AOT เชิญชวนนิสิตนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ประชันความสามารถในการประกวด ‘สุวรรณภูมิ แอมบาสเดอร์’

14 กุมภาพันธ์ 2549 : นายบัญชา ปัตตนาภรณ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวด “ทูตประชาสัมพันธ์พิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” (Suvarnabhumi Ambassador) ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในด้านการแสดงออก รวมทั้งมีทักษะในการใช้ภาษาที่ดี เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์พิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในรูปแบบต่างๆ เป็นเวลา 1 ปี เพื่อทำให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ดีของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีความทันสมัยและเป็นสากลผสมผสานกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย จึงเลือกให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งมีความสดใส ทันสมัย และมีความสามารถทำหน้าที่นี้

นายบัญชา กล่าวว่า การประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ โดยรอบแรกจะพิจารณาจากคุณสมบัติของผู้สมัคร ประกอบกับ วีดีโอแนะนำตัวเองเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ความยาวไม่เกิน 1 นาที หลังจากนั้น ผู้เข้ารอบจำนวน 50 คน จะมีโอกาสเยี่ยมชมความทันสมัย และความโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกับถ่ายทำวีดีโอ (VTR) ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่ง VTR นี้ จะใช้นำมาตัดสินผู้เข้าประกวดในรอบนี้

ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 20 คน จะได้รับการอบรมด้านบุคลิกภาพ และการประชาสัมพันธ์จากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาดังกล่าว ก่อนที่จะขึ้นประกวดในรอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2549 ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขา ในการตัดสินรอบสุดท้าย

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์พิเศษฯ จำนวน 5 คน นอกจากจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ยังจะได้รับเงินรางวัล คนละ 100,000 บาท และจะได้รับเงินเดือนประจำตลอดระยะเวลา 1 ปี

นายบัญชากล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะมีส่วนช่วยทำให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากตัวแทนประชาสัมพันธ์ที่มีความสามารถ และมีบุคลิกที่โดดเด่นเป็นที่สนใจ อีกทั้งยังถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวแทนประชาสัมพันธ์ที่มีโอกาสทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานของประเทศที่มีความทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าประกวด สามารถขอรับใบสมัครได้ที่เว๊บไซต์ www.airportthai.com ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2549 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-511-5329-30 ต่อ 35,36