ทัพเพอร์แวร์ บุกตลาดไทยเต็มสูบ

วันนี้ (4 มีนาคม 2549) บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ทัพเพอร์แวร์ จัดงาน Tupperware @ Central ซึ่งเป็นการเปิดตลาดและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ทัพเพอร์แวร์ ในห้างสรรพสินค้าอย่างเป็น ทางการครั้งแรก ณ แผนกเครื่องครัว ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม โดยมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การร่วมสนทนาแฟนพันธุ์แท้ทัพเพอร์แวร์โดยบุคคลผู้มีชื่อเสียง และการสาธิตการปรุงอาหารโดยทัพเพอร์แวร์ เป็นต้น

นายสุวิทย์ คุณกิตติ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์ทัพเพอร์แวร์ในประเทศไทย หลังจากการเข้ามาจำหน่ายและได้รับความนิยมโดยผ่านระบบขายตรงและเป็นรู้จักในหมู่คนไทยมากว่า 39 ปี โดยในปี 2548 ที่ผ่านมามียอดจำหน่ายถึง 150 ล้านบาท

ทั้งนี้โดยหลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้ามาดูแลในด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ทัพเพอร์แวร์ ซึ่งในปัจจุบันมี Product line ที่ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์พลาสติกบรรจุอาหารมากกว่า 1,000 รายการ เราจึงได้มีการปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดโดยเน้นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น ทั้งทางด้านการค้าปลีกโดยผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ระบบแฟรนไซส์ และระบบขายตรง

“ตอนนี้เราเริ่มวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลมเป็นที่แรก และจะขยายช่องทางไปยังสาขาอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะขยายเพิ่มเป็น14 สาขา ภายในปีนี้ รวมทั้งให้ความสำคัญในส่วนของระบบการขายตรงซึ่งปัจจุบันมีไดเร็คเตอร์อยู่ประมาณ 25 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น50 ราย ภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังได้ขยายการจำหน่ายโดยผ่านระบบแฟรนไซส์อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจากการรุกตลาดอย่างเต็มที่ในปีนี้ จะทำให้เราสามารถสร้าง ยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้คือ 300 ล้านบาท” นายสุวิทย์ กล่าว

ทางด้านนายอรรถพล ชัยนันท์สมิตย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า เรามั่นใจในภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดโดยเฉพาะในประเทศไทยมากว่า 39 ปี และที่สำคัญคือ ทัพเพอร์แวร์เป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก ซึ่งจากการสำรวจตลาดพบว่าเรามีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้วในแต่ละจังหวัดประมาณ 5% และมีฐานสมาชิกทั่วประเทศกว่า 50,000 ราย โดยปัญหาหลักของลูกค้าส่วนใหญ่ที่เจอคือ หาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ยาก ซึ่งการเพิ่มช่องทางในการขายครั้งนี้จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน อีกทั้งในการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดครั้งแรก ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนเพิ่มมากขึ้น โดยมีการพัฒนาคุณภาพ และดีไซน์ให้มีความพิเศษ เช่น เน้นสไตล์โมเดิร์น รวมทั้งเพิ่มนวัตกรรมในด้านการผลิตและการใช้งานของบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

“เรามองว่าผลิตภัณฑ์ของทัพเพอร์แวร์ เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากว่า 60 ปี และยังคงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน รวมทั้งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆของทัพเพอร์แวร์ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจ และการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา” นายอรรถพลกล่าวในตอนท้าย

เกี่ยวกับ ทัพเพอร์แวร์ ในประเทศไทย

Tupperware ได้เริ่มจัดจำหน่ายในระบบขายตรงและเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยมากว่า 39 ปี จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2005 บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดย คุณสุวิทย์ คุณกิตติ และทีมผู้บริหารมืออาชีพ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดในการขยายการจัดจำหน่ายในประเทศไทย จึงได้เสนอขอรับสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมทั้งได้ปรับกลยุทธ์เพิ่มเติมจากระบบไดเร็คเซลส์ โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้นทั้งการค้าปลีกในห้างสรรพสินค้า และระบบแฟรนไซส์ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับต่างๆ ได้มากขึ้น