A2D Technologies ขยายการดำเนินงานสู่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรป ด้วยการเปิดตัวกลุ่มข้อมูล GeoData และลงนามในข้อตกลงกับ DTI ของสหรัฐ

ลอนดอน—(บิสิเนส ไวร์)—7 มี.ค.2549 – บริษัท A2D Technologies ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของชั้นหิน (well log) ได้ขยายการให้บริการทั่วโลกให้ครอบคลุมมณฑลที่มีไฮโดรคาร์บอนในระดับสูงในบริเวณนอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรป ซึ่งรวมถึงทะเลเหนือ ทะเลนอร์วีเจี้ยน ทะเลแบเรนท์ส และนอกชายฝั่งตะวันตกของไอร์แลนด์ ในขณะนี้ บริษัทได้เสนอการให้บริการเชื่อมต่อออนไลน์สู่กลุ่มข้อมูล GeoData ที่มีหลายองค์ประกอบสำหรับการเชื่อมต่อออนไลน์และการดาวน์โหลดทันทีผ่านทางระบบ LOG-LINE Plus!(R) ซึ่งเป็นระบบที่อิงกับเว็บของ A2D

กลุ่มข้อมูล GeoData ของ A2D ซึ่งได้มาจากข้อมูลที่ได้รับการตีความจากผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาค ซึ่งได้แก่บริษัท Aceca และบริษัท TGS-NOPEC Company นั้น ได้รวมถึง ข้อมูลที่ได้รับการเรียบเรียงเกี่ยวกับคุณสมบัติชั้นหิน การศึกษาที่ได้รับการตีความเกี่ยวกับอายุและลักษณะของหินในหลุมลึก ข้อมูลบันทึกความสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว การกำหนดขอบเขตของหลุมลึกที่ได้รับการออกแบบให้รวมถึงโครงสร้างของหิน สิ่งแวดล้อมด้านการตกตะกอนที่สำคัญและการรวมกันของชั้นตะกอน กลุ่มข้อมูล GeoData ได้มีการเผยแพร่ออนไลน์สำหรับบ่อน้ำมันกว่า 2,200 แห่งนอกชายฝั่งสหราชอาณาจักร นอร์เวย์ และไอร์แลนด์

ในปัจจุบันนี้ A2D ได้ลงนามในข้อตกลงกับกระทรวงการค้าและอุตสาหหรรมของสหราชอาณาจักร (DTI) เพื่อเป็นหน่วยงานด้านการเผยแพร่ข้อมูลที่ได้รับอนุญาต ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว A2D จะเสนอข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานจากหน่วยงานออกใบอนุญาต UKCS ของสหราชอาณาจักรในนามของ DTI ข้อมูลใหม่ ๆ ทั้งหมดจะมีการเผยแพร่ผ่านทางระบบ LOG-LINE Plus! สำหรับการเชื่อมต่อในทันทีตามวันที่มีการเผยแพร่ นอกจากนี้ A2D ยังจะริเริ่มโครงการที่จะรวบรวมและสร้างมาตรฐานที่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด และประเมินบ่อน้ำมัน UKCS ตามมาตรฐานภาคอุตสาหกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งโครงการทั้งหมดจะมีการเผยแพร่แบบออนไลน์

Rod Starr รองประธานบริหารฝ่ายการพัฒนาธุรกิจระดับโลก บริษัท A2D Technologies แสดงความคิดเห็นว่า “A2D ได้กลายเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินในสหรัฐ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพของข้อมูลและสร้างฐานข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินที่ครอบคลุมมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรม เราเชื่อว่าข้อตกลงของเรากับ DTI และการขยายการดำเนินงานของเราสู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรป เป็นก้าวสำคัญสู่ระบบโลกาภิวัฒน์ของการดำเนินการลักษณะนี้ การทำงานอย่างใกล้ชิดกับ DTI เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับข้อมูลที่มีคุณภาพสูงสู่ภาคอุตสาหกรรมนั้น จะเป็นประโยชน์แก่กลุ่มบริษัทด้านการสำรวจและผลิตทั้งหมดที่ดำเนินงานอยู่ในภูมิภาคที่
ในปัจจุบันนี้ บริษัท A2D Technologies ได้นำเสนอข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับคุณสมบัติชั้นหินกว่า 4 ล้านแห่ง ซึ่งรวมถึงข้อมูลที่ครอบคลุมในอเมริกาเหนือ และฐานข้อมูลระหว่างประเทศที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะนี้ บริษัทมีข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินที่ครอบคลุมประเทศสำคัญ 12 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการประกาศเพิ่มเติมประเทศที่สำคัญอื่น ๆ อีกในเร็ว ๆ นี้

บริษัท A2D Technologies ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ TGS-NOPEC Company นับเป็นตลาดข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินของภาคอุตสาหกรรมพลังงาน ที่นำเสนอฐานข้อมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด การให้บริการอย่างฉับไว บริการแปลงข้อมูล บริการจัดการข้อมูล และแหล่งข้อมูลคุณสมบัติชั้นหินทั่วโลก ขณะที่ TGS นับเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลธรณีวิทยาแบบหลากหลายกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องแก่ภาคอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ บริษัทในเครือของ TGS ได้เน้นความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับการจัดหาข้อมูลที่คุณภาพสูงและการบริการที่ระดับสูงสุดแก่ภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว

ข้อความทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ นอกเหนือจากที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในอดีต ถือเป็นข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมุติฐานจำนวนมาก ที่ยากต่อการคาดการณ์ และอิงกับสมมุติฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง ปัจจัยเหล่านี้ได้รวมถึงการพึ่งพาของ TGS ต่ออุตสาหกรรมหมุนเวียนและลูกค้าที่สำคัญๆ ความสามารถของ TGS ในการยังคงขยายตลาดสำหรับการให้ข้อมูล และความสามารถของ TGS ในการที่จะได้รับและประมวลผลผลิตภัณฑ์ข้อมูลต่าง ๆ ในระดับค่าใช้จ่ายที่เทียบเท่ากับศักยภาพในการทำกำไร ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจจะแตกต่างจากที่มีการคาดการณ์ไว้ในข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าอย่างมาก TGS ไม่มีความรับผิดชอบหรือหน้าที่ในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ

TGS-NOPEC Geophysical Company ASA ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นออสโล (OSLO:TGS)

ติดต่อ: A2D Technologies
Rod Starr, 713-860-2100
rstarr@a2d.com
หรือ
Ryan Clark, 713-860-2100
rclark@a2d.com