Skype ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยบริการเชื่อมต่อฟรีกับชุมชนชาวจีนในประเทศต่างๆทั่วโลก

ลักเซมเบิร์ก—(บิสิเนส ไวร์)—26 ม.ค.2549 – บริษัท Skype(TM) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก และ Chinagate ซึ่งเป็นเว็บท่าของชุนชนชาวจีนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศทำข้อตกลงซึ่งจะทำให้สมาชิก Chinagate สามารถติดต่อกับเพื่อนฝูงและญาติมิตรในต่างประเทศด้วยซอฟท์แวร์การสนทนาทางอินเทอร์เน็ต (Internet calling software) ของ Skype โดยไม่เสียค่าบริการ สำหรับข้อเสนอใหม่นี้ สามารถใช้บริการได้ผ่านทางเว็บไซต์ร่วม skype.chinagate.com

เว็บไซต์ใหม่ดังกล่าวจะเป็นครั้งแรกที่ Skype นำเสนอบริการภาษาจีนนอกประเทศจีน และเว็บไซต์ดังกล่าวจะให้บริการแก่สมาชิกจำนวนมากของ Chinagate ซึ่งใช้อักษรจีนแบบ Simplified Chinese บริการของ Skype จะทำให้ผู้ใช้สามารถสนทนาทางเสียงและภาพได้อย่างไม่จำกัดโดยไม่เสียค่าบริการ นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังรวมถึง SkypeOut(TM) ซึ่งมีคุณลักษณะที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อจาก Skype มายังโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ และ SkypeIn(TM) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกรหัสประเทศและรหัสพื้นที่ และได้รับการกำหนดหมายเลขโทรศัพท์ประจำ ด้วยเทคโนโลยี SkypeIn นั้น ผู้ใช้จะได้รับการติดต่อที่หมายเลขของ SkypeIn ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ใดในโลก

นายเวย์น ลิน ประธานบริษัท Gatechina Inc. ซึ่งดำเนินการเว็บท่า Chinagate กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมงานกับ Skype เพื่อนำเสนอผู้ใช้ของเราด้วยภาษาจีนเวอร์ชั่น Simplified Chinese นอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก ผมเชื่อมั่นว่าสมาชิกในกลุ่มของเราจะได้ประโยชน์อย่างมากจากโอกาสพิเศษนี้ในการสื่อสารด้วยภาษาแม่กับบุคคลอันเป็นที่รักในประเทศจีนและทั่วโลก”

เว็บท่า Chinagate ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในเว็บ wenxuecity.com นั้น นับเป็นชุมชนชาวจีนในต่างประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และดึงดูดผู้เข้าชมเว็บราว 7000,000 คนต่อวันในปัจจุบัน เว็บดังกล่าวได้จัดหาข้อมูลหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวจีน ซึ่งรวมถึงข่าวด่วนล่าสุด การอภิปรายของชุมชน และวรรณคดี สมาชิกส่วนใหญ่ของ Chinagate มีพื้นเพมาจากประเทศจีนและปัจจุบันอาศัยอยู่ใน 95 ประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

สำหรับการใช้บริการดังกล่าวนั้น สมาชิก Chinagate จะสามารถคลิกเพื่อดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ Chinagate/Skype ได้ที่ skype.chinagate.com และเริ่มโทรติดต่อได้ทันทีไปยังทุกที่ทั่วโลก

นายเจมส์ ไบล์ฟีลด์ รองประธานฝ่ายการพัฒนาธุรกิจของ Skype กล่าวว่า “การนำเสนอการให้บริการระดับโลกและความน่าดึงดูดใจของ Skype กำลังเพิ่มมากขึ้นในอัตราสูงอย่างไม่เคยมีมาก่อน และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการที่จะขยายการให้บริการไปยังสมาชิก Chinagate นอกจากนี้ เรายังรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอศักยภาพในภาษาใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ร่วมของเรา และเราหวังที่จะดำเนินการพัฒนาความสัมพันธ์ของเรากับ Chinagate ต่อไป”

เกี่ยวกับ Skype

Skype เป็นบริษัทผู้ให้บริการที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลกสำหรับการสื่อสารทางอินเทอร็์เน็ต โดยทำให้ประชาชนทั่วโลกสามารถติดต่อโทรศัพท์ผ่านเสียงและภาพวิดีโอฟรีโดยไม่จำกัด Skype ให้บริการในภาษาต่างๆ 27 ภาษาและมีการนำไปใช้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการระดับยอดเยี่ยมเช่นการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งบริการวอยซ์เมล์ (voicemail) และบริการโอนสายโทรศัพท์ Skype ยังมีเครือข่ายหุ้นส่วนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีจำนวนมากขึ้น Skype เป็นบริษัท eBay (NASDAQ: EBAY) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.skype.com

Skype ไม่ได้เป็นบริการที่แทนที่โทรศัพท์ และไม่สามารถนำไปใช้สำหรับการโทรศัพท์ฉุกเฉินได้

ติดต่อ: Sparkpr ในนาม Skype
อลิเซีย ดิวิตโทริโอ, 415-321-1875
อีเมล์: alicia@sparkpr.com
Skype: aliciadivo
หรือ
Skype
แคท เจมส์, +44.1273.728331
อีเมล์: kat.james@skype.net