ธนาคารนครหลวงไทยขยายสาขารองรับการบริการ

ธนาคารนครหลวงไทยเร่งขยายสาขาเพิ่มรวมกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ เน้นขยายสาขาในย่านธุรกิจและแหล่งชุมชน โดยเฉพาะสาขารูปแบบใหม่ที่ให้บริการไม่มีวันหยุดในห้างสรรพสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ในการใช้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรของธนาคารและบริษัทในเครือ

นายอรุณ จิรชวาลา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2549 นี้ ธนาคารตั้งเป้าที่จะพัฒนาและเพิ่มช่องทางการให้บริการทางการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตลอดจนประชาชนที่จะมาใช้บริการของธนาคารและบริษัทในเครือธนาคารนครหลวงไทยได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น ตามแนวความคิดในการเป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร (Universal Banking) ภายใต้การจัดรูปแบบการใช้พื้นที่สำหรับการใช้สอยในสาขาให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าด้วยมาตรฐานการให้บริการ ที่เรียกว่า High Personal Touch (HPT) ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาการให้บริการแก่ลูกค้าให้เกิดความประทับใจและพึงพอใจในระดับที่เหนือความคาดหมาย

โดยในเดือนมีนาคม 2549 นี้ ธนาคารจะเปิดที่ทำการสาขาใหม่เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาย่อยเดอะมอลล์บางกะปิ สาขาอันดับที่ 385 ซึ่งเป็นสาขารูปแบบใหม่ หรือ Modern Branch ที่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2549 และเปิดสาขาย่อย พระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาอันดับที่ 386 ในวันที่ 31 มีนาคม 2549 และในเดือนเมษายน ธนาคารยังมีแผนที่จะเปิดดำเนินการสาขาเพิ่มที่เป็นสาขารูปแบบใหม่อย่างน้อยอีก 1 แห่ง ด้วย

“ธนาคารยังคงทุ่มเทในเรื่องการให้บริการที่เป็นเลิศสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้จะขยายเครือข่ายสาขาเพิ่มอีกประมาณ 24 สาขา ทั่วประเทศ แบ่งเป็น สาขารูปแบบใหม่ 14 สาขา และสาขาทั่วไปในย่านธุรกิจอีก 10 สาขา ส่งผลให้ธนาคารมีสาขามากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศที่ให้บริการทางการเงินในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น บริการบัตรเครดิต บริการฝากถอนเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) บริการแบงก์แอสชัวรันส์ บริการซื้อขายหน่วยลงทุน และบริการโอนเงินด่วนเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เป็นต้น” นายอรุณ กล่าว

ปัจจุบันธนาคารเปิดดำเนินการสาขาที่ให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดแล้วจำนวน 16 สาขา แบ่งเป็น สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 12 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว สาขาเซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า สาขาซีคอนสแควร์ สาขาย่อยแฟชั่นไอส์แลนด์ สาขาเซียร์รังสิต สาขาย่อยถนนวิทยุ อาคารออล ซีซั่นส์ เพลส สาขาย่อยเดอะมอลล์ บางแค สาขาย่อยเดอะมอลล์ ท่าพระ สาขาย่อยฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต สาขาย่อยบิ๊กซี บางพลี สาขาย่อยไอทีสแควร์ และสาขาย่อยเซ็นทรัล บางนา ขณะที่สาขาในส่วนภูมิภาคที่เปิดให้บริการทั้ง 7 วัน มีจำนวน 4 สาขา ได้แก่ สาขาย่อยตึกคอม เมืองพัทยา สาขาย่อยลีการ์เดนส์ อ.หาดใหญ่ สาขาย่อยเซ็นทรัลแอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ และสาขาหาดเฉวง อ.เกาะสมุย