สายการบินเอมิเรตส์สนับสนุนการพัฒนาวงการลูกหนังไทย

สายการบินเอมิเรตส์ และสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ประกาศสนับสนุนการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย โดยได้มีการเปิดตัวโลโก้ Fly Emirates บนหน้าอกเสื้อของนักเตะทีมบีอีซี เทโรศาสน

สโมสรฟุตบอล อาร์เซนอล ซึ่งมีสารบินเอมิเรตส์เป็นผู้สนับสนุนหลัก ได้เซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2548 ซึ่งทำให้สโมสรฯ ของลอนดอนนี้ สามารถให้การส่งเสริมแก่สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ซึ่งรวมถึง ด้านเทคนิคในการเล่น การแลกเปลี่ยนตัวนักฟุตบอลเพื่อฝึกซ้อม และการเป็นตัวแทนทางธุรกิจ

สายการบินเอมิเรตส์ และอาร์เซนอล ได้ร่วมลงนามสัญญาการสนับสนุนสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษ ด้วยเงินสนับสนุนกว่า 100 ล้าน ปอนด์ หรือ กว่า 8 พันล้านบาท ทั้งนี้ สัญญาได้ให้สิทธิ์สายการบินฯ ในการใช้ชื่อในสนามฟุตบอลใหม่ของสโมสรฯ ซึ่งสร้างด้วยเงินลงทุนกว่า 357 ล้านปอนด์ (หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท) ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทั้งนี้ สนามฟุตบอลใหม่ แห่งนี้ จะสามารถจุผู้เข้าชมได้ถึง 60,000 ราย พร้อมทั้งมีเครื่องอำนวยความสะดวกอันทันสมัยมากมายไว้รองรับ และจากนี้ไปจนถึงอีก 15 ปีข้างหน้า สนามฟุตบอลแห่งนี้จะใช้ชื่อว่า “สนามฟุตบอลเอมิเรตส์” (หรือ Emirates Stadium)

สายการบินเอมิเรตส์ จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนสโมสรฯ เป็นเวลา 8 ปี ซึ่งรวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนโลโก้ Fly Emirates บนเสื้อของนักเตะ โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูการแข่งขัน พ.ศ. 2549-2550 ซึ่งเป็นฤดูการแข่งขันแรกที่จะจัดขึ้นในสนามฟุตบอลเอมิเรตส์

สำหรับในประเทศไทย เสื้อของนักเตะทีมบีอีซี เทโรศาสน ก็จะมีตราโลโก้ Fly Emirates ประทับอยู่เช่นกัน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการที่สายการบินฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักให้แก่ทีมอาร์เซนอล

นายสุนทร สุรี ผู้จัดการสายการบินเอมิเรตส์ ประจำประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า “สายการบินเอมิเรตส์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาของประเทศไทย ผ่านทางกีฬาฟุตบอล และทีมที่มีความโดดเด่น เช่น ทีมบีอีซี เทโรศาสน สายการบินฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โลโก้ Fly Emirates จะเป็นที่สะดุดตาในวงการกีฬาไทยต่อไปอีกหลายปี”

“ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเน้นให้เห็นถึงยุคใหม่ของวงการฟุตบอลไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ประเทศไทย ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศอังกฤษ ในแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายสุนทรกล่าวเสริม

ในภาพ ประกอบด้วย ธีรเทพ วิโณทัย นักฟุตบอลของทีมบีอีซี เทโรศาสน ถ่ายภาพร่วมกับ ไนอัล ควินน์ นักเตะเก่าของอาร์เซนอล และพนักงานของสายการบินเอมิเรตส์ พรรณรวี มีคำสัตย์ ผู้ช่วยฝ่ายขายอาวุโส (ซ้าย) และชญานุช ปราโมช พนักงานฝ่ายขาย