การบินไทยนำขนมมงคลร่วมสำรับเมนูพิเศษบริการแก่ผู้โดยสารในเทศกาลสงกรานต์

เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ และร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยให้เผยแพร่สู่ผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างประเทศ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้นำขนมมงคลของไทย ได้แก่ ทองเอก จ่ามงกุฎ ฝอยทอง เสน่ห์จันทร์ มาร่วมสำรับเมนูพิเศษบริการแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2549

นายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการบริษัทฯ ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2549 การบินไทย โดยฝ่ายบริหารงานอุปโภคบริโภคบนเครื่องบิน และครัวการบินไทย ขอร่วมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมไทยในเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการบริการอาหารชุดพิเศษพร้อมขนมมงคลไทย บริการให้กับผู้โดยสารทุกท่านในเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยบริการอาหารจานหลักด้วย ส้มตำผลไม้รวม และ ไก่ย่างโบราณกับข้าวมันใบเตยพร้อมไข่เค็มถ้วย และขนมทองเอก จ่ามงกุฎ ฝอยทอง เสน่ห์จันทร์ เป็นของหวาน

นอกจากนี้ยังนำ ปลาเทร้าท์รมควันสอดไส้ครีมชีส พร้อมกุ้งปรุงรส มาบริการเป็นอาหารจานแรกให้กับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง โดยมีแกงเผ็ดเนื้อมะเขือยาว และส้มตำผลไม้รวม เป็นเครื่องเคียงในสำรับ ด้วยเช่นกัน