เลโนโวเผยโผรายชื่อ 11 นักกีฬาระดับโลกในโครงการเลโนโว แชมเปื้ยนส์

ตูริน, อิตาลี–(บิสิเนสไวร์) — เลโนโว ในฐานะผู้สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ได้ประกาศรายชื่อเลโนโว แชมเปี้ยนส์ (Lenovo Champions) ซึ่งประกอบด้วย นักกีฬาโอลิมปิก 11 รายจากสหรัฐอเมริกา สโลวีเนีย นอร์เวย์ เยอรมนี และจีน

นักกีฬาเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนแคมเปญโฆษณาการแข่งขันโอลิมปิกที่กว้างขวางของเลโนโว ซึ่งพยายามทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก สร้างความเป็นหนึ่งในหมู่พนักงานทั่วโลก และขับเคลื่อนธุรกิจด้วยลูกค้าทั่วโลก นักกีฬาเหล่านี้จะเป็นพิธีกรในรายการพิเศษซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์อินเทอร์เน็ตของเลโนโว (Lenovo i.lounge Internet) ในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก เมืองตูริน ตลอดจนปรากฏตัวเป็นพิเศษในงานองค์กร (Corporate Event) และมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่นๆของเลโนโว

เลโนโวจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แก่นักกีฬาเพื่อช่วยพวกเขาในการฝึกซ้อม ช่วยพวกเขาจัดการกับหน้าที่ และช่วยให้พวกเขาติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ครอบครัว และแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุน จากทุกที่ที่พวกเขาอยู่ในระหว่างโปรแกรมการฝึกซ้อมและแข่งขันทั่วโลก

หยาง หยาง (Yang Yang) นักกีฬาสปีดสเก็ตระยะสั้นจากจีน กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Lenovo Champions ร่วมกับนักกีฬาเก่งๆอีกหลายคนซึ่งร่วมแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองตูริน”

“คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่านักกีฬาต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขนาดไหน พวกเราต่างก็ใช้โน้ตบุ๊ค พีซีของเราเกือบทุกวัน เพื่อวิเคราะห์ภาพการฝึกซ้อมและเพื่อที่จะได้ไม่ขาดการติดต่อกับครอบครัวและแฟนๆของเราทั่วโลก”

“นักกีฬาแต่ละคนในโครงการนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ริเริ่มเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ” ดีปาค แอดวานิ (Deepak Advani) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเลโนโวกล่าว “พนักงานทั้ง 20,000 คนของเราจะเป็นกำลังใจให้บรรดาเลโนโว แชมเปี้ยนส์ ขณะที่พวกเขาทำการแข่งขัน และจะช่วยให้พวกเขาติดต่อกับครอบครัว เพื่อนฝูง และแฟนๆ ผ่านทางศูนย์ Lenovo i.lounge Internet ในหมู่บ้านนักกีฬาที่ตูริน”

– รอนนี่ แอคเคอร์มานน์ นักกีฬานอร์ดิค คอมไบน์ ทีมชาติเยอรมัน,
รอนนี่ แอคเคอร์มานน์ (Ronny Ackermann) เริ่มเรียนรู้การเล่นสกีเมื่ออายุได้ 5 ขวบ สกี จัมปิ้ง เมื่ออายุ 7 ขวบ และด้วยวัย 12 ปี เขาก็ได้เข้าเป็นนักเรียนประจำในโรงเรียนกีฬาที่เมืองโอเบอร์ฮอฟ เขาตัดสินใจมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันประเภทนอร์ดิค คอมไบน์ (Nordic Combined) เนื่องจากเขาชื่นชอบทั้งกีฬาที่มีความเสี่ยงอย่างสกี จัมปิ้ง (ski jumping) และกีฬาที่ตึงเครียดทางกายภาพอย่างครอส คันทรี สกี (cross country skiing) แอคเคอร์มานน์เป็นแชมป์เวิลด์ คัพ ในปี 2002 และ 2003 และได้รับรางวัล “นักกีฬาชายแห่งปี 2005 ของเยอรมนี” เขามุ่งหน้าสู่ตูริน พร้อมกับความหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่า 2 เหรียญเงินในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเมื่อปี 2545

– นีน่า เบดนาริค นักกีฬาฟรีสไตล์สกี ประเภท Moguls ทีมชาติสโลวีเนีย
นีน่า เบดนาริค (Nina Bednarik) นักสกีวัย 24 ปีกำลังกรุยทางสู่การแข่งขันเวิลด์คัพ หลังได้อันดับที่ 2 ถึง 2 ครั้งในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป เบดนาริคเพิ่งคว้าตำแหน่งแชมป์ 2005/06 ที่ประเทศสโลวีเนียบ้านเกิดของเธอไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยชัยชนะดังกล่าว เธอได้ตอกย้ำตำแหน่งในทีมชาติชุดสู้ศึกโอลิมปิกซึ่งนับเป็นครั้งแรกของเธอ และกำลังตั้งตารอที่จะได้ลงชิงชัยที่ตูริน

– โทนี่ เบนชูฟ นักกีฬาลูจ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
หลังจากจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 17 ในมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2002 โทนี่ เบนชูฟ (Tony Benshoof) ก็ทุ่มสุดตัวกับกีฬาประเภทนี้ จนทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 อย่างสม่ำเสมอในการแข่งขันรายการต่างๆของศึกเวิลด์คัพ ในปี 2004-2005 เขาได้เหรียญเงิน 2 เหรียญ และได้อันดับที่ 6 ในการจัดอันดับรวม โดยระหว่างการฝึกซ้อมที่พาร์ก ซิตี้ รัฐยูท่าห์ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2544 เบนชูฟได้ทำลายสถิติโอลิมปิก 2002 ที่ 86.6 ไมล์/ชั่วโมง ซึ่งเป็นการเทียบรัศมีสถิติโลก 85.38 ไมล์/ชั่วโมงที่กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2525 ปัจจุบันเขาเป็นผู้นำอันดับ 2 ในการแข่งขันเวิลด์คัพ และผ่านเข้าร่วมการแข่งขันที่ตูรินในฐานะนักกีฬาลูจ ประเภทชายเดี่ยว อันดับ 1 ของสหรัฐ

– ทอร่า แบร์เกอร์ นักกีฬา Biathlon ทีมชาตินอร์เวย์
ในวัยเพียง 24 ปี ทอร่า แบร์เกอร์ (Tora Berger) ก็สามารถคว้าแชมป์โลกปี 2005 และได้เข้าร่วมการแข่งขัน Biathlon หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น individual, mass start, pursuit และ sprint เธอมาจากหมู่บ้านเลสจาที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาทางตอนใต้ของนอร์เวย์ โดยลาร์ส พี่ชายของเธอ ก็เป็นนักกีฬา Biathlon อันดับต้นๆของทีมชาตินอร์เวย์ด้วยเช่นกัน แบร์เกอร์ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อทีมนอร์เวย์ทั้งทีม เนื่องจากความมีอารมณ์ขันและเป็นคนจิตใจดีของเธอ

– เอมิลี่ คุก นักกีฬาฟรีสไตล์สกี ประเภท Aerials ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
เอมิลี่ คุก (Emily Cook) แชมป์ Aerials ประจำปี 2001 ของสหรัฐอเมริกา ต้องหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2002 จะเปิดฉากขึ้น หลังจากที่เธอลงสู่พื้นผิดหลักจนทำให้เท้าซ้ายแตกหลายส่วนและเอ็นที่เท้าทั้งสองข้างฉีกขาด เธอใช้เวลาตลอดปี 2003 และ 2004 ฟื้นฟูสภาพร่างกายและเป็นผู้ฝึกสอนให้กับโปรแกรมฝึกซ้อม “Come Fly with Us” ที่ยูท่าห์ โอลิมปิก พาร์ค ในปี 2005 คุกเริ่มหวนคืนสู่วงการอีกครั้งด้วยการเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 1 ใน 10 ถึง 4 รายการระหว่างศึกเวิลด์ คัพ และได้ที่ 7 ในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เธอจะประเดิมการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่ตูริน หลังจากผ่านการคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติสหรัฐเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

– หลี่ นีน่า นักกีฬาฟรีสไตล์สกี ประเภท Aerials ทีมชาติจีน
หลี่ นีน่า (Li Nina) เป็นเจ้าของเหรียญทองเวิลด์ คัพคนปัจจุบัน และครองการแข่งขัน Aerials หญิงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เธอเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกที่ซอลท์ เลค ซิตี้ โดยฤดูกาลที่ดีที่สุดของนีน่าคือฤดูกาล 2004-2005 เมื่อเธอคว้าเหรียญทองในศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ทั้งนี้ ในการแข่งขัน 12 รายการของศึกเวิลด์คัพ เธอได้ที่ 1 ถึง 6 รายการ และได้ที่ 2 อีก 4 รายการ นีน่าเคยเล่นกีฬายิมนาสติคและแอโรบิคมาก่อน โดยเธอมาจากเมืองเปิ่นซี ในมณฑลเหลียวหนิง

– เจเรต ปีเตอร์สัน นักกีฬาฟรีสไตล์สกี ประเภท Aerials ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
เจเรต ปีเตอร์สัน เจ้าของฉายา “ลมกรด” (Jeret “Speedy” Peterson) เริ่มมีส่วนร่วมกับมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกที่ซอลท์ เลค เมื่อเขาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของเอมิลี่ คุกซึ่งได้รับบาดเจ็บ ปีเตอร์สันทำผลงานโดดเด่นเป็นที่จับตามองในการแข่งขันระดับนานาชาติในฤดูกาล 2004-2005 จนคว้าแชมป์เวิลด์คัพมาครองได้เป็นครั้งแรก เขาเป็นหนึ่งในผู้แข่งขันไม่กี่คนในโลกที่สามารถกระโดดตีลังกากลับหลัง 3 ครั้งพร้อมกับใส่เกลียว 5 ครั้ง (quintuple-twisting triple back flip) ซึ่งเขาตั้งชื่อท่านี้ว่า “เดอะ เฮอร์ริเคน”

– ซิว เฉิน และหงโป จ้าว นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ต ประเภทคู่ ทีมชาติจีน
ซิว เฉิน และหงโป จ้าว (Xue Shen and Hongbo Zhao) เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 2 สมัยซ้อน และแชมป์ประเทศจีน 6 สมัย ลงแข่งขันร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1992 เฉินและจ้าวซึ่งเป็นที่รู้จักจากท่ากระโดดตีวงกว้าง (huge jump throw) ได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2002 ที่ซอลท์ เลค ซิตี้ โดยเป็นรองทีมแคนาดาและรัสเซีย

– เซธ เวสคอทท์ นักกีฬาสโนว์บอร์ด ประเภท SBX ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
เซธ เวสคอทท์ (Seth Wescott) ร่วมศึกโอลิมปิก เกมส์ในนามทีมชาติสหรัฐเป็นครั้งแรกที่เมืองตูริน แชมป์ SBX 3 สมัยของสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองในการแข่งขันเวิลด์ สโนว์บอร์ด แชมเปี้ยนชิพส์ และเหรียญรางวัล 7 เหรียญในศึกเอ็กซ์ เกมส์ เวสคอทท์ฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขัน SBX ด้วยวิธีการ “big-mountain riding” ในอลาสก้า ซึ่งรวมถึงการถูกปล่อยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ลงมาบนภูเขาซึ่งเขาเชื่อว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อน

– หยาง หยาง (ส) นักกีฬาสปีดสเก็ตระยะสั้น ทีมชาติจีน
หยาง หยาง (ส) (Yang Yang (A)) เจ้าของ 2 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2002 ที่ซอลท์ เลค ซิตี้ ครองความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ถึง 6 ปีซ้อน (1997-2002) ด้วยการเข้ารอบชิงชนะเลิศถึง 22 จาก 24 ครั้ง และเป็นผู้ชนะถึง 15 ครั้ง เหรียญทอง 2 เหรียญของหยางจากการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2002 นับเป็นเหรียญทองแรกของจีนในศึกโอลิมปิก หยางได้อันดับที่ 3 หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันเวิลด์ คัพ 2005

ตัวอักษร ส ที่มักต่อท้ายชื่อของหยางนั้น ย่อมาจากเดือนเกิดของเธอคือ สิงหาคม เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างเธอกับเพื่อนร่วมทีม หยาง หยาง (ก) ซึ่งเกิดในเดือนกันยายน และทั้งคู่ขึ้นแท่นรับเหรียญรางวัลพร้อมกันบ่อยครั้ง การแยกความแตกต่างระหว่างหยาง หยาง (ส) และ หยาง หยาง (ก) ด้วยตัวอักษรนั้น มีจุดประสงค์เพื่อความสะดวกของผู้ที่ไม่พูดภาษาจีน เนื่องจากชื่อของพวกเธอออกเสียงต่างกันในภาษาจีน

เกี่ยวกับเลโนโว
เลโนโวสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยเลโนโว ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกมานาน 22 ปี ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆทั่วโลก รวมถึง โน้ตบุ๊ค ThinkPad, เดสก์ท้อป ThinkCentre และผลงานที่ได้รับรางวัลอย่าง “air-bag” และเทคโนโลยีอ่านลายนิ้วมือ นอกจากนี้ เลโนโวยังครองส่วนแบ่ง 30% ในตลาดพีซีของจีน ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอพีซีที่มีความหลากหลายสำหรับผู้บริโภครายย่อยและธุรกิจ ทีมวิศวกร โปรแกรมเมอร์ และนักวิทยาศาสตร์ของเลโนโวจากห้องปฏิบัติการ 5 แห่งในจีน ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกามุ่งเน้นการวิจัยและการพัฒนาที่แก้ไขปัญหาของผู้บริโภคและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ในฐานะผู้สนับสนุนอุปกรณ์เทคโนโลยีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2006 ที่เมืองตูริน และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง โดยให้การสนับสนุนโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อป พีซี, เซิร์ฟเวอร์, อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์ประมวลผลอื่นๆ เพื่อปฏิบัติตามแนวคิดของโอลิมปิกว่าด้วยการสร้างความเข้าใจในระดับสากล การแข่งขันที่เป็นธรรม และความเป็นเลิศ เลโนโวมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เสถียรและปลอดภัยเพื่อการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จของโอลิมปิก เกมส์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.lenovo.com

ติดต่อ: Lenovo
Geraldine Kan, 65 6418 4381
kang@sg.lenovo.com
หรือ
Anne Chaurand, 33-1 41 88 69 74
chaurand@fr.lenovo.com
หรือ
Susan Taylor, 416-383-4706
susant@ca.lenovo.com
หรือ
Text 100 (for Lenovo)
Kelli Pietrantonio, 39 3356 656 824 (through February 26)
kellip@text100.com
หรือ
Text 100 (for Lenovo)
Nina Velasquez, 212-871-5173
ninav@text100.com