แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส ยื่นขอการคุ้มครองจากภาวะล้มละลายสำหรับการดำเนินงานในไอน์ดโฮเวน เนเธอร์แลนด์ และบริษัทในเครือสองแห่ง

ฮ่องกง–(บิสิเนสไวร์)–27 ม.ค. 2549 – บริษัทแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส โฮลดิ้ง บี.วี. ประกาศในวันนี้ว่า เนื่องจากภาวะที่ย่ำแย่ลงในตลาดหลอดภาพแบบ cathode ray tube (CRT) และหนี้สินที่ไม่อยู่ในวิสัยที่จัดการได้ (unsustainable debt) นั้น ทำให้ทางบริษัท รวมถึงหนึ่งในบริษัทสาขาในเนเธอร์แลนด์ (แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ เนเธอร์แลนด์ส บี.วี.) และบริษัทในเครือในเยอรมนีที่เมืองอาเชน ประเทศเยอรมนี ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอการคุ้มครองจากภาวะล้มละลาย

นอกจากนี้ บริษัทแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส โฮลดิ้ง บี.วี. ยังประกาศด้วยว่า บริษัทไม่สามารถที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินต่อไปสำหรับบริษัทในเครือที่ประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถที่จะระดมทุนก้อนใหม่หรือเพิ่มเติมได้อีก

บริษัทแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส โฮลดิ้ง บี.วี. เป็นบริษัทโฮลดิ้งในยุโรปของบริษัทแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส (LPD) และเมื่อพิจารณาจาการที่บริษัทแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส โฮลดิ้ง บี.วี.ไม่สามารถที่จะให้การสนับสนุนด้านเงินทุนต่อบริษัทในเครืออีกต่อไปนั้น การดำเนินงานของบริษัทในฝรั่งเศส สาธารณรัฐเชค สโลวาเกีย เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา จึงต้องทำการทบทวนสถานะทางการเงินด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สภาแรงงานของแอลพีดี ฟรานซ์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการพิจารณาเพื่อขอความคุ้มครองทางกฎหมายที่โรงงานในฝรั่งเศส

แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส ได้ย้ำว่า โรงงานของบริษัทในบราซิล จีน อินโดนีเซีย เกาหลี และโปแลนด์ จะไม่ได้รับผลกระทบในหลักการ ส่วนโรงงานต่างๆของบริษัทใน

สหราชอาณาจักร (แบล็คเบิร์น) และเนเธอร์แลนด์ (สตัดสคานัลและซิททาร์ด และการสนับสนุนจากพนักงานบางส่วนในไอน์ดโฮเวน) ยังคงสามารถดำเนินงานต่อไปได้ในเชิงเศรษฐศาสตร์ และคาดว่าจะดำเนินการผลิตต่อไป โดยแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส จะขอการสนับสนุนและอนุมัติจากทรัสตีและตุลาการด้านการกำกับดูแล โดยการดำเนินงานเหล่านี้คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 85% ของการผลิตของแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส ซึ่งมีพนักงานประมาณ 15,000 คน

ในช่วงปีที่ผ่านมา แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์สและผู้ผลิตหลอดภาพ CRT รายอื่นๆพบว่าความต้องการหลอดภาพแบบ CRT ได้ลดลงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดโดยเฉพาะในยุโรป ขณะที่ความต้องการโทรทัศน์จอแบนรุ่นใหม่ ซึ่งได้แก่โทรทัศน์จอแอลซีดี (liquid crystal display -LCD) และจอพลาสมานั้น ได้พุ่งขึ้นอย่างมาก เนื่องจากโทรทัศน์รุ่นใหม่นี้มีราคาและต้นทุนการแข่งขันลดลงเร็วกว่าที่คาดไว้ แม้ว่าความต้องการหลอดภาพแบบ CRT ได้ลดลงอย่างรุนแรงในตลาดที่อิ่มตัวหลายแห่ง แต่ความต้องการหลอดภาพ CRT ทั่วโลกก็ยังคงแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบรรดาตลาดเกิดใหม่

แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส ได้ทำการหารือกับบรรดาผู้จัดหาเงินทุนและบริษัทแม่ซึ่งได้แก่บริษัทฟิลิปส์และบริษัทแอลจี อิเล็คทรอนิคส์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเพื่อสำรวจทางออกด้านการเงินต่อภาวะท้าทายของตลาดโดยเฉพาะในยุโรปแล้ว อย่างไรก็ตาม การเจรจาเหล่านี้ไม่ประสบความสำเร็จในที่ท้ายที่สุด

ผลของการยื่นขอความคุ้มครองจากภาวะล้มละลายนั้น จะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 350 คนของบริษัทในไอน์ดโฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์และ 400 คนในอาเชน ประเทศเยอรมนี

“เราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผลที่ออกมานี้และผลกระทบของการยื่นขอความคุ้มครองจากการล้มละลายที่จะเกิดกับพนักงานที่มีค่าของเราและชุมชนต่างๆที่สนับสนุนเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” เจ.ไอ. ซัน ประธานและซีอีโอของแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์สกล่าว

“โชคไม่ดีที่ภาวะตลาดและสถานการณ์ทางการเงินของเรา ทำให้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่ยากลำบากนี้”

ผลกระทบต่อพนักงาน

พนักงานของแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส (LPD) จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และสถานะทางการเงินของโรงงานของพวกเขาจากผู้บริหารระดับท้องถิ่น

“จากการสำรวจทางเลือกในการปรับโครงสร้างที่เป็นไปได้ทั้งหมดนั้น เราไม่มีทางเลือกจริงๆจึงต้องดำเนินการเช่นนี้ เรากำลังดำเนินการเพื่อรักษาการจ้างงานพนักงานที่เหลืออยู่ของเรา ผ่านทางการดำเนินงานที่มีอยู่ของเรา” นายเจ.ไอ. ซันกล่าว

ผลกระทบต่อลูกค้า

แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส จะร่วมงานกับลูกค้าเพื่อรับประกันการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจของพวกเขาด้วยการจัดหาสินค้าสำรองจากการดำเนินงานที่ยังมีอยู่ของ LPD

ผลกระทบต่อผู้จัดจำหน่าย

แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส จะยังคงร่วมงานกับผู้จัดจำหน่ายกับทางโรงงานและการดำเนินงานที่มีอยู่ โดยผู้จัดจำหน่ายที่ส่งชิ้นส่วนและส่วนประกอบไปยังโรงงานที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการในเวลาที่เหมาะสมตามข้อกำหนดด้านกฎหมายท้องถิ่น

เกี่ยวกับแอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส

แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส เป็นผู้นำตลาดด้านหลอดภาพ cathode ray tubes (CRT) สำหรับใช้ในจอโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์ โดยบริษัทผลิตหลอดภาพสำหรับจอโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์จำนวน 1 หลอดสำหรับทุกๆ 4 หลอดที่มีการจำหน่าย และจากการใช้โครงสร้างการผลิตทั่วโลกนั้น บริษัทจึงเป็นผู้จัดหาสินค้าให้กับเจ้าของแบรนด์ชั้นนำสำหรับทีวีและจอภาพทั่วโลก แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส จะยังคงทุ่มเทต่ออุตสาหกรรม CRT และจะยังคงรักษาสถานะที่แข็งแกร่งบนพื้นฐานของการดำเนินงานที่มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ก้าวล้ำ

ติดต่อ: แอลจี.ฟิลิปส์ ดีสเพลย์ส
Arleen Chipongian-Perez, +852-3150-6151
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +852-9882-5137
อีเมล์: arleen.chipongian-perez@lgphilips-displays.com
หรือ
Carlo van Pelt, +31 40 23 04 216
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +31 6204 97413
อีเมล์: carlo.van.pelt@lgphilips-displays.com