็ตส์ (Global Capital Markets), โกลบอล แบงกิง (Global Banking) และ โกลบอล ทรานแซคชัน เซอร์วิสเซส (Global Transaction Services)

ติดต่อ: Citigroup
Nina Das, 212-816-9267