นิทรรศการ “ศิลปะแห่งความรัก” ความรักรังสรรค์จากงานศิลป์

นิทรรศการ “ศิลปะแห่งความรัก (Art With Love)” เปิดแสดงแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าริเวอร์ซิตี้ จนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2549 นี้ นำโดยคุณสมเพ็ชร หวานชิต และกลุ่มเพื่อนศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมทั้งศิลปินรุ่นใหม่จากจุฬาลงกรณ์ และมหาวิทยาลัยศิลปากร นำผลงานศิลปะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักมานำเสนอในแง่มุมที่สร้างสรรค์ แตกต่างกันไปตามประสบการณ์และจินตนาการของศิลปินแต่ละท่าน

โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับกลุ่ม “สัญจรสอนศิลป์” ซึ่งจะเดินทางไปสอนและมอบอุปกรณ์การวาดภาพให้กับเด็กตามชุมชนต่างๆ ทั้งนี้ คุณศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารธนาคารธนชาติ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

งานที่นำมาเสนอนั้นประกอบด้วยภาพที่สื่อถึงความรักของทั้งหญิงชาย เช่นงานของคุณสุดใจ ไชยพันธุ์ ซึ่งถ่ายทอดในผลงานที่มีชื่อว่า “คู่รัก” ที่ให้ความรู้สึก “รัก” อันแสนโรแมนติก เป็นแบบเฉพาะของศิลปินท่านนี้ หรือผลงานของคุณสมเพ็ชร หวานชิต ที่มีผลงานดีๆ ออกมาอยู่เสมอ ได้นำงานชุดที่มีชื่อว่า “คิดถึง (Miss You)” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกของความหวัง ความสงบ และการรอคอยความรักมาให้ชื่นชม พร้อมกันนี้ก็มีผลงานของศิลปินท่านอื่นๆ เช่น การถ่ายทอดผลงานในแง่มุมทางปรัชญาศาสนาของคุณศุภวัตร ทองละมุน ผู้เป็นที่รู้จักกันดีในวงการนักสะสมภาพ และงานของคุณอนุโรจน์ จันทร์โพธิ์ศรี ซึ่งใช้เทคนิคบาติกปิดทองคำเปลวมาถ่ายทอดงานที่แฝงแง่คิด

ศิลปินที่ร่วมส่งภาพเพื่อแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ประกอบด้วย สมเพ็ชร หวานชิต / สุภชัย นาทีชัยชนะ / สัญญา พันธ์ไสว / สุดใจ ไชยพันธุ์ – ศุภวัตร ทองละมุน / อณุรุท กริกรกรรม / ธง อุดมผล / ทวี ด้วงมงคลวณิช / อนุโรจน์ จันทรโพธิ์ศรี / ทรงศักดิ์ เกษมรุจิภาคย์ / ทรงวิทย์ พิมพะกรรณ์ / ธวัช สุข-ทอง / ภาณุวัฒน์ เสาเวียง / บัญชา สุริยบูรกุล / ปรีชา ราชขันธ์

คุณเลียม อยุทธ์กิจ ประธานกลุ่มบริษัทพีซีเอส ซึ่งเป็นประธานจัดงาน กล่าวว่า “นิทรรศการนี้ จะมีการจัดขึ้นอีกครั้ง ที่เลียมแกเลอรี่ พัทยา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2549 เพื่อให้ผู้ที่สนใจมีโอกาสได้ชื่นชมการถ่ายทอดความรักมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะมากขึ้น ทั้งนี้ก็หวังว่าผู้ที่ได้เข้าชมงานทุกท่านจะได้รับความสุข และความเพลิดเพลินในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้”

ผลงานของศิลปินที่ร่วมการแสดง กรุณาดูเพิ่มเติมที่ http://liamsgallery.com