Bangkok.com เว็บไซต์ใหม่เจาะลึกเที่ยวกรุงเทพฯ

Bangkok.com เว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เน้นให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เจาะไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวระดับโฮเอนด์ และผู้มาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก สถิติล่าสุดมีผู้ใช้ Bangkok.com เพื่อวางแผนท่องเที่ยวกรุงเทพฯ มากกว่า 15,000 คนต่อวัน Bangkok.com อัดแน่นด้วยสาระเกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยว และเนื้อหาที่เกี่ยวกับกรุงเทพฯ มากกว่า 1,000 หน้า อาทิ ข้อมูลโรงแรมและการจองที่พัก สถานที่ที่น่าสนใจ ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งบันเทิง รวมถึงคำแนะนำทุกแง่มุมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยในกรุงเทพฯ พร้อมเอาใจกลุ่มนักธุรกิจด้วยข้อมูลพิเศษ อาทิ หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ อสังหาริมทรัพย์ ปฏิทินงานแสดงสินค้า และอื่นๆ อีกมากมาย สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิ๊กมาที่ www.bangkok.com

โดยเฉลี่ยต่อวัน Bangkok.com มีผู้เข้าชมเว็บไซต์จากสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 14% สิงคโปร์ 12% สหราชอาณาจักร 7% และประเทศอื่นๆ ในแถบยุโรปคิดเป็น 10% และจากประเทศไทยประมาณ 10% Bangkok.com โดดเด่นในแง่ของการเข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยมีฉบับภาษาญี่ปุ่น ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ และอำนาจการใช้จ่ายสูง

Bangkok.com ได้รวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวเด่นๆ และได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เซ็คชั่นช้อปปิ้ง สถานที่เที่ยวกลางคืน สถานที่ที่น่าสนใจ และร้านอาหาร นอกจากนี้ เซ็คชั่น “Bangkok Mini-Guides” หรือไกด์ฉบับกระเป๋า ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยเพียงไม่กี่วัน ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น บริการเฉพาะด้าน อาทิ สปา การล่องเรือชมลำน้ำเจ้าพระยา หรือแม้แต่หลักสูตรสอนทำอาหารไทย ก็มีให้ค้นหาได้อย่างสะดวกใน Bangkok.com

ที่ผ่านมา Bangkok.com สร้างความสำเร็จอย่างมากให้แก่ธุรกิจด้านห้องพัก และทัวร์ผ่านระบบการสำรองที่พักออนไลน์ แสดงให้เห็นศักยภาพของเว็บไซต์ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโอกาสของธุรกิจด้านอื่นๆ ที่ต้องการเพิ่มฐานลูกค้าต่างชาติ ด้วยการเสนอสินค้าและบริการผ่าน Bangkok.com

Bangkok.com เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เอเชีย เว็บ ไดเร็ค จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2536 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครือข่ายเว็บไซต์มากกว่า 100 เว็บไซต์มีข้อมูลครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในแถบเอเชียเกือบทั้งหมด เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของบริษัทคือ Phuket.com