อุปกรณ์ VTL ของ SEPATON ครองตลาดอุปกรณ์ระบบสำรองข้อมูล

มาร์ลโบโร, แมสซาชูเซตส์–(บิสิเนส ไวร์)–31 ม.ค. 2549 – SEPATON, Inc.ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการป้องกันข้อมูลประสิทธิภาพสูง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทมีความก้าวหน้าอย่างมากในปี 2548 โดยสามารถทำยอดขายได้สูงเป็นประวัติการณ์และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า หุ้นส่วน และนักวิเคราะห์ในภาคอุตสาหกรรม SEPATON ทำตลาดอุปกรณ์ Virtual Tape Library (VTL) ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ S2100(R) ที่กวาดรางวัลมาทั่ว และในปี 2548 บริษัทได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการคิดค้นนวัตกรรมด้วยการทำข้อตกลงสูงเป็นประวัติการณ์ เข้าสู่ตลาดโลกใหม่ๆ และจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรที่สำคัญกับบริษัทเอชพีและหุ้นส่วนช่องทางจำหน่ายระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล

“ปี 2548 นับเป็นปีที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์สำคัญอันน่าประทับใจสำหรับ SEPATON เนื่องจากเราได้พิสูจน์คุณค่าของเรากับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่หลายแห่งทั่วโลก” นายไมค์ วอร์แฮช ประธานและซีอีโอของ SEPATON กล่าว “เรากำลังนำการเปลี่ยนแปลงในการป้องกันข้อมูลและปรับปรุงเทคโนโลยีเทปในปัจจุบันด้วยการมอบคุณค่าในทันทีโดยไม่กระทบโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้า”

สถาปัตยกรรม ContentAware(TM) ซึ่งทำงานบนอุปกรณ์และมีเอกลักษณ์เฉพาะของ SEPATON ได้รับความนิยมในวงการไอที และบริษัทมีธุรกิจใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล โดยมีบริษัทรายใหญ่เป็นลูกค้าเช่น 24Hour Fitness, AAA, China Construction Bank, CitiStreet, Foxwoods Casino, Harris Corporation, Industrial Bank of Korea, Keyspan และ MCI นอกจากนี้ SEPATON ยังคงขยายธุรกิจในระดับโลกในเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และเอเชีย รวมญี่ปุ่น บริษัทมีราย รับเพิ่มขึ้นเทียบเป็นรายปีสูงกว่า 300% โดยลูกค้าใหม่กว่า 150 รายได้รับการปกป้องจากเทคโนโลยีของ SEPATON และข้อมูลลูกค้ากว่า 2.5 PB ได้รับการคุ้มครองจากโซลูชั่นของ SEPATON”

การเปิดตัวแพลตฟอร์ม S2100-ES2 ยุคหน้านับเป็นสัญญาณอีกตัวที่บ่งบอกความเป็นผู้นำตลาด VTL ของ SEPATON แพลตฟอร์ม S2100-ES2 มีการพัฒนาที่สำคัญในด้านความสามารถในการปรับขยาย ประ สิทธิภาพ การใช้งานง่าย ความจุ และความสามารถในการทำงานของผลิตภัณฑ์ ทำให้ลูกค้ามีศักยภาพในการสำ รองและกู้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงที่หาไม่ได้ในระบบในรูปดิสค์หรือระบบในรูปเทป ในปลายปี 2548 SEPATON ได้ขยายความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพและศักยภาพให้มากขึ้นด้วยการเปิดตัวไดรฟ์ขนาด 400 GB ซึ่ง configuration ใหม่ดังกล่าวให้ความจุเพิ่มขึ้น 6% และลดพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดแวร์ อีกทั้งลดค่า ใช้จ่ายต่อ GB ลงอย่างมาก โดยหนึ่งยูนิตมีขนาดมากกว่าความจุที่สามารถใช้ได้กว่า 1 PB และมีอัตราความเร็วสูงถึง 1200 เมกะไบต์ (MB) ต่อวินาที SEPATON ยังเพิ่มความสามารถในการปรับขยายและประสิทธิภาพของ S2100-ES2 ขึ้น 2 เท่า ด้วยการเปิดตัวการสนับสนุน 8 โหนดในเดือนธ.ค.

“เอชพีได้ตรวจสอบเทคโนโลยี virtual tape library อย่างละเอียดถี่ถ้วน และยอมรับความเป็นผู้นำเทค โนโลยีที่ SEPATON มอบออกมาพร้อมกับระบบไฟล์แบบพลวัตที่มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนสำคัญของซอฟท์แวร์อัจฉริยะที่สามารถแยกความแตกต่างของเนื้อหาคอนเทนท์และไฟล์ได้” นายบ็อบ วิลสัน รองประธานและผู้จัด การเนียร์ไลน์ สโตเรจ แผนกสโตเรจ เวิร์คส บริษัทเอชพีกล่าว “ความสามารถของ SEPATON ในการปรับขยายความจุและประสิทธิภาพได้อย่างคุ้มค่านั้นทำให้บริษัทเป็นทางเลือกหุ้นส่วนด้านการออกแบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเอชพีในการติดตั้งแพลตฟอร์มป้องกันข้อมูลของ SEPANTON ให้เป็นพื้นฐานเพื่อรองรับระบบ StorageWorks 6000 Virtual Library System ของเอชพี เทคโนโลยีดังกล่าวทำให้ลูกค้าของเอชพีสามารถเร่งประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลท่ามกลางสภาวะการทำงาน SAN ที่ยุ่งยากซับซ้อนและปรับปรุงความน่าเชื่อถือโดยรวมของขั้นตอนการป้องกันข้อมูล”

ในปลายปีที่แล้ว SEPATON ได้รับการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมเป็นจำนวน 15 ล้านดอลลาร์จาก Jerusalem Ventures Partners (JVP), Menlo Ventures และ Valhalla Partners เพื่อเร่งการเพิ่มโอกาสในตลาด หลังการอัดฉีดเงินทุนครั้งใหม่ บริษัทจึงเพิ่มทรัพยากรด้านวิศวกรรมมากขึ้นเพื่อขยายกลุ่มผลิต ภัณฑ์ของ SEPATON และทำตามโอกาสขายใหม่ๆในเชิงรุก ทั้งช่องทางโดยตรงและทางอ้อม

“ทางเลือกในการสำรองข้อมูลมีมากขึ้นมากและยุ่งยากซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบัน” นายดับเบิลยู เคอร์ติส เพรสตัน รองประธานฝ่ายป้องกันข้อมูลจากบริษัทกลาสเฮาส์ เทคโนโลยีส์กล่าว “SEPATON ได้นำเสนอวิธี การใหม่อย่างน่าประทับใจเพื่อจัดการกับปัญหาเก่าๆโดยไม่ต้องบังคับให้ลูกค้าไปเสาะแสวงหาเพื่อใช้ประโยชน์จากวิธีนั้น”

“SEPATON เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ค้าเกิดใหม่ที่ได้บุกเบิกตลาด virtual tape library (VTL) ขณะที่ ESG ได้รับความสนใจมากขึ้นในตลาด VTL ตลอดปี 2547 หลังจากนั้นได้มีการวางแผนเชิงรุก จัดสรรงบ ประมาณ และดำเนินการในปี 2548 และเราเชื่อว่า ESG จะเริ่มกลายเป็นส่วนที่จำเป็นของระบบสำรอง backup ecosystem ในปี 2549” นายโทนี่ อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group (ESG) กล่าว “ทีมวิจัยของ ESG ตระหนักความจริงข้อนี้ โดยลูกค้า 76% ระบุว่า พวกเขาจะนำโซลูชั่นระบบสำรองข้อมูลในดิสก์มาใช้แทนระบบสำรองข้อมูลแบบเทป (tape library) บางส่วน SEPATON มีชื่อเสียงมากในตลาด นอกจากนี้ ลูกค้าของ SEPATON ที่ ESG ได้พูดคุยด้วยก็รู้สึกพอใจอย่างยิ่งกับโซลูชั่นของ SEPATON อุปกรณ์ VTL ของ SEPATON มีความสามารถในการปรับขยาย ประสิทธิภาพและการรองรับความจุแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน การผสมผสานของประสิทธิภาพสูงประกอบกับสถา ปัตยกรรมแบบกลุ่มคลัสเตอร์ (clustered) การขยายแบบโปร่งใสตามที่ต้องการ การปรับขยายความจุจาก 4.8 TB เป็นกว่า 1 PB การคัดลอกข้อมูลจากทางไกลทำให้ SEPATON เป็นโซลูชั่น VTL ที่น่าสนใจและมีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงมาก”

นายวอร์แฮชกล่าวว่า “นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราที่เชื่อมั่นในโอกาสที่จะประสบความเร็จของเทค โนโลยี virtual tape ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมหาศาลของเราและการยอมรับที่เราได้จากวงการไอทีถือเป็นรางวัลที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เรารู้สึกยินดีที่เห็นมูลค่ามหาศาลที่ลูกค้าของเรากำลังได้รับจาก S2100”

เกี่ยวกับ SEPATON, Inc.

SEPATON, Inc. ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมาร์ลโบโร รัฐแมสซาชูเซตส์ พัฒนาและจำหน่ายโซลู ชั่นป้องกันข้อมูลที่กวาดรางวัลมาทั่วให้แก่ศูนย์ข้อมูลขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ต้องจัดการข้อมูลที่มีขนาดหลายเทราไบต์ทุกวัน โซลูชั่นการป้องกันข้อมูลของ SEPATON ผสมผสานกับสภาพการใช้งานที่มีอยู่แล้วของลูกค้าได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ S2100-ES ของ SEPATON ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์สำรองข้อมูลยอดเยี่ยมแห่งปีประจำปี 2004 โดยนิตยสาร Storage และเว็บไซท์ SearchStorage.com ทั้งนี้ บริษัทถือหุ้นโดยเงินลงทุนจาก Jerusalem Venture Partners, Menlo Ventures และ Valhalla Partners สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.sepaton.com

SEPATON และ S2100 เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท SEPATON Corporation. และ ContentAware เป็นเครื่องหมายการค้าของ SEPATON Corporation ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Sepaton, Inc.
กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค/ญี่ปุ่น
ฮิเดชิกะ คาวาอิ
โทรศัพท์: 81 3 6808 7900 www.Sepaton.com/jp
http://www.sepaton.com/jp
kawai@Sepaton.com