NASDA ออเดอร์เพียบ ผลิตพีซีไปแล้วกว่า 10,000 เครื่อง ช่วงทดลองตลาดเพียง 3 เดือน หลังเปิดโรงงานปลายปี

22 กุมภาพันธ์ 2549 – นาสด้า โชว์ยอดผลิตช่วง 3 เดือนหลังเปิดโรงงานเมื่อปลายปี ออเดอร์เพียบกว่า 10,000 เครื่อง ชี้ปัจจัยบวกเกิดจากลูกค้าเชื่อมั่น ลดต้นทุนผลิตได้จริงกว่า 40% มั่นใจปลายปีเป้าหมาย 75,000 เครื่อง ทะลุเป้าล่าสุด เชิญชวน นักเรียนพันธ์อา ร่วมประกวดตั้งชื่อ NASDA

นายภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาสด้า เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยถึง ความสำเร็จที่เกินคาด ในฐานะผู้รับจ้างผลิตและประกอบพีซี และโน้ตบุ้ค ในรูปของการรับจ้างผลิต (OEM) ที่ได้เริ่มไลน์การผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคม2548 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่ามียอดออเดอร์ของงานรับจ้างผลิตเกินกว่า 10,000 เครื่อง ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจมาก และคาดการณ์ถึงปัจจัยหลักที่ทำให้มีจำนวนการรับจ้างผลิตพีซีสูงระดับนี้ น่าจะเกิดจากโปรโมชั่นที่ นาสด้า กำหนดขึ้นในช่วงปลายปี นั่นคือ “ ผลิตพีซี ฟรี 3 เดือน ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้ ไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังสามารถให้ภาพที่ชัดเจนในการลดต้นทุนการผลิตจริง ของลูกค้าที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันได้ถึง 40% ทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านแรงงานและลดขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพ เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาดำเนินการ

“ นาสด้า ใช้เงินลงทุนจัดตั้งเครื่องจักรในโรงงานมูลค่า 50 ล้านบาท บนพื้นที่การใช้งาน 3,000 ตารางเมตร ตั้งแต่เดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยเป้าหมายหลักเพื่อรับจ้างผลิตพีซีและโน๊ตบุ้กตามสเปกที่ลูกค้าต้องการ เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ค้าและผลิตพีซีได้อย่างตรงจุด สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนของ นาสด้า นั้น ประกอบด้วย ผู้ผลิตพีซี ลอคัล แบรนด์, อินเตอร์ แบรนด์, IT Distributor, ผู้ประกอบพีซีที่ต้องการมีแบรนด์ของตนเอง และมั่นใจว่าตลอดปี 2549 นาสด้า น่าจะมีงานรับจ้างผลิตให้กับลูกค้าเกินกว่า 75,000 เครื่อง เฉลี่ยประมาณ 6,500 เครื่องต่อเดือน โดยที่ความสามารถของกำลังการผลิตทั้งหมดของโรงงานนาสด้าฯ และมีกำลังผลิตสูงสุดของพีซีและโน้ตบุ้ค จำนวน 700,000 เครื่องต่อปี

และด้วยโอกาสพิเศษในช่วงการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการ นาสด้าได้จัดโครงการประกวดให้ความหมายชื่อ NASDA ด้วยการส่งรายละเอียดโครงการไปยังโรงเรียนอาชีวศึกษา ทั่วประเทศจำนวน 406 แห่ง เพื่อให้มอบทุนการศึกษามูลค่ากว่า 50,000 บาท กับนักเรียน นักศึกษาที่มีไอเดียและส่งความหมายของการตั้งชื่อ NASDA เข้ามายังบริษัท โดยมีระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์- 24 มีนาคม ศกนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการประกวดได้ที่ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด โทรศัพท์ 0-2937-4518-9