AMD สร้างความร้อนแรงให้กับวงการอีกครั้ง หลังดัน Geode ™ LX EPIC Reference Design Kit (RDK) ออกสู่ตลาด

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–3 เมษายน 2549 – AMD (NYSE:AMD) แถลงข่าวการวางจำหน่าย Geode? LX EPIC Reference Design Kit (RDK) ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ทำงานบนแผงวงจรคอมพิวเตอร์เดี่ยว (Single Board Computer: SBC) ซึ่งกินไฟต่ำและมีประสิทธิภาพในการทำงานสูง โดยจะช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนาและออกวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังรองรับการออกแบบผลิตภัณฑ์แบบ SBC ได้หลากหลายประเภท นับตั้งแต่อุปกรณ์รับข้อมูล อุปกรณ์ประมวลผลภาพวิดีโอ เครื่องคิดราคา ณ จุดขาย อุปกรณ์ด้านโทรคมนาคม อุปกรณ์กำหนดตำแหน่งโดยใช้ดาวเทียม ไปจนถึงอุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนไหวแบบต่างๆ

เอริค ซาโล ประธานฝ่านการตลาด แผนกโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ระบบฝังตัว บริษัท AMD กล่าวว่า “AMD มุ่งเน้นที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และในขณะเดียวกันก็พยายามรักษาระดับความโดดเด่นในด้านฟังก์ชันการทำงาน เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของผู้ใชงาน”

“การนำโปรเซสเซอร์ AMD Geode LX ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีสมรรถนะในการงานสูง มาใช้งานร่วมกับ EPIC ทำให้ชุดเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบนี้ สามาถเพิ่มความโดดเด่นให้แก่โซลูชั่นซึ่งเน้นความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลักของ AMD ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยจะส่งผลในด้านการลงทุนของผู้ใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม” นายซาโลกล่าว

ทั้งนี้ ชุดเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบดังกล่าว จะช่วยอำนวยความสะดวกในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตามมาตรฐาน EPIC SBC ของวงการอุตสาหกรรมและระบบที่กินไฟต่ำ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนาผลิิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จากการยอมรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ PC104 และ PC104Plus เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางรับส่งข้อมูลให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีอยู่อย่างแพร่หลาย จะช่วยให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวงการอุตสาหกรรมได้ และนอกจากโปรเซสเซอร์ Geode LX 800@0.9w(1) ของ AMD จะยังรองรับชุดคำสั่งของสถาปัตยกรรม X86 แล้ว ยังสามารถรองรับระบบปฏิบัติการและแอปพลิเคชันประเภทต่างๆ ได้อีกเช่นเดียวกัน

ปีเตอร์ ลิปเพอร์ท ซีอีโอ บริษัท LiPPERT Embedded Computers กล่าวว่า “เครื่องมือดังกล่าวเป็นโซลูชั่นที่กินไฟต่ำและมีความยืดหยุ่นสูง จะช่วยเพิ่มมูลค่าของแอปพลิเคชันแบบ SBC ประเภทต่างๆ ในท้องตลาด”

“การประสบความสำเร็จในการพัฒนาโปรเซสเซอร์ AMD Geode LX ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ AMD และเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ AMD ในการให้บริการผลิตภัณฑ์แบบ SBC แก่ผู้ใช้บริการของเรา” นายลิปเพอร์ท กล่าว

คุณลักษณะเด่นของ Geode LX EPIC RDK

ชุดเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบดังกล่าว มีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน และจะช่วยให้โซลูชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมามีคุณสมบัติที่โดดเด่น ดังนี้

– มีโปรเซสเซอร์ AMD Geode LX 800@0.9w(1) ที่มี AMD Geode CS5536 ติดตั้งมาด้วย
– มีรูปทรงเล็กกะทัดรัด ซึ่งมีขนาดเพียง 115 มิลลิเมตร x 165 มิลลิเมตร
– รองรับการออกแบบแผงวงจร 6 ระดับชั้น และไม่มีการใช้สารตะกั่ว
– มี DDR SDRAM แบบ 64 บิต
– มีพอร์ตรับส่งข้อมูลความเร็วสูง
– มี SPI Flash ขนาด 8 เม็กกะไบต์
– มี USB 2.0 มากถึง 4 พอร์ต และมี 1 พอร์ต ที่สามารถตั้งค่าให้เป็นตัวรับข้อมูลได้
– มีช่องสำหรับ Mini-PCI
– มีซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานเสียงแบบ 2 ช่องทาง/6 ช่องทาง
– มีส่วนเชื่อมต่อเพื่อหาข้อบกพร่องแบบ JTAG
– มีอุปกรณ์สำหรับตรวจจับเวลา
– มี PWM ที่กินไฟ 3 โวลต์ และช่องรับส่งข้อมูลแบบดิจิตอล
– มีช่องรับส่งข้อมูลแบบ Super I/O
– มีส่วนเชื่อมต่อกับ RS232 แบบซีเรียล
– มีส่วนเชื่อมต่อกับ IEEE1284 แบบขนาน
– มีส่วนเชื่อมต่อกับคีย์บร์อดและเมาส์แบบ PS2
– มี PWM แบบดิจิตอล
– มีช่องรับส่งข้อมูลแบบดิิจิตอล (8 บิต) ที่กินไฟ 5 โวลต์
– มีช่องรับส่งข้อมูลแบบอะนาล็อค (6 ช่องทาง)
– มีส่วนเชื่อมต่อกับ SPI Flash

การวางจำหน่าย

ผู้ต้ัองการใช้งานชุดเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบ AMD Geode LX EPIC RDK สามารถดาวน์โหลดเครื่องมือดังกล่าวได้จากเว็บไซต์สนับสนุนผู้พัฒนาระบบฝังตัวของ AMD สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.amd.com/geodelxepicrdk.

สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์และผุ้ออกแบบที่กำลังมองหาแผงวงจรแบบ SCB และผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบตามชุดอ้างอิงนี้ สามารถสั่งซื้อได้ที่ LiPPERT Embedded Computers สำหรับข้อมูลด้านราคาและการวางจำหน่าย กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.lippert-at.com/index.php?id=Hurricane

LiPPERT Embedded Computers, Inc. มีความเชี่ยวชาญในการผลิตและพัฒนาส่วนประกอบฝังตัวของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่กินไฟต่ำ LiPPERT ให้บริการและปรับแต่งโซลูชั่นที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะแอปพลิเคชันที่มีการทำงานที่ซับซ้อน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.lippert-at.com

เกี่ยวกับ AMD

บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE: AMD) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นไมโครโพร เซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค เอเอ็มดีได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 และมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ชั้นเลิศตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.amd.com

(1) โปรเซสเซอร์นี้ทำงานที่ความเร็ว 500 MHz โดยหมายเลขรุ่นจะบ่งชี้ถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งมีอธิบายไว้ใน http://www.amd.com/connectivitysolutions/geodelxbenchmark

AMD, สัญลักษณ์ลูกศรของ AMD, Geode และชื่ออื่นๆที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc

ติดต่อ: AMD
โจ อัลเบอร์, 512-602-3526 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: jo.albers@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)