ชีวาส บราเธอร์ส เสนอสุดยอดพรีเมี่ยม สก็อต วิสกี้ “รอยัล ซาลูท อายุ 50 ปี” ขวดพิเศษ

ชีวาส บราเธอร์ส ผู้ผลิตสก็อตวิสกี้ชั้นนำของโลก และนำสุดยอดพรีเมี่ยม สก็อต วิสกี้ “รอยัล ซาลูท 50 ปี” ขวดพิเศษ ที่มีมูลค่าสูงติดอันดับโลก โดยรอยัล ซาลูท 50 ปี ขวดพิเศษนี้ได้ถูกจำหน่ายด้วยราคาสูงถึง 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 1.1 ล้านบาท คุณค่าความพิเศษของรอยัล ซาลูท ขวดนี้ อยู่ตรงที่เป็นสุดยอดพรีเมี่ยม สก็อต วิสกี้ ขวดหมายเลขหนึ่งใน 255 ขวดของโลก ที่ผ่านการหมักบ่มถึง 50 ปี ซึ่ง ชีวาส บราเธอร์ส ผลิตขึ้นเนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองการครองราชย์ของสมเด็จพระราชินี อลิซาเบธที่ 2 และ การครบรอบ 50 ปี ของรอยัล ซาลูท สก็อต วิสกี้ เมื่อปี 2546 ที่ผ่านมา

โดยรอยัล ซาลูท ขวดหมายเลขหนึ่งนี้ ได้ถูกนำไปมอบให้แก่ Sir Edmund Hillary KG ONZ KBE (เซอร์ เอ็ดมันต์ ฮิลลารี่) เมื่อปี 2546 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นเกียรติในความสำเร็จของท่านที่ได้พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์พร้อมกับ Tenzing Norgay เมื่อ 50 ปีที่แล้ว และเมื่อเร็วๆ นี้ ทางชีวาส บราเธอร์ส ได้ขอซื้อรอยัล ซาลูท ขวดดังกล่าวคืนจาก เซอร์เอ็ดมันด์ ฮิลลารี่ โดยรายได้ทั้งหมดได้มอบให้กับ กองทุนหิมาลายัน ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของท่านในประเทศเนปาล

เซอร์ เอ็ดมันด์ ฮิลลารี่ กล่าวว่า “นับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับ สก็อต วิสกี้ รอยัล ซาลูท 50 ปี ขวดหมายเลขหนึ่ง เป็นของขวัญในโอกาสเฉลิงฉลองความสำเร็จของผมอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2546 และผมรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณ ทางชีวาส บราเธอร์ส อย่างมาก ที่ซื้อรอยัล ซาลูท ขวดดังกล่าวไป ซึ่งทำให้ผมสามารถบริจาคเงินจำนวนมากเข้ากองทุนหิมาลายันได้ ถือว่าเป็นอภินันทนาการที่ยิ่งใหญ่จริงๆ “

มร.ซีริค เลอกรองด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาตลาด บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย ได้แสดงความเห็นว่า “สก็อต วิสกี้ รอยัล ซาลูท 50 ปี ถือว่าเป็น สก็อต วิสกี้ ที่กลมกล่อมเก่าแก่ และได้รับการบ่มนานที่สุดสำหรับวิสกี้ที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่าย ซึ่งถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของชีวาส บราเธอร์ส ในการนำมันกลับไปยังประเทศสก็อตแลนด์”

นับตั้งแต่เริ่มผลิตเมื่อปี 2496 รอยัล ซาลูท ได้กลายเป็นสุดยอดซูเปอร์พรีเมี่ยมวิสกี้ชั้นนำที่ได้รับรางวัลด้านคุณภาพมากมาย ด้วยคุณภาพและรสชาติที่กลมกล่อมจากการบ่มถึง 21 ปี สำหรับในประเทศไทยนั้น รอยัล ซาลูท ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม ด้วยยอดจำหน่ายในประเทศไทยเพียงแห่งเดียวสูงถึง 200 ลัง ในปีที่ผ่านมา ถือเป็ฯยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 50% และด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของ รอยัล ซาลูท ในประเทศไทยนี่เองที่ทำให้ เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย เป็นผู้นำและครอบครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในระดับสุดยอดซูเปอร์พรีเมี่ยม