เคทีซีชวนสมาชิกบัตรร่วมคาราวาน “กินข้าวสามแผ่นดิน” เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ในเอเชียอาคเนย์

22 มีนาคม 2549 – เคทีซีขานรับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดแพ็คเกจขบวนคาราวาน “กินข้าวสามแผ่นดิน ไทย ลาว และเวียดนาม” ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวมหาเสน่ห์สายใหม่ล่าสุดของเอเชีย ฉลองเทศกาลสงกรานต์ 5 คืน 6 วัน ตั้งแต่ 11–16 เมษายน ด้วยราคาพิเศษสุดสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี พร้อมบริการผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน กับ KTC Flexi

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปัจจุบันสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับยอดใช้จ่ายในปี 2548 โดยสมาชิกส่วนใหญ่จะใช้บัตรเครดิตในการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและแพ็คเกจทัวร์ เคทีซีจึงมุ่งเน้นการมอบสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ของสมาชิก และในโอกาสที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ประกาศความร่วมมือกับรัฐบาลประเทศลาวและประเทศเวียดนาม ในการโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีความสวยงามและมีความสำคัญติดอันดับโลก เคทีซีจึงได้ร่วมจัดแพ็คเกจพิเศษขบวนคาราวาน “กินข้าวสามแผ่นดิน ไทย ลาว และเวียดนาม” เป็นของขวัญวันขึ้นปีใหม่ไทยแก่สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

“ขบวนคาราวาน “กินข้าวสามแผ่นดิน ไทย ลาว และเวียดนาม” จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ในลักษณะการขับรถเป็นขบวนคาราวาน โดยจะใช้เส้นทางเปิดใหม่ผ่านจังหวัดมุกดาหาร สะหวันนะเขต เว้ ดานัง และฮอยอัน ที่พิเศษและถือเป็นเสน่ห์อย่างยิ่งของการเดินทางในครั้งนี้คือ การเดินทางให้ครบ 3 ประเทศในหนึ่งวัน โดยนอกจากผู้เดินทางจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามตลอดการเดินทางแล้ว ยังจะได้ลิ้มรสอาหารสูตรเด็ดครบ 3 มื้อ 3 แผ่นดิน โดยเริ่มด้วยอาหารเช้าที่มุกดาหาร อาหารกลางวันที่แดน สะหวันนะเขตในลาว และอาหารค่ำในเมืองเว้ที่แสนสวยงามของเวียดนาม”

“เส้นทางนี้เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ได้มาตรฐาน รถเก๋งธรรมดาสามารถวิ่งได้ตลอดเส้นทางโดยไม่ต้องลุยฝ่าความลำบาก นอกจากผู้เดินทางจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติตลอดเส้นทางแล้ว เมื่อขับผ่านประเทศลาวยังได้เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวลาว และเมื่อรถผ่านเข้าไปในเวียดนามถึงเมืองเว้ ก็จะได้พบกับความสดใสของสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน อันโดดเด่นสะดุดตา จากนั้นแวะพักผ่อนที่ดานังเมืองตากอากาศเก่าแก่ยอดนิยมของชาวเวียดนาม และ ฮอยอัน 1 ใน 3 เมืองมรดกโลกที่ขบวนคาราวานจะแวะไปเยือน จะเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรม แบบหมู่บ้านจีนโบราณที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีเยี่ยม รอดพ้นจากภัยพิบัติของสงครามเวียดนาม นอกจากนี้ การขับรถในบางเส้นทางจะวิ่งผ่านทิวเขาที่ขนานกับฝั่งทะเล และทะเลสาบที่แสนงดงาม หาที่เปรียบได้ยาก”

“ขบวนคาราวานเคทีซีจะเริ่มออกเดินทางจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในเช้าวันอังคารที่ 11 เมษายน 2549 และจะไปรวมตัวกันอีกครั้งที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อร่วมงานเลี้ยงรับรอง จากนั้นจะใช้เวลา 5 วัน อันแสนตื่นตาตื่นใจในประเทศลาวและเวียดนาม ผู้ร่วมเดินทางจะเพลิดเพลินไปกับความงามตามธรรมชาติตลอดเส้นทาง ร่วมชมโบราณสถานซึ่งถือเป็นมรดกโลกอันล้ำค่าถึง 3 แห่ง ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นแท้ๆ แต่อร่อยถูกปากคนไทย และเลือกซื้อของที่ระลึกมากมาย โดยเคทีซีได้จัดเตรียมที่พักระดับ 4 ดาว และมีรถนำขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล เพื่อให้ผู้เดินทางได้ร่วมสนุกและแบ่งปันความประทับใจร่วมกัน โดยขบวนคาราวานจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2549”

ค่าใช้จ่ายในการร่วมขบวนคาราวาน (รวมค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว และวีซ่าเข้าประเทศ) ผู้ใหญ่ราคาท่านละ 13,900 บาท เด็กพักกับผู้ใหญ่ (2 ท่าน) ราคา 7,500 บาท ค่าลงทะเบียนและบริการขออนุญาตนำรถผ่านทางคันละ 5,900 บาท โดยผู้ร่วมคาราวานต้องเสียค่าน้ำมันด้วยตนเอง พิเศษสุดสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี สามารถผ่อนชำระค่าใช้จ่ายผ่านบริการ KTC Flexi ในอัตราดอกเบี้ย 0% นานถึง 3 เดือน

ผู้สนใจสามารถขอรับรายละเอียดและจองแพ็คเกจได้ที่ ศูนย์บริการการเดินทางท่องเที่ยวเคทีซี โทรศัพท์ 0-2631-3444 โทรสาร 0-2631-3445 และ E-Mail pinyo.n@ktc.co.th