ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส จัดประชุมว่าด้วยเทคโนโลยีจัดการข้อมูลการเงินใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

กรุงเทพฯ (14 กุมภาพันธ์ 2549) – ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส เอเชีย/แปซิฟิก (Financial Insights Asia/Pacific) บริษัทที่ ปรึกษาและทำวิจัยอิสระชั้นนำในเครือไอดีซี (IDC) เตรียมจัดประชุมประจำปีว่าด้วยเทคโนโลยีจัดการข้อมูลการเงิน หรือ ฟินเทค เอเชีย 2006 (FinTech Asia 2006) โดยจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 2549 ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การประชุม “Asia Financial Technology Congress” และงานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี “FinTech Showcase 2006” นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของนักการธนาคาร นักวิเคราะห์ และบริษัทผู้พัฒนา เทคโนโลยีที่จะร่วมกันนำเสนอแนวทางและรูปแบบการพัฒนาภาคการเงินของเอเชีย

ไซรัส ดารูวารา กรรมการผู้จัดการ ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส เอเชีย/แปซิฟิก เปิดเผยว่า “การประชุมด้านการ ธนาคารในระดับภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้มุ่งความสนใจไปที่ประเด็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การให้บริการลูกค้ารายย่อยและผลิต ภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าจะเป็นองค์ประกอบสำคัญและมีประโยชน์ แต่พบว่าบรรดาผู้เกี่ยวข้องอย่าง COO และ CIO รวมถึง CFO ยังขาดความเข้าใจในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้อง พวกเขาจึงต้องการทราบข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกในเรื่องค่าใช้จ่ายและ ผลตอบแทนที่จะได้จากการลงทุนด้านเทคโนโลยีและการดำเนินงาน ซึ่งการประชุมฟินเทค เอเชีย จะช่วยลดช่องว่าง ดังกล่าวของตลาด”

การประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทอล กรุงเทพฯ โดยจะแบ่งเป็นหลายหมวด และเป็นการ ประชุมที่ผู้เข้าร่วมประชุมมีโอกาสนำเสนอข้อมูลและแสดงความคิดเห็น พร้อมด้วยการอภิปรายเป็นคณะ (panel discussion) โดยผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงหลากหลายโซลูชั่นเพื่อการจัดการข้อมูลทางการเงินที่ทัน สมัยโดยบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำอีกด้วย โดยเฉพาะบริษัทที่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีจัดการข้อมูลทาง การเงิน ซึ่งถูกจัดอยู่ใน FinTech 100

ทิศทางปี 2006

ในระหว่างการประชุม ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส จะเสนอ “Strategic Top 10 Initiatives for Banking and Risk for 2006” หรือ 10 โครงการนำร่องเชิงกลยุทธ์สำหรับภาคการธนาคารและการบริหารความเสี่ยงในปีนี้ ทั้งหมดจะ นำเสนอโดยหัวหน้านักวิจัยระดับภูมิภาคของไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส ซึ่งเป็นผู้รวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลที่ได้จาก นักวิเคราะห์ของบริษัทฯ ที่ปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดทิศทางให้กับตัวแทนที่เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีกับความสำเร็จทางธุรกิจที่แทบจะแยกกันไม่ออก

การสนับสนุนและพันธมิตรจากทั่วเอเชีย

จากการที่ทุกฝ่ายตระหนักเห็นความสำคัญของประเด็นปัญหาด้านเทคโนโลยีและการดำเนินงาน จึงมีสมาคม ธนาคารชั้นนำถึง 8 สมาคม ซึ่งรวมถึง สมาคมธนาคารแห่งเอเชีย (Asian Bankers Association) ประกาศสนับสนุน การประชุมครั้งนี้ ทั้งในด้านการเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการประชุมไปทั่วเอเชีย การผลักดันให้เกิดความเปลี่ยน แปลงในหลายประเทศ และการส่งเสริมให้เกิดการประสานความร่วมมือด้านการธนาคารในภูมิภาค นอกจากสมาคม ธนาคารแล้ว ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส ยังได้รับคำยืนยันจากผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกอย่าง IBM, Silverlake SAP และ HP มากถึง 15 ราย ที่จะนำโซลูชั่นใหม่ๆ มาร่วมแสดงในงาน พร้อมกับนำความรู้และประสบการณ์ รวมถึงนวัตกรรมทาง เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าจากทั่วโลกมาให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

เหตุผลที่เลือกไทยเป็นสถานที่จัดการประชุม

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ไทยได้แสดงให้เห็นว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ความเคลื่อนไหวและการเติบโตของภาคธนาคาร ที่คึกคักมากที่สุดในภูมิภาคนี้ อันเป็นผลจากการที่ทั้งสถาบันการเงินและภาครัฐได้ร่วมกันทุ่มเทปฏิรูปภาคการเงินและ ลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างแข็งขัน ทำให้ไทยกลายเป็นแบบอย่างให้กับประเทศอื่นในหลายๆ ด้าน และหากพิจารณาในแง่ สถานที่ตั้งซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาค ไทยเป็นจุดที่ถือว่าสะดวกมากสำหรับนักการธนาคารจากทั่วเอเชียที่จะเดินทาง มาร่วมประชุม

กำหนดการ

นอกเหนือจากหัวข้อสำคัญและการอภิปรายเป็นคณะ ซึ่งจะมีนักการธนาคารจากทั่วเอเชียมาร่วมการประชุม ครั้งนี้ ยังประกอบด้วยสาระสำคัญในหลากหลายหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการธนาคาร การจัดการความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ ซึ่งถือเป็นเนื้อหาหลัก แต่ทั้งหมดนี้ล้วนครอบคลุมสาระสำคัญเกี่ยวกับ “การลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีและการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด” และ “การวางแผนและกลยุทธ์ทางธุรกิจ”

ด้วยตระหนักดีว่าเทคโนโลยีทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ และความปรารถนาของเหล่าผู้บริหารระดับ CEO ที่ต้องปรับกลยุทธ์การลงทุนด้านไอที ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส จะนำเสนอกลวิธีการบริหารจัดการด้านไอทีเสมือนเป็นอีกหนึ่ง หน่วยธุรกิจและการทำให้ไอทีฝังรากลึกลงในการดำเนินงานขององค์กร ดังนั้น การประชุมในบางช่วงอาจครอบคลุมเนื้อหา ในหัวข้อหลากหลาย ได้แก่ การธนาคาร ค่าใช้จ่ายโดยรวมในการเป็นเจ้าของและใช้งาน (total cost of ownership: TCO) กลยุทธ์การบริหารช่องทาง (channel strategies) การประเมินผลการดำเนินงาน (performance management) การบริหารความเปลี่ยนแปลง (change management) และการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ (compliance)

ผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมให้ความรู้ในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ คณะผู้บริหารจาก Barclays Bank, DBS, State Bank of India, Shinsei Bank และสถาบันการเงินชั้นนำอื่นๆ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดกำหนดการและหัวข้อประชุม ได้จากเว็บไซต์ ซึ่งจะมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่ตลอด

“ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส รู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่จะได้เป็นผู้จัดงานฟินเทค เอเชีย 2006 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมครั้งนี้จะเป็นพลังสำคัญที่จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคนี้ในอนาคต” นายดารูวารา กล่าว

ค่าลงทะเบียน 995 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐต่อท่าน (สื่อมวลชนสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.financial-insights.com/FI/events/FTA06/index.html หรือติดต่อคุณจันจรี เชียรวิชัย โทร. 02-651-5585-87 ต่อ 110 อีเมล janjaree@idc.com

เกี่ยวกับ ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส

ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส เป็นผู้ให้บริการด้านงานวิจัย การให้คำปรึกษาเฉพาะด้าน และการศึกษาวิจัยที่ลงราย ละเอียดเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มเกี่ยวกับประเด็นและอุปสรรคด้านเทคโนโลยีที่ผู้ให้บริการทางการเงินกำลังประสบอยู่ หัวข้อวิจัยที่จัดทำทั่วโลกจะครอบคลุมสาระสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่มีผลต่อธนาคาร (ทั้ง corporate และ retail bank) บริษัทผู้รับประกันภัย บริษัทผู้บริหารสินทรัพย์ และนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งนี้การดำเนินงานของไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส ในแต่ละภูมิภาค ได้แก่ เอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป ละตินอเมริกา และแคนาดา จะได้ข้อมูลเชิงลึกของท้องถิ่นนั้นๆ

ไฟแนลเชี่ยล อินไซต์ส เป็นบริษัทในเครือไอดีซี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองฟรามิงแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.financial-insights.com

เกี่ยวกับไอดีซี

ไอดีซี เป็นบริษัทที่ปรึกษาและให้ข้อมูลการตลาดชั้นนำในอุตสาหกรรมไอทีและโทรคมนาคม ไอดีซีวิเคราะห์ ให้ข้อมูลเชิงลึก และคาดการณ์กระแสเทคโนโลยีเพื่อให้ลูกค้า (ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้บริหาร และนักลงทุน) นำไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจจัดซื้อเทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว นักวิเคราะห์กว่า 775 คนของไอดีซีใน 50 ประเทศได้ใช้ทักษะความรู้และความเข้าใจด้านตลาดไอทีทั้งระดับโลกและระดับภูมิภาค รวมถึงทิศทางของตลาดในแต่ละประเทศ ในการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไอทีมากว่า 40 ปี ไอดีซีได้ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์แบบรอบด้านแก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ

ไอดีซีเป็นบริษัทในเครือของไอดีจี ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสายเทคโนโลยี งานวิจัย และจัดงานชั้นนำระดับโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.idc.com