เด็กไทยได้เฮ! ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ จับมือแปลน ฟอร์ คิดส์สร้างอาณาจักรหนังสือ-กิจกรรมเด็กครบวงจรแห่งแรก

ดั๊บเบิ้ล เอ ร่วมกับ แปลน ฟอร์ คิดส์ รุกปั้นโชว์รูมหนังสือเด็ก “Witty Kids” แห่งแรกในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ (ทีบีที) เน้นกลยุทธ์สร้างกิจกรรมร่วมพ่อแม่ผู้ปกครอง ในการกระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการของเด็กไทย 4 ด้าน เชื่อทีบีที เป็นแลนด์มาร์กกระตุ้นการอ่านของคนไทย ชูคอนเซ็ป “Witty Kids” เรียนรู้อย่างสนุกด้วยสาระแยบยล หวังให้เด็กไทยเกิดพัฒนาการด้านภาษาไทยที่ดีขึ้นช่วยกู้วิกฤติภาษาไทย และต่อต้านการใช้ความรุนแรง เตรียมลงหนังสือกว่า 1,000 ปก กลุ่มเป้าหมายหญิงตั้งครรภ์ถึงเด็กวัย 12 ปี

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ และที่ปรึกษาโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ที่ทุกส่วนของสังคมมีโอกาสและช่องทางในการร่วมกันสร้างเด็กในวันนี้เพื่อวันข้างหน้าของประเทศ พ่อแม่ ผู้ปกครอง สามารถร่วมกันปลูกฝังเด็กให้เป็นคนดี มีความรู้ มี จริยธรรม คุณธรรม โดยใช้หนังสือเป็นสื่อกลาง เพราะหนังสือถือเป็นสื่อสร้างปัญญาที่มีประสิทธิภาพมาก สามารถอ่านนิทานเล่าให้เด็กฟังได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางสมองและอารมณ์ที่ดี อีกทั้งยังสร้างความรัก ความอบอุ่นระหว่างพ่อแม่ลูกได้อีกด้วย
ดังนั้นดั๊บเบิ้ล เอ จึงได้ร่วมกับ แปลน ฟอร์ คิดส์ เปิดโชว์รูมหนังสือเด็ก “Witty Kids” ที่เมืองหนังสือ TBT อันจะเป็นสถานที่หนึ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครอง สามารถพาบุตรหลานมาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กับหนังสือที่เด็กๆต้องการและสนใจเลือกได้ด้วยตนเองและกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อหล่อหลอมให้เยาวชนของชาติ เป็นคนดี จิตใจดีและมีความเฉลียวฉลาด

นางริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จะเปิดจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์เป็นครั้งแรกที่ ชั้น 4 บริเวณคิดโซน ณ Thailand Book Tower : TBT ในชื่อร้านว่า “Witty Kids” โดยมีกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่หญิงตั้งครรภ์ถึงเด็กวัย 12 ปี โดยแบ่งหนังสือและนิทานตามพัฒนาการที่เหมาะสมออกเป็น กลุ่มคุณแม่ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ กลุ่มเด็กแรกเกิด – 3 ปี กลุ่มเด็กวัย 3 – 6 ปี กลุ่มเด็กวัย 6 – 12 ปี และยังมีหนังสือเสริมความรู้อีก 4 ประเภท ได้แก่ กลุ่มกิจกรรมสร้างสรรค์ จิตวิทยาการเลี้ยงลูก พัฒนาการเรียนรู้ และสื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก นอกจากนี้ภายในร้านจะมีหนังสือมากกว่า 1,000 ปก พร้อมสื่อการเรียนรู้สำหรับพัฒนาการของเด็กๆอย่างครบวงจร

“Witty Kids” ใน TBT จะเป็นช่องทางที่จะช่วยให้ แปลน ฟอร์ คิดส์ มีโอกาสพบและร่วมทำกิจกรรมกับพ่อแม่ผู้ปกครอง ในการที่จะกระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการของเด็กไทยทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม โดยครั้งนี้จะขยายหนังสือในกลุ่มคำคล้องจองจำหน่ายในร้านมากขึ้นเพื่อให้เด็กไทยเกิดพัฒนาการด้านภาษาไทยที่ดีขึ้น คำคล้องจองจะทำให้เด็กเรียนรู้หนังสือได้เร็วขึ้น เกิดความจำเร็วขึ้น ผสมคำอ่านได้เร็วขึ้นเพราะคำคล้องจองติดหูง่าย จำง่าย หนังสือคำคล้องจองจึงจะช่วยแก้วิกฤติภาษาไทยในปัจจุบันได้ส่วนหนึ่ง” นางริสรวล กล่าว

นอกจากนี้ในร้าน Witty Kids ยังจะมีกลุ่มหนังสือที่ได้รับความนิยมสูงสุดอีกด้วย ได้แก่ กลุ่มพัฒนาสังคมนิสัยที่สื่อให้เด็กเล็กๆ รู้ว่าการใช้ความรุนแรงเป็นสิ่งไม่ดี เช่น เรื่องมือไม่ได้มีไว้ตี คำพูดไม่ได้มีไว้ทำร้ายกัน ฟันไม่ได้มีไว้กัด เท้าไม่ได้มีไว้เตะ กลุ่มพัฒนาอารมณ์ จิตใจ ปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม จะเป็นเรื่องราวง่ายๆ ช่วยให้เด็กเรียนรู้เรื่องอารมณ์และความรู้สึกของตนเอง รู้จักวิธีการจัดการอารมณ์อย่างสร้างสรรค์ อาทิ เรื่องช้างขี้โมโห จระเข้ขี้แย แรดขี้งอน นากขี้กลัว เม่นขี้อิจฉา เป็นต้น
การตกแต่งร้าน Witty Kids ในทีบีทีนี้ จะเน้นใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เฟอร์นิเจอร์และชั้นวางหนังสือจะลบเหลี่ยมและตัดมุมเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ส่วนสีสันและรูปแบบภายในร้านทั้งหมดจะเน้นให้มีความสดใสสะท้อนให้เห็นความร่าเริง สนุกสนาน เพื่อกระตุ้นให้เด็กอยากที่จะรับสาระจากการเรียนรู้

ภายในร้านได้สร้างจุดสำคัญสำหรับดึงดูดให้ พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาร่วมเรียนรู้และสร้างนิสัยรักการอ่านตั้งแต่ตอนเป็นเด็กเล็กด้วย โบกี้รถไฟและมุมนุ่มนิ่ม โดยโบกี้รถไฟจะบรรทุกหนังสือไว้บนโบกี้พร้อมมีเบาะสำหรับเด็กไว้นั่งอ่านหนังสือบนโบกี้ ส่วนมุมนุ่มนิ่มจะเป็นมุมพิเศษสำหรับเด็กเล็กประมาณ 1 ขวบ ให้มาเรียนรู้และหยิบจับหนังสือให้คุ้นมือ เพื่อเริ่มต้นการสร้างนิสัยรักการอ่านมากขึ้น

โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น แห่งแรกของไทย มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Variety Zone, Kids Zone, Brain Zone, Lively Zone, Food Zone, Activities Zone, Learning Zone พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์น่าสนใจตลอด 365 วัน อาทิ เปิดตัวหนังสือใหม่ School Visit เทศกาลหนังสือในโอกาสต่างๆ ฯลฯ ทีบีทีตั้งอยู่บนถนนสาทร 12 ใจกลางย่านธุรกิจและการศึกษาของกรุงเทพฯ