จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ จับมือเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับคอสมอส แบงก์ในไต้หวัน

ไทเป, ไต้หวัน—(บิสิเนส ไวร์) — จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคระดับโลกในเครือของเจเนอรัล อิเล็คทริค คอมพานี (NYSE: GE)ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ตกลงที่จะทำการลงทุนด้านกลยุทธ์ในคอสมอส แบงก์ ซึ่งดำเนินธุรกิจธนาคารและการเงินเพื่อผู้บริโภคในไต้หวันเพื่อจัดตั้งพันธมิตรด้านกลยุทธ์

ภายใต้ข้อตกลงนั้น จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ จะถือหุ้น 10% ในคอสมอสผ่านทางการจองซื้อหุ้นสามัญจำนวน 197 ล้านหุ้นที่ราคารวม 86 ล้านดอลลาร์ โดยจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ จะมีสิทธิในการเพิ่มหุ้นทั้งหมดในคอสมอส แบงก์สู่ 24.9% ในภายหลังผ่านทางหุ้นกู้แปลงสภาพ โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติด้านกฏระเบียบและจากผู้ถือหุ้น

ภายใต้เงื่อนไขของการเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์นั้น นายเชง-ฟา ซุย ประธานและนายเคน เอส.เจ. ซุย รองประธานของคอสมอส แบงก์ จะยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไป จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ และคอสมอสจะแบ่งกันรับผิดชอบงานด้านการบริหารของธนาคารผ่านทางคณะกรรมการบริหารร่วม จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ จะแต่งตั้งผู้แทนสองคนเข้าเป็นกรรมการบริหารของธนาคาร และจะแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงเพื่อช่วยในการบริหารงานในแต่ละวันของธนาคาร

“ความเป็นหุ้นส่วนนี้จะทำให้จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ มีโอกาสที่จะดำเนินงานตามกลยุทธ์การขยายตัวของเราในเอเชียโดยมีฐานการดำเนินงานที่สำคัญเพื่อขยายธุรกิจในไต้หวัน” โยชิเอกิ ฟูจิโมริ ประธานและซีอีโอของจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เอเชียกล่าว

“เรายินดีกับการลงทุนของจีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ในคอสมอส แบงก์ การจองซื้อหุ้นนี้จะอัดฉีดเงินทุนก้อนใหม่เข้าสู่ธนาคาร เพื่อเพิ่มการดำรงเงินกองทุน ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีการขยายตัว จีอี คอมซูเมอร์ ไฟแนซ์ จะนำความเชี่ยวชาญระดับโลกและขีดความสามารถที่ได้รับการยอมรับสูงของจีอีในด้านการจัดการทั่วไป, ไอทีและสินเชื่อผู้บริโภคซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเราในตลาดไต้หวัน” นายซุย ประธานคอสมอส แบงก์กล่าว “เรามีความยินดีอย่างมากที่ลูกค้าของคอสมอส รวมถึงผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆของไต้หวันจะได้รับประโยชน์จากการที่จีอีเข้าร่วมในธุรกิจของเรานับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป”

คอสมอสเริ่มดำเนินการในฐานะธนาคารพาณิชย์ในปี 2535 และต่อมาได้เปลี่ยนไปเป็นธนาคารที่ดำเนินธุรกิจเฉพาะด้านสินเชื่อผู้บริโภค โดยมีสินทรัพย์ประมาณ 7.9 พันล้านดอลลาร์ คอสมอสมีสาขา 63 แห่งและมีศูนย์ดำเนินงาน 8 แห่ง พร้อมทั้งเครือข่ายอิเล็คทรอนิคที่แข็งแกร่ง และธนาคารจะนำเสนอบริการที่หลากหลายทั้งด้านการธนาคารและการเงิน รวมถึงเงินฝาก, สินเชื่อบุคคล, การจำนอง, สินเชื่อรถยนต์และบัตรเครดิต

เกี่ยวกับ จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์
จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจเนอรัล อิเล็คทริค คอมพานีนั้น มีสินทรัพย์มากกว่า 1.63 แสนล้านดอลลาร์และเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านบริการสินเชื่อแก่ผู้บริโภค ผู้ค้าปลีก และดีลเลอร์รถยนต์ใน 47 ประเทศทั่วโลก จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสแตมฟอร์ด รัฐคอนเน็คติกัตของสหรัฐ นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆรวมถึงบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรของธนาคาร สินเชื่อและการเช่าซื้อรถยนต์ การจำนอง การเดินทางด้านธุรกิจ และบัตรสำหรับการซื้อสินค้า การรวมหนี้ และสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน รวมถึงการประกันสินเชื่อ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://geconsumerfinance.com

เกี่ยวกับจีอี
จีอี (NYSE:GE) เป็นบริษัทที่มีจินตภาพในทุกการทำงาน (Imagination at Work) โดยให้บริการด้านเทคโนโลยี สื่อ และบริการทางการเงินที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาที่ยากที่สุดของโลก ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการตั้งแต่เครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน การผลิตไฟฟ้า การผลิตน้ำประปา และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไปจนถึงการดำเนินงานด้านการแพทย์ บริการทางการเงินสำหรับภาคธุรกิจและผู้บริโภค คอนเทนต์สื่อ และวัสดุที่ก้าวล้ำต่างๆ จีอีให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงานมากกว่า 300,000 คนทั่วโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซท์ของบริษัทที่ www.ge.com

เกี่ยวกับ COSMOS
คอสมอส แบง์ เป็นผู้ให้บริการด้านธนาคารเต็มรูปแบบโดยจัดตั้งธุรกิจขึ้นในไต้หวันในปี 2535 คอสมอสเป็นธนาคารที่บุกเบิกผลิตภัณฑ์บัตรเงินสดในไต้หวันและเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์การเงินเพื่อผู้บริโภค โดยคอสมอสมีทรัพย์สินราว 8.7 พันล้านดอลลาร์ ธนาคารมีช่องทางการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งโดยมีสาขา 63 แห่ง, ศูนย์การดำเนินงาน 8 แห่ง, เครื่องปล่อยกู้อัตโนมัติราว 200 เครื่อง รวมถึงตู้เอทีเอ็มและตู้ฝากเงินอัตโนมัติจำนวนกว่า 400 ตู้ หากท่านต้องการข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับคอสมอส แบงก์ กรุณาดูจากเว็บไซท์ ที่จะ www.cosmosbank.com.tw

ติดต่อ: จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนซ์ สหรัฐอเมริกา
Bob Rendine, 203-585-2084
Robert.rendine@ge.com
หรือ
จีอี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ เอเชีย
Jin Montesano, +662 627 4445
jin.montesano@ge.com
หรือ
คอสมอส แบงก์, ไต้หวัน
Kung-Liang Shih, +8862 2326 3797