อีเลคโทรลักซ์แนะนำเตาแก๊สทรงพลังสองรุ่นใหม่ เพิ่มขีดศักยภาพการทำอาหารแก่ครัวเรือนไทย

การมองหาเตาแก๊สที่สมบูรณ์แบบ ทั้งดีไซน์สวยงาม และการใช้งานให้เหมาะสำหรับการทำอาหารโดยเฉพาะอาหารไทยอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะเตาแก๊สปกติอาจให้เปลวไฟแรงไม่มากนัก ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารต้นตำรับจานร้อนทั้งหลาย

อีเลคโทรลักซ์อาสาแก้ปัญหาด้วยการนำเสนอเตาประกอบอาหารสองรุ่นใหม่ล่าสุด เตาแก๊ส ‘Brio’และ ‘Maxiflame’ที่เหมาะสำหรับการทำอาหารทุกรูปแบบพร้อมการออกแบบที่สวยงามและความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ 

คุณสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทยเปิดเผยว่า “งานวิจัยของเราพบว่าคนไทยส่วนใหญ่กำลังมองหาเตาแก๊สที่ทำความร้อนได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่แรงเหมาะกับการทำอาหารผัดทอดที่ต้องใช้ไฟแรงทั้งหลาย”

“ด้วยการทำงานอันยอดเยี่ยมและมีระบบควบคุมเปลวไฟประสิทธิภาพสูงของเตา Brio และ Maxiflame พ่อบ้านแม่บ้านที่ชื่นชอบการทำอาหารจะได้เพลิดเพลินไปกับความคล่องตัวและสนุกสนานในการประกอบอาหารนอกจากนี้ไม่ต้องกังวลในเรื่องความสวยงาม เพราะเตาทั้งสองรุ่นนี้ได้มีการออกแบบในรูปแบบสากลที่มีความทันสมัย ลงตัวที่สุดกับห้องครัวสไตล์โมเดิร์น”

 

เตา Brio: ดีไซน์เก๋มาพร้อมการประหยัดพลังงาน

เตาอีเลคโทรลักซ์ Brio ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงานในขณะที่ให้ผลลัพธ์จากการปรุงอาหารที่อร่อยเป็นเลิศ เตา Brio นี้สามารถให้ความแรงไฟสูงถึง4.3 กิโลวัตต์ สรัางความร้อนได้แรงและเร็วกว่าเตาประกอบอาหารทั่วๆ ไปถึง 30%ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบควบคุมความร้อนที่แม่นยำและเปลวไฟที่คงที่สม่ำเสมอ ทำให้อาหารสุกอร่อยทั่วกระทะ ไม่ว่าจะมีปริมาณมากน้อยขนาดไหนก็ตาม คุณสมบัติอันเพียบพร้อมยังไม่หมดแค่นั้น เปลวไฟจากเตาอีเลคโทรลักซ์ Brio ยังทำมุม30องศา ซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อปลดปล่อยเปลวไฟสีฟ้าสวยงามให้สามารถมอบความร้อนซึมซาบสู่ภาชนะได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะเดียวกันระบบห้าหัวฉีด ยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพของการทำงาน ลดระยะเวลาการต้มและอุ่นอาหารให้เหลือเพียงหนึ่งในสามของเวลาปกติ

ดีไซน์เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายสูงสุดและพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางของเตาBrioนี้ใช้หลักการจัดวางรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถทำอาหารหลากหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ลูกบิดควบคุมอยู่ในตำแหน่งที่ห่างจากเปลวไฟทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น จึงไม่ต้องคอยเอื้อมมือหลบหม้อร้อนๆ เพื่อปรับระดับเปลวไฟอีกต่อไป แท่นวางกระทะก็มีการประกอบขึ้นอย่างมั่นคงซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่รับรองความปลอดภัยของเตาBrio นี้ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของผิวหน้าเตา ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามและปลอดภัย ยังประกอบไปด้วยฝาครอบเตาที่มีสัญลักษณ์เพื่อการถอด-ใส่ฝาครอบในการทำความสะอาดเตาที่สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น และด้วยเตาอีเลคโทรลักซ์ Brio นี้ การทำอาหารเมนูเด็ดของทุกครอบครัวก็จะเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบได้ตามใจที่ต้องการ

 

แรงกว่า เร็วกว่า ด้วยเตา Maxiflame

จากผลสำรวจพฤติกรรมด้านอาหารของคนเอเชีย ประจำปี 2555 หรือ Electrolux Asia Pacific Food Survey 2012พบว่าการทำอาหารทานเองที่บ้าน พร้อมกับคนในครอบครัวถือเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนไทยที่สำคัญ เตา Maxiflameใหม่จากอีเลคโทรลักซ์นี้จะเป็นคำตอบให้กับพ่อครัวแม่ครัวประจำบ้านเพื่อจะได้เนรมิตอาหารสำหรับคนในครอบครัวที่สำคัญไม่เพียงแต่เตาMaxiflameจะมาจุดประกายความสุขให้กับการทำอาหารที่บ้านเท่านั้นแต่ยังจะช่วยเสริมความงามให้กับครัวคุณอีกด้วย

ใครก็ตามที่เคยได้ลองทำอาหารจานโปรดทานเองที่บ้านจะรู้ว่าบ่อยครั้งเคล็ดลับที่แท้จริงนั้นคือเตาที่ใช้ และเตาอีเลคโทรลักซ์ Maxiflameใหม่สามารถตอบโจทย์ของเคล็ดลับนั้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากความครบครันด้วยนวัตกรรมล่าสุดทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นการใช้งาน เตาอันพร้อมสรรพนี้ยังมาพร้อมกับระบบควบคุม Dual Valve ที่สามารถควบคุมเปลวไฟวงในและวงนอกได้ดั่งใจ เหมาะกับการปรุงอาหารทั้งการต้มและการผัด ซึ่งเป็นสองวิธีปรุงอาหารยอดนิยมโดยเฉพาะอาหารไทย

ในส่วนของหัวเตาMaxiflameที่มีการพัฒนาให้มีพลังทัดเทียมกับเตาประกอบอาหารแบบมืออาชีพ ก็สามารถให้กำลังไฟแรงสูงสุดได้ถึง 4.8กิโลวัตต์ ดีไซน์ของวงหัวเตา Triple-C ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ก็มีการส่งผ่านความร้อนมายังศูนย์กลางของภาชนะจึงให้ประสิทธิภาพการทำอาหารที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งความร้อนแรงสูงยังช่วยคลุกเคล้ารสชาติของส่วนผสมต่างๆ ให้กลมกล่อมภายในเวลาไม่กี่วินาที จึงทำให้พ่อครัวแม่ครัวประจำบ้านสามารถทำจานโปรดที่มีกลิ่นและรสชาติหอมน่าทานเหมือนยกเอาอาหารจากร้านเจ้าอร่อยมาตั้งไว้ที่บ้าน แถมยังสามารถทำได้ครั้งละมากๆ เพียงพอสำหรับทุกสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนี้เตาอีเลคโทรลักซ์ Maxiflameยังมีระบบท่อปล่อยแก๊สแบบพิเศษ ที่ผสมผสานระหว่างอากาศและแก๊สได้อย่างดีเยี่ยม สามารถเร่งความแรงของเปลวไฟได้เร็วขึ้น ในขณะที่ใช้พลังงานน้อยกว่าเตารุ่นอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกัน มาพร้อมกับหัวเตาวงแหวนสามชั้นและระบบควบคุม Dual Valve ที่สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ สามารถปรับขนาดเปลวไฟจาก 4.2 กิโลวัตต์ มาที่ 0.5กิโลวัตต์ได้ในพริบตา เหมาะสำหรับพ่อครัวแม่ครัวประจำบ้านที่ต้องการปรับอุณหภูมิให้ได้ดั่งใจนึกและควบคุมเปลวไฟให้เหมาะต่อการประกอบอาหารแบบต่างๆ ตั้งแต่วิธีการต้มจนถึงตุ๋น

หลักปรัชญา “เราคำนึงถึงคุณ”ของอีเลคโทรลักซ์ยังปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด โดยเห็นได้จากการออกแบบระยะห่างระหว่างหัวเตาที่กว้างเป็นพิเศษ พร้อมพื้นผิวหน้าที่มีการออกแบบให้ทันสมัย มีให้เลือกสองแบบ ทั้งแบบกระจกดำ และแบบแสตนเลส สตีล ในส่วนของผิวเคลือบเงาและพื้นผิวไร้รอยต่อ จะทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถทำความสะอาดและบำรุงรักษาเตาได้อย่างง่ายดาย

ดีไซน์อื่นๆ ได้แก่แผ่นพื้นผิวเตาที่ทำความสะอาดง่ายและยังป้องกันคราบสกปรกเลอะเทอะที่จะไหลเข้าไปด้านในของเตารวมทั้งเตาอีเลคโทรลักซ์ Maxiflameยังเป็นหนึ่งในเตาที่ได้รับการออกแบบให้มีระยะห่างระหว่างหัวเตากว้างเป็นพิเศษ ทำให้สามารถวางกระทะและหม้อพร้อมกันได้อย่างไม่มีปัญหา  และช่วยประหยัดเวลาการรังสรรค์มื้ออาหารของคุณได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยระดับประสิทธิภาพความเร็วและแรงที่เหมาะสำหรับสไตล์การทำอาหารที่บ้านของคนไทยนี้ อีเลคโทรลักซ์คาดว่าเตาใหม่ทั้งสองรุ่นนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้อย่างแน่นอน

 

เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์

อีเลคโทรลักซ์ เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัวเรือน และเพื่อการใช้งานระดับมืออาชีพ โดยในแต่ละปีมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 ล้านชิ้นในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทได้เน้นย้ำถึงการเป็นผู้ค้นคว้านวัตกรรมใหม่ มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยได้ใช้ข้อมูลจากการทำวิจัยเพื่อให้ทราบถึงหรือมีความเข้าใจลูกค้าอย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง ทั้งนี้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถสนองตอบต่อความต้องการของผู้บริโภค และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้อย่างแท้จริง 

ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์นั้นรวมถึงตู้เย็น เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เครื่องปรับอากาศตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อย่าง เครื่องดูดฝุ่น ภายใต้ตราสินค้าอีเลคโทรลักซ์ เออีจี ยูเรก้า และฟริจิแดร์ ในปี 2554อีเลคโทรลักซ์ มียอดขายผลิตภัณฑ์ 102 พันล้านโครเนอร์สวีเดน หรือประมาณสี่แสนหกหมื่นแปดพันล้านบาท และมีพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 58,000 คน

สำหรับสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจข่าวสารของทางอีเลคโทรลักซ์สามารถเข้าเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.electrolux.co.th และทาง www.electrolux.com/electrolux-insiders หรือ www.facebook.com/thelittlewhitebook