เอเอ็มดีและเลโนโว่ขยายความสัมพันธ์ระดับโลก

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนสไวร์)—23 ก.พ. 2549 – เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศว่า ขณะนี้ ได้มีการรวมเทคโนโลยี AMD64 ในเดสก์ท็อป พีซีรุ่นใหม่ของเลโนโว (Lenovo) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในตลาดโลก

คอมพิวเตอร์รุ่น Lenovo 3000 J105 ซึ่งมีให้เลือกระหว่างโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 หรือ AMD Sempron(TM) นั้น นำเสนอประสิทธิภาพที่ล้ำหน้าแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และคาดว่าจะมีจำหน่ายอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี รัสเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความเคลื่อนไหวในวันนี้สืบเนื่องมาจากความสำเร็จครั้งสำคัญที่เอเอ็มดีและเลโนโวมีร่วมกันตลอด 2 ปีที่ผ่านมาในประเทศจีน ที่ซึ่งระบบเดสก์ท็อปราว 50% ของเลโนโวได้พลังขับเคลื่อนจากโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี นอกจากนี้ เลโนโวยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตพีซีรายแรกๆ ที่เปิดตัวระบบเดสก์ท็อปที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในประเทศจีน สำหรับผู้ใช้ที่มองหาพีซีที่มีประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้คอมพิวเตอร์ที่บ้านและที่ทำงาน

มาร์ตี้ เซเยอร์รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจการพาณิชย์และระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดี กล่าวว่า “การเปิดตัวในวันนี้เป็นจุดพิสูจน์อีกครั้งหนึ่งถึงความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งระหว่างเอเอ็มดีและเลโนโว ในการจัดหาโซลูชั่นใหม่ๆเพื่อจัดการกับความต้องการของฐานลูกค้ารายย่อยและผู้ใช้ในแวดวงธุรกิจตลอดจนเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเป็นผู้นำในตลาดพาณิชย์ของเอเอ็มดี”

“นวัตกรรมเป็นหัวใจของสิ่งที่เอเอ็มดีและเลโนโวทำ และด้วยการนำเสนอทางเลือกด้านโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีแก่องค์กรธุรกิจทั่วโลก เราจึงยังคงมองเห็นเทคโนโลยี AMD64 ที่สร้างสรรค์ ถูกนำมาใช้ขยายตลาดผู้ใช้เดสก์ท็อป”

“ลูกค้าของเราในจีนได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของสิ่งที่ทั้งสองบริษัทร่วมกันทำจนสำเร็จ และนี่เป็นโอกาสที่จะนำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ลูกค้าทั่วโลกของเรา” สตีฟ เปทราคก้า รองประธานของเลโนโวกล่าว “โพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้เพื่อการพาณิชย์ผู้ซึ่งมองหาระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ยุ่งยากและหาซื้อได้ง่าย ซึ่งจะช่วยลูกค้าที่เป็นวิสาหกิจขนาดย่อมไปให้ความสนใจกับธุรกิจที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ แทนที่จะมาเสียเวลากังวลกับระบบคอมพิวเตอร์”

คอมพิวเตอร์รุ่น Lenovo 3000 J105 ซึ่งมีกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายเป็นธุรกิจขนาดย่อม มีให้เลือก 2 แบบระหว่างโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD Athlon 64 หรือ AMD Sempron ซึ่งต่างก็มีคุณสมบัติความปลอดภัยเสริม Enhanced Virus Protection (EVP)(a) ความสามารถนี้ เมื่อทำให้เป็นไปได้โดย Microsoft Windows(R) XP Service Pack 2 จะช่วยป้องกันไวรัสร้ายแรงทุกชนิด และได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ใช้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน นอกจากนี้ โพรเซสเซอร์ทั้ง 2 ตระกูลเพิ่มเทคโนโลยี Cool”Quiet(TM) ของเอเอ็มดี ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานทั้งในส่วนของโพรเซสเซอร์และระบบคอมพิวเตอร์โดยรวม โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยซอฟท์แวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ขณะที่ AMD Sempron มอบประสิทธิภาพสำหรับผู้ซื้อคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนี้ที่ให้ความสำคัญกับมูลค่า

ติดต่อตัวแทนจำหน่ายเลโนโว่ในท้องถิ่นของท่าน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ Lenovo 3000 J105 ที่ติดตั้งโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.lenovo.com

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 คือแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต สถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture บนแพลตฟอร์ม AMD64 คืออีกก้าวหนึ่งของสมรรถนะของโปรเซสเซอร์แบบ Single-Core และ Dual-Core ขจัดปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติบนสถาปัตยกรรมแบบฟรอนต์ไซด์บัส เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังเอาไว้บนตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยโมดูลป้องกันและกำจัดไวรัสในระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux) ไมโครซอฟท์วินโดว์ส (Windows) และโซลาริส (Solaris) ปัจจุบัน 90% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก ได้ให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยี AMD64 สำหรับการนำไปใช้รันแอพพลิเคชั่นต่างๆขององค์กร และนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2003 เทคโนโลยี AMD64 ก็ได้รับรางวัลไปแล้วมากกว่า 160 รายการ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ที่ www.amd.com/amd64

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE: AMD) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค เอเอ็มดีได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 และได้มุ่งมั่นที่จะใผลิตโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ชั้นเลิศที่อิงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Sempron และชื่ออื่น ๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือประเทศอื่นๆ ขณะที่ชื่ออื่น ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้น ๆ

(a) Enhanced Virus Protection (EVP) จะถูกเรียกใช้โดยระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้แก่ เวอร์ชั่นปัจจุบันของระบบปฏิบัติการวินโดว์ส, ลีนุกซ์, โซลาริส และบีเอสดียูนิกซ์ (BSD Unix) หลังติดตั้งระบบปฏิบัติการเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้ต้องทำการเปิดใช้งานความสามารถดังกล่าวเพื่อปกป้องแอพพลิเคชั่นจากการโจมตีของโค้ดร้ายที่ใช้เทคนิคที่เรียกว่าบัฟเฟอร์โอเวอร์โฟลว์ (Buffer Overflow) สำหรับรายละเอียดในการเปิดใช้งาน EVP โปรดดูในคู่มือที่มากับระบบปฏิบัติการ หรือติดต่อผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งาน EVP ร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ เอเอ็มดีแนะนำให้ผู้ใช้เรียกใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสของบริษัทชั้นนำต่างๆควบคู่กันไปด้วยเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ติดต่อ: AMD
Marian Kelley, 512-602-7712 (PR)
email: marian.kelley@amd.com
หรือ
Mike Haase, 408-749-3124 (IR)