โนมูระเลือกโซลูชั่น Vhayu Velocity เพื่อเสริมประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่นการซื้อขายหุ้น

ลอส กาโตส, แคลิฟอร์เีนีย และ ลอนดอน–(บิิสิเนส ไวร์)— Vhayu ซึ่งเป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลตลาดการเงินแบบสตรีมมิ่งระดับชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทโนมูระ ซีเคียวริตีส์ ได้เลือกใช้ Vhayu Velocity(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมวลความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นและความต่อเนื่อง (tick processing and persistence platform) พร้อมทั้ง อุปกรณ์ feed handler ในการซื้อขายโดยตรงของ Vhayu สำหรับตลาดหุ้นโตเกียว (TSE) เพื่อผนวกรวมข้อมูลแบบเรียล-ไทม์เข้ากับปริมาณข้อมูลการซื้อขายและข้อมูลโควท (quote) ราคาในรอบหลายปีจาก TSE การใช้แพลต ฟอร์ม Vhayu Velocity ทำให้โนมูระสามารถสร้างแผนกลยุทธ์การซื้อขายแบบ algorithm ซึ่งจะทำการสแกนตลาดทั้งหมดเพื่อหาข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวทุกครั้ง และเปิดโอกาสที่ได้รับการรับรองจากข้อมูลย้อนหลังในอดีต

นายอากิโอะ โฮริ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายแผนกลยุทธ์ไอทีระดับโลกของโนมูระกล่าวว่า “โซลูชั่นของ Vhayu ทำให้เราสามารถพัฒนาการวิเคราะห์แบบเรียล-ไทม์ที่ทันสมัยซึ่งจะทำให้เทรดเดอร์ของเราสามารถเก็บบันทึกข้อมูลที่ผิดปกติ (anomalies) ในตลาดได้ในทันที ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในตลาดที่มีก้าวไปอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน”

“เราได้ใช้ Vhayu Velocity เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของแอพพลิเคชั่นในการซื้อขายแบบ algorithm ที่มีความถี่สูงของเรา” นายโฮริกล่าวต่อ “แพลตฟอร์ม Velocity ช่่วยให้เราสามารถวิเคราะห์และเก็บข้อมูลในตลาดการเงินได้ในเวลาเีดียวกัน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงผลการดำเนินงานและผลงานของเรา และทำให้เราได้ เปรียบด้านการแข่งขันด้วย ความสนับสนุนของชาวญี่ปุ่นที่น่าประทับใจของ Vhayu ทำให้เราสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นของเราได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถเพิ่มระบบวิเคราะห์ที่ทันสมัยมากขึ้นให้กับระบบของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้โนมูระมาเป็นลูกค้าระดับโลกของเรา ซึ่งเกิดขึ้นบนความสัมพันธ์ที่แนบแน่นของเราในสหรัฐและอังกฤษกับโนมูระ” นายเจฟฟ์ ฮัดสัน ซีอีโอของ Vhayu กล่าว “ด้วยการทำงานร่วมกับโนมูระ เราจึงสามารถขยายผลิตภัณฑ์ Velocity สำหรับตลาดญี่ปุ่น และขณะนี้ เราก็มีความสามารถที่เป็นที่ประจักษ์ในการให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้าของเราในญี่ปุ่น และเนื่องจากการเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งครั้งนี้กับโนมูระ เราจึงมีพันธะสัญญาต่อการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขณะที่พวกเขาจะขยายผลิตภัณฑ์ต่างๆต่อไป”

เกี่ยวกับโนมูระ
โนมูระเป็นกลุ่มบริการทางการเงินระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการทางการเงินต่างๆให้แก่ลูกค้าที่เป็นนักลงทุนรายย่อย นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนในภาคเอกชน และรัฐบาล ปัจจุบัน โนมูระมอบบริการที่หลากหลายทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้เปรียบในการแข่งขัน และโซลูชั่นทางการเงินและที่ปรึกษาแบบมูลค่าเพิ่มผ่านทางสำนักงานใหญ่ระัดับโลกในกรุงโตเกียว สาขา 134 แห่งในญี่ปุ่น และเครือข่ายนานาชาติใน 28 ประเทศ พร้อมทั้งมีสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในฮ่องกง ลอนดอน และนิวยอร์ก กิจกรรมธุรกิจของกลุ่มโนมูระได้แก่บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและบริการซื้้อขายหลักทรัพย์ให้แก่้นักลงทุนรายย่อยในญี่ปุ่น สำหรับกิจ กรรมธุรกิจระดับโลกได้แก่บริการซื้อขายหลักทรัพย์, รับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ (securities underwriting) บริการให้คำปรึกษาด้านธนาคารเพื่อการลงทุน (investment banking) วาณิชธนกิจ (merchant banking) และการบริหารสินทรัพย์ ส่วนในสหรัฐ บริษัทให้บริการด้านการธนาคารเพื่อการลงทุนและบริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านทางบริษัทโนมูระ ซีเคียวริตีส์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์- ดีลเลอร์และสมาชิกจดทะเบียนของ SPIC สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโนมูระ ดูได้ที่ www.nomura.com

เกี่ยวกับ Vhayu
Vhayu จัดหาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นแบบเรียลไทม์ที่รวดเร็วที่สุดและใช้งานง่ายที่สุดให้แก่สถาบันการเงิน ชั้นนำทั่วโลกเพื่อใช้เก็บบันทึกและวิเคราะห์ด้วยความเร็วสูงต่อข้อมูลสตรีมมิ่งและข้อมูลย้อนหลังที่มีจำนวนมากมาย ด้วยเทคโนโลยีหนึ่งเดียวที่จดสิทธิบัตรแล้วของบริษัท Vhayu Velocity ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประมวลความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นและความต่อเนื่อง (tick processing and persistence platform) จึงทำให้ลูก ค้าของบริษัทมีความได้เปรียบด้านการแข่งขันอย่างมากด้วยการส่งมอบข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจทำการซื้อขายหุ้นได้รวดเร็วกว่าระบบอื่นๆที่มีอยู่ในตลาด ด้วยการเป็นหุ้นส่วนร่วมกับ Reuters, SunGard, Microsoft, TIBCO, InfoDyne และ HyperFeed ลูกค้าของ Vhayu ยังรวมถึงโบรกเกอร์/ดีลเลอร์ ดิสเคานท์-โบรกเกอร์ระบบออนไลน์ระดับชั้นนำ กองทุนเฮดจ์็ ผู้ให้บริการข้อมูลตลาดและระบบซื้อขายทางเลือก ทั้งนี้ Vhayu ก่อ ตั้งในปี 2541 โดยผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบมัลติ-โพรเซสเซอร์ ระบบปฏิบัติการแบบเรียล-ไทม์, ระบบฐานข้อมูลในภาคองค์กร และข้อมูลในตลาดการเงิน และบริษัทได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าระัดับชั้นนำ รวมถึง Menlo Ventures เว็บไซท์ www.vhayu.com

ติดต่อ: ไรท์ อิมเมจ สหราชอาณาจักร
ทินน์ ทีเกลส์, +44(0)20 7959 5525
Tinne@write-image.co.uk
หรือ
ไรท์ อิมเมจ สหรัฐอเมริกา
ออดร้า ไทเนอร์, +1 917-320-6457
Audra.Tiner@write-image.com