Transamerica

ความยาวภาพยนตร์ – 103 นาที

เข้าฉายในไทยวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2549

รายชื่อนักแสดง

– บรี – เฟลิซิตี้ ฮัฟแมน
– โทบี้ – เควิน ซีเกอร์ส
– อลิซาเบธ – ฟิออนนูลา ฟลาเนแกน
– มาร์กาเรต – อลิซาเบธ พีนา
– คาลวิน – เกรแฮม กรีน
– เมอร์เรย์ – เบิร์ต ยัง
– ซิดนีย์ – แคร์รี่ เพรสตัน
– อาร์เลตตี้ – เวนิต้า อีวานส์
– อเล็กซ์ – จอน บัดดินอฟฟ์
– บ็อบบี้ เจนเซ่น – เรย์เนอร์ ไชน์
– นักเดินทาง – แกรนท์ โมโนฮอน
– แมรี่ เอลเลน – เบียงก้า ลีห์
– ดร. สไปโควสกี – แดนนี่ เบอร์สไตน์
– นายตำรวจ – เครก บอคฮอร์น
– ผู้ฝึกสอนการใช้เสียง – แอนเดรีย เจมส์
– เฟอร์นันโด – เมาริซ โอรอซโก
– ตำรวจนิวยอร์ค – พอล บอร์กีซ
– สาวเสิร์ฟ ที่เทนเนสซี่ – เคท เบย์ลี่ย์
– ช่างตัดเสื้อ – สเตลล่า แมฟ
– เด็กหญิง- ทีลล่า ดัน
– บิดาช่างตัดเสื้อ – จิม ฟรานจิโอเน่
– เคลลี่ – เคลลี่ โอคอนเนล
– คาลเพอร์เนีย – คาลเพอร์เนียร์ แอดดัมส์
– แซนดิ – แซนดิ อเล็กซานเดอร์
– เมลิซซา – เมลิซซา สกลาร์ซ
– เฟลิเซีย – เฟลิเซีย คิทเทิลส์
– เดวิด – เดวิด แฮริสัน
– แซมมี่ – ฟอร์รี่ สมิธ
– หญิงสาวในฟินิกซ์ – อีเลนน์ สไตน์
– ตำรวจฟินิกซ์ – เอมี่ โปวิซ
– บุรุษพยาบาล – เบอร์ตัน เอเลียส
– พยาบาลชาวฟิลิปปินส์ – ซีซี่
– เวย์น- แมทท์ ยัง
– นางสาวสวอลโลว – บาร์บาร่า ฮับบาร์ด บาร์รอน
– สุนัขที่สถานีน้ำมัน – ลูลู่

ทีมผู้สร้าง

บทภาพยนตร์และกำกับการแสดง – ดันแคน ทัคเกอร์

โปรดิวเซอร์
– ลินดา มอแรน
– เรเน่ บาสเตียน
– เซบาสเตียน ดันแกน

ผู้อำนวยการสร้าง – วิลเลียม เอช. มาซี่

แอสโซซิเอทส์ โปรดิวเซอร์ – ลูซี่ คูเปอร์

ผู้กำกับภาพ – สตีเฟ่น คาซเมียร์สกี

บันทึกเสียง – กริฟฟิน ริชาร์ดสัน

ตัดต่อ – แพม ไวส์, A.C.E.

ออกแบบโปรดักชั่น – มาร์ค ไวท์

เพลงประกอบ – เดวิด แมนส์ฟิล์ด

ออกแบบเครื่องแต่งกาย – แดนนี่กลิกเคอร์

ควบคุมดนตรี – ดัก เบอร์นไฮม์

คัดเลือกนักแสดง – อีฟ แบททาเกลีย

ผู้จัดการกองถ่าย – เอลินีเชีย โมชา

แต่งหน้า ทำผม – ลินน์ แคมป์เบลล์

ผู้จัดการฝ่ายสถานที่ – มิเคเล่ เบเกอร์

เรื่องย่อ #1

TRANSAMERICA บอกเล่าเรื่องราวของบรี (เฟลิซิตี้ ฮัฟแมน) บุรุษผู้มีจิตใจเบี่ยงเบนเป็นสตรี ซึ่งต้องมารับรู้ว่าในขณะที่เธอยังใช้ชีวิตเยี่ยงบุรุษเพศอยู่นั้นได้กลายเป็นพ่อของบุตรชาย (เควิน ซีเกอร์ส) ซึ่งขณะนี้เติบใหญ่เป็นวัยรุ่นและหนีออกมาร่อนเร่อยู่ตามท้องถนนของมหานครนิวยอร์ค อันเป็นเหตุก่อให้เกิดการเดินทางอันยาวนานโดยมิได้คาดหมายไว้ล่วงหน้า

บรี บุรุษผู้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ และได้ผ่านการทดสอบทางจิตวิทยาแล้ว อาศัยอยู่ในย่านคนยากจนของมหานครลอส แองเจลลิส ทำงานสองอย่างเพื่อเก็บเงินเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศขั้นสุดท้าย เมื่อได้รับโทรศัพท์จากโทบี้ เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่หนีออกจากบ้านเพื่อตามหาบิดาบังเกิดเกล้า และขณะนี้ถูกตำรวจจับกุมตัวอยู่ เธอต้องตกตะลึงเมื่อทราบความจริงที่ว่า ความสัมพันธ์กับสตรีนางหนึ่งเมื่อครั้งยังเป็นบุรุษเพศอยู่นั้น ได้ก่อกำเนิดบุตรชายขึ้นมาและเด็กคนนั้นคือ โทบี้ สัญชาติญาณของบรีสั่งให้เธอหันหลังให้กับปัญหาความยุ่งยากจากอดีตนี้ซะ หากแต่จิตแพทย์ที่ปรึกษาของเธอยืนยันให้เธอเผชิญหน้ากับมัน โดยจะยังไม่ยอมอนุญาตให้เธอผ่าตัดแปลงเพศขั้นสุดท้ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายจนกว่าเธอจะยอมเผชิญหน้ากับลูกชายของเธอ

เงินออมเพื่อการผ่าตัดอันแสนมีค่าของเธอถูกนำมาใช้อย่างไม่เต็มใจนักเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประกันตัวโทบี้ออกจากห้องขังที่นิวยอร์ค โทบี้ที่ได้รับการปล่อยตัวโดยไม่มีคำอธิบายจากบรีผู้ให้ความช่วยเหลือ จึงทึกทักเอาจากท่าทางที่ดูเหมือนพวกหัวโบราณของเธอว่าเป็นพวกคริสเตียนมิชชั่นนารีที่คอยช่วยผู้คนเพื่อให้เขาเหล่านั้นหันหน้าเข้าหาพระเจ้า โดยที่บรีเองก็ไม่พยายามแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ และเมื่อเธอล่วงรู้ความตั้งใจของโทบี้ที่จะหนีประกันและจะเดินทางไปแอลเอเพื่อแสดงหนังเรทเอ็กซ์ พร้อมทั้งตามหาพ่อที่แท้จริงของเขา ทำให้เธอต้องกังวลอย่างหนัก เพราะไม่ต้องการให้โทบี้เข้ามาขัดขวางแผนการใช้ชีวิตใหม่อันแสนสงบสุขและปลอดภัยของเธอ บรีจึงเสนอที่จะขับรถพาเขาข้ามทวีปจากนิวยอร์คมาแอลเอ โดยแอบวางแผนไว้ในใจว่าจะพาเขาไปทิ้งไว้กับพ่อบุญธรรมที่เขาหนีจากมา โทบี้ยอมรับข้อเสนอของบรี ด้วยความคุ้นเคยกับการที่ผู้ใหญ่ยื่นข้อเสนอต่าง ๆ นานาให้เพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์กับเขา บรีและโทบี้ต้องร่วมเดินทางข้ามใจกลางแห่งทวีปโดยที่ต่างคนต่างโกหก และหลอกใช้ซึ่งกันและกัน

เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์เรื่อง TRANSAMERICA

เฟลิซิตี้ ฮัฟแมน

ฮัฟแมนเป็นนักแสดงพรสวรรค์ที่หาได้ยากยิ่ง ผู้ซึ่งไม่เพียงแต่มีขอบเขตการแสดงที่กว้างขวาง หากแต่ยังมีความรู้สึกอิสระที่มากล้นในบทที่เธอรับเล่นและสร้างสรรค์ ทั้งบนเวทีละคร บนจอเงิน และจอแก้ว ฮัฟแมนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง New York’s Atlantic Theatre Company ร่วมกับ วิลเลี่ยม เอช. มาซี่ และเดวิด มาเมท เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และ รางวัลเอมมี่หลายรางวัล จากการสร้างสรรค์บทบาทของหญิงแกร่งในทีวีซีรี่ส์ที่ได้รับการชื่นชมอย่างสูงจากเรื่อง “Sports Night” และ “Desperate Housewives.” และเธอยังรับบทสนับสนุนที่น่าจดจำจากภาพยนตร์เรื่อง “The Spanish Prisoner” และ “Magnolia.” ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างดี แต่กับเรื่อง TRANSAMERICA นี้ เป็นครั้งแรกที่ฮัฟแมนต้องรับบทแสดงตลอดทั้งเรื่อง การถ่ายทอดบทบรีซึ่งเป็นผู้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศที่ต้องอาศัยอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ในช่วงก่อนเข้ารับการผ่าตัดขั้นสุดท้ายซึ่งเปรียบประดุจชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในการแปลงเพศ เป็นตัวอย่างอันน่าพิศวงที่ว่านักแสดงสามารถกลืนความหวาดกลัวให้หายเข้าไปภายใน และสวมวิญญาณกลายเป็นคนอื่น

สิ่งที่น่าสนใจ

*TRANSAMERICA เปิดเรื่องด้วยเสียงและภาพที่ชวนให้ตื่นเต้น เป็นภาพของผู้หญิงที่น่าหลงใหล มองตรงมายังกล้อง กำลังปรับเสียงของเธอ ไล่จากต่ำไปหาสูง ณ วินาทีนั้นเราจะเข้าใจได้ว่านั่นคือเทรนนิ่งวีดีโอที่บรีกำลังดู การฝึกฝนเพื่อช่วยให้เธอกลายเป็นผู้หญิงเต็มตัว

*การเปิดเรื่องนี้ยังเป็นการเชื้อเชิญให้ผู้ชมได้ร่วมเป็นพยานในการเปลี่ยนแปลงของดาราที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากทีวีซีรีส์อันโด่งดังให้กลายเป็นตัวละครที่ผู้ชมแทบจะจำไม่ได้ ตัวละครผู้ซึ่งปรารถนาจะหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจของบุคคลอื่น

*ดันแคน ทัคเกอร์ เจ้าของบทภาพยนตร์และผู้กำกับการแสดงกล่าวว่า “Transamerica เป็นภาพยนตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจนถึงปัจจุบัน ด้วยตัวเอกของเรื่องเป็นชายผู้มีจิตใจเบี่ยงเบนเป็นหญิง แต่ภาพยนตร์ไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเบี่ยงเบนทางเพศ หากแต่เป็นเรื่องพื้นฐานของความสัมพันธ์ และความผูกพันในครอบครัว เรื่องราวของพ่อแม่และลูก”

*ฮัฟแมนได้รับการเสนอบทจากทัคเกอร์ให้แสดงในเรื่อง TRANSAMERICA ในระหว่างที่เธอกำลังพิจารณาบทของเรื่อง “Desperate Housewives” อยู่ “ดันแคนบอกกับฉันว่า มันไม่ใช่หนังที่ว่า มีอะไรอยู่ใต้กระโปรงคุณหรอก”

*การสร้างสรรค์บทบาทของบรีนั้น เหมือนกับการทำความเข้าใจความคิดที่ว่า “คุณรู้สึกแปลกแยกกับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง รู้สึกเหมือนกับตัวเองเป็นคนหลอกลวง” ฮัฟแมนกล่าว

เกี่ยวกับนักแสดง

เฟลิซิตี้ ฮัฟแมน(บรี)

พิสูจน์ตัวเธอเองว่าเป็นนักแสดงที่เป็นข้อยกเว้นเพราะสามารถเล่นได้ทั้งบทดราม่า และบทตลก เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้รับบทในซีรีส์ฮิตของ ABC เรื่อง “DESPERATE HOUSEWIVES” ซึ่งออกอากาศทาง ABC ทุกคืนวันอาทิตย์เวลา 3 ทุ่ม

ในปี 2004 ฮัฟแมน ปรากฎตัวในภาพยนตร์ CHRISTMAS WITH THE KRANKS ซึ่งนำแสดงโดย ทิม อัลเลน และเจมี ลี เคอร์ติส และยังปรากฏตัวในเรื่อง RAISING HELEN ซึ่งนำแสดงโดยเคท ฮัดสัน และจอห์น คอร์เบท

เธอยังมีผลงานทางจอแก้วปี 2004 ดังนี้ ภาพยนตร์ทีวีในเรื่อง REVERSIBLE ERRORS กับ วิลเลี่ยม เอช. มาซี่, ทอม เซลเลค และโมนิก้า พอตเตอร์ และเรื่องอื่น ๆ ดังนี้ OUT OF ORDER, DOOR TO DOOR เรื่องที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูง นำแสดงโดยวิลเลี่ยม เอช. มาซี่, PATH TO WAR นำแสดงโดย อเลค บาล์ดวิน และโดนัล ซุทเธอร์แลนด์, THE HEART DEPARTMENT, HARRISON, CRY OF THE CITY, QUICKSAND, HEART OF JUSTICE, THE WATER ENGINE, and UNDERWORLD. ผลงานทางทีวีอื่น ๆ เช่น “CHICAGO HOPE,” “X-FILES,” “LAW AND ORDER,” “BEDTIME STORIES” และในซีรีส์ “THE HUMAN FACTOR,” ซีรีส์ของ ABC “SPORTS NIGHT,” “THUNDER ALLEY,” “EARLY EDITION,” “JULES,” และ “THE GOLDEN YEARS.”

ฮัฟแมน สมาชิกรุ่นก่อตั้งของ Atlantic Theater Company คณะละครนอกบรอดเวย์ ที่ซึ่งเธอมีผลงานแสดงหลายเรื่อง อาทิ DANGEROUS CORNER, SHAKER HEIGHTS และ THE JOY OF DEFINITELY GOING SOMEWHERE. ผลงานละครเวทีเรื่องอื่น ๆ อาทิ OH HELL ที่กำกับการแสดงโดย เกรก โมเชอร์ ที่โรงละครลินคอล์น เซ็นเตอร์, BOY’S LIFE กำกับโดย วิลเลี่ยม เอช. มาซี่, THE LOOP และ GROTESQUE LOVE SONGS. และยังปรากฎตัวในงานของ เดวิด มาเมทเรื่อง SPEED THE PLOW. เธอได้รับรางวัล OBIE Award ในการสวมบทบาทเป็นดอนนี่ในงานของเดวิด มาเมทเรื่อง CRYPTOGRAM.

เควิน ซีเกอร์ส (โทบี้)

รับบทในเรื่อง TRANSAMERICA เป็นเด็กติดยาที่อาศัยอยู่ตามท้องถนนของมหานครนิวยอร์คเฝ้าใฝ่ฝันว่าจะได้พบกับพ่อบังเกิดเกล้า ด้วยโชคชะตาที่บิดผัน พ่อของโทบี้กลับกลายเป็นบรี (เฟลิซิตี้ ฮัฟแมน) กระเทยสาวผู้ซึ่งไม่รู้ว่าตัวเองมีลูกเมื่อตอนที่เธอยังใช้ชีวิตอย่างผู้ชายอยู่ ก่อนหน้าการถ่ายทำเรื่องนี้เล็กน้อย เควินได้รับบทแสดงเป็น “เทอรรี่” ในภาพยนตร์สยองขวัญจากบทประพันธ์อมตะของ จอร์จ เอ. โรมิโอ เรื่อง DAWN OF THE DEAD ภาคสร้างใหม่ของปี 1979 ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2004 ขึ้นอันดับ 1 ทำเงินถึง 27 ล้านเหรียญในสัปดาห์แรกของการฉาย เควินเป็นที่รู้จักตั้งแต่ช่วงต้นของอาชีพนักแสดงในฐานะดาราเด็กที่แสดงเรื่อง AIR BUD franchise ตอนนี้เควินอายุ 19 และพร้อมค่าความเป็นผู้ใหญ่แล้ว

เควินได้รับบทในภาพยนตร์โชว์ไทม์เรื่อง THE INCREDIBLE MRS. RITCHIE แสดงร่วมกับตำนานของฮอลลีวูดอย่าง จีน่า โรวแลนด์ และเจมส์ คาน ซึ่งภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Daytime Emmy Awards หลายรางวัล รวมถึงรางวัล Outstanding Children/Youth/Family Special.

ผลงานการแสดงของเควินก่อนหน้านี้สามารถหาชมได้รูปแบบวีดีโอและดีวีดี อาทิเช่นเรื่อง AIR BUD franchise. MVP: MOST VALUABLE PRIMATE (กำกับโดย คีย์สตันและจัดจำหน่ายโดยดิสนีย์และมิราแม็กซ์พร้อมกับ Air Bud series); KOMODO กับ จิล เฮนเนสซี่ (Crossing Jordan); FOUR DAYS กับ คอล์ม มีนีย์ และวิลเลี่ยม ฟอร์ไซท์; IT CAME FROM THE SKY ร่วมกับ จอห์น ริตเตอร์, ยาสมิน บลีธ และ คริสโตเฟอร์ ลอยด์; TREASURE ISLAND กับ แจค พาแลนซ์ และ NICO THE UNICORN ร่มกับ แอน อาร์เชอร์

แม้ว่าเขาจะเป็นที่รู้จักจากบทบาทจากภาพยนตร์ซะเป็นส่วนมาก แต่เควินก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับผู้ชมทางทีวี เขาได้รับบทดารารับเชิญในซีรีส์ยอดนิยมของ วอร์นเนอร์เรื่อง SMALLVILLE ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2003 และยังได้ร่วมแสดงในผลงานดรามาของแอรอน สเปลลิ่ง ที่ออกอากาศทาง NBC เรื่อง TITAN’S ในรายการโชว์เขารับบทเป็นอีธาน ลูกชายของวิคตอเรีย พรินซิเพิล ของเกวน วิลเลี่ยม เควินยังได้รับบทภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซล A CALL TO REMEMBER ร่วมกับ โจ แมนเทกนา และ บลีธ แดนเนอร์ ภาพยนตร์ที่อายุยืนยาวตลอดกาล SEX, LIES & OBSESSION กับ แฮรี่ แฮมลิน และลิซ่า ลินน่า และภาพยนตร์ทีวีของ ฟ็อกซ์แฟมิลี เรื่อง TIMESHARE กับ นาสตาเซีย คินสกี และทิโมธี ดัลตัน ผู้ชมโทรทัศน์ชาวแคนาดาเองก็คุ้นเคยกับเควินดีจากบทบาทในทีวีซีรีส์เรื่อง TRADERS และบทนำในแคนาเดียนซีรีส์เรื่อง ROAD TO AVONLEA และ STREET LEGAL และยังเป็นดารารับเชิญในเรื่อง the X-FILES: REVELATION, SO WEIRD, TWICE IN A LIFETIME และ GOOSEBUMPS. เควินแบ่งเวลาของเขาให้กับการทำงานในแอลเอ และบ้านเกิดที่เมืองเล็ก ๆ นอกโตรอนโต

ฟิออนนูลา ฟลานาแกน (อลิซาเบธ)

เกิดและเติบโตที่ดับลิน. เธอได้รับการศึกษาที่ Abbey Theatre School ในดับลิน และในสวิสเซอร์แลนด์ เธอย้ายมายังลอสแองเจลลิสเมื่อปี 1968และอาศัยอยู่ในเบเวอรี่ ฮิลล์กับสามีของเธอ ดร.การ์เรต โอคอร์เนอร์ซึ่งเป็นนักจิตวิทยา ผลงานภาพยนตร์มากมายของเธออาทิ THE OTHERS, DIVINE SECRETS OF THE YA-YA SISTERHOOD, WAKING NED DEVINE และ SOME MOTHER’S SON. ด้วยรูปร่างที่เอื้อกับงานไม่ว่าจะเป็นละครเวที ทีวีหรือภาพยนตร์ ฟลานาแกนยังเป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้หญิงของเจมส์ จอยซ์ ซึ่งเธอเล่นเป็นผู้หญิง 6 คนที่ไม่เหมือนกัยเลย ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจอันสุดซึ้งในชีวิตของจอยซ์ นอกจากจะได้รับรางวัลทางด้านการแสดงแล้วเธอยังมีความสามารถในการเขียน ดัดแปลง และสร้างละครเวทีและบางครั้งก็เป็นบทภาพยนตร์

เกรแฮม กรีน (คาลวิน)

สมาชิกของชนเผ่า โอนีดา กรีนเป็นที่รู้จักจากการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ในสาขาดาราสมทบจากบทคิกกิ้ง เบิร์ดในภาพยนตร์ของเควิน คอสเนอร์เรื่อง DANCES WITH WOLVES (1990) เขาทำงานเป็นช่างเสียงให้กับวงดนตรีร็อคก่อนจะเข้าสู่วงการละครในอังกฤษ และโตรอนโต และรับบทสมทบในเรื่อง RUNNING BRAVE (1983), REVOLUTION (1985), และ POWWOW HIGHWAY (1989). เขาเพิ่มสีสันให้กับภาพยนตร์ในบทของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ฉลาดหลักแหลม ช่วยคลี่คลายคดีฆาตกรรมในเรื่อง THUNDERHEART (1992), รับบทแสดงใน CLEARCUT (1992) และ BENEFIT OF THE DOUBT (1993), และบทตัวการ์ตูนที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังเรื่อง MAVERICK (1994). และเขายังแสดงเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของชาวอินเดียนในหนังเคเบิ้ลทีวีเรื่อง THE LAST OF HIS TRIBE (1992), ปะทะบทบาทกับจอน วอจ์ทใน “NORTHERN EXPOSURE.”

เกี่ยวกับทีมผู้สร้าง

ดันแคน ทัคเกอร์ (ผู้เขียนบท / ผู้กำกับการแสดง)

– TRANSAMERICA เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของดันแคน ทัคเกอร์ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง THE MOUNTAIN KING (2000) ได้ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์กว่า 30 งานทั่วโลก และได้รับเลือกให้เป็นไฮไลทืของหลายงาน THE MOUNTAIN KING ได้ฉายทั่วประเทศในปี 2001 ในโปรแกรมที่มีหนังสั้น 4 เรื่องฉายในชื่อ BOYS TO MEN จัดจำหน่ายโดย Jour De Fete/Rialto Films. วีดีโอ ดีวีดีของ BOYS TO MEN วางจำหน่ายโดย Strand Releasing.

“Many Fish” เรื่องสั้นของดันแคนอีกเรื่องปรากฏใน ASCENT แมกกาซีน และภาพถ่ายและภาพวาดของเขาถูกแสดงอยู่ในนิวยอร์ค ที่ Civilian Warfare Gallery, The Patrick Fox Gallery และ White Columns ใน Soho.

เบลล่าดอนน่า โปรดักชั่นส์ เป็นทีมโปรดักชั่นส์ของ เรเน่ บาสเตียน และลินดา มอแรน ผลงานแรกของพวกเขาคือภาพยนตร์ของ เอมอส โคลเลค เรื่อง SUE ได้รับรางวัล International Critic’s Prize และ the Award of the Ecumenical Jury ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่เบอร์ลินปี 1998 พวกเขายังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับผลงานของไมเคิล คูเอสต้า เรื่อง L.I.E. ซึ่งได้รับรางวัลจากงานที่ Sundance ปี 2001 ซึ่งทำให้ เบลล่าดอนน่าได้รับการเสนอชื่อเป็น Producer of the Year ของ Motolora ในงาน 2003 Independent Spirit Awards งานโปรดักชั่นส์อื่น ๆ อาทิเช่น งานของโคลเลค เรื่อง FIONA (Berlinale 1999), SWIMMING นำแสดงโดย ลอเรน แอมบรอส จากเรื่อง Six Feet Under (Rotterdam 2000), ผลงานของ โนอาห์ บุชเชล เรื่อง BRINGING RAIN นำแสดงโดย เอเดรียน เกรนิเออร์ (Tribeca 2003), ผลงานของเบรทท์ ซี. ลีโอนาร์ด JAILBAIT แสดงโดย ไมเคิล พิทท์ และสตีเฟ่น แอดลี่ เกอร์กิส (Tribeca 2004)