ดีแทครุกบริการเสริมโพสต์เพดคาดรายได้เพิ่ม 50% ออกแคมเปญคลายร้อนรับสงกรานต์ ให้ลูกค้าโหลดฟรี ส่งฟรี ชมมินิคอนเสิร์ตริมทะเลฟรี

5 เมษายน 2549 – ดีแทคตั้งเป้าเพิ่มรายได้บริการเสริมจากกลุ่มลูกค้าโพสต์เพดอีก 50% ล่าสุดออกแคมเปญคลายร้อนรับสงกรานต์ สมนาคุณลูกค้าตลอดเดือนเมษายน ให้ดาวน์โหลดคอนเทนท์ และส่ง POP POP ฟรี พร้อมลุ้นชมคอนเสิร์ตริมทะเลกับนักร้องดัง Lipta

นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “รายได้จากบริการเสริมในกลุ่มลูกค้าโพสต์เพดยังคงเติบโตในระดับที่น่าพอใจ สืบเนื่องจากลูกค้ามีปริมาณการใช้งานที่สูงขึ้น โดยจะสังเกตได้ว่าตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมารายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ย 50% ต่อปี และปีนี้ดีแทคมั่นใจว่าจะยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่กว่า 50% เช่นเดิม โดยรายได้หลักยังคงมาจากการส่ง SMS, MMS และการใช้งาน GPRS ซึ่งเป็นบริการที่สร้างรายได้ให้อย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจะมีการลดราคาค่าบริการลงก็ตาม”

“ในปี 2548 ลูกค้าโพสต์เพดของดีแทคมีการส่ง MMS หากันเกือบ 6 ล้านครั้ง และถึงแม้ว่าจะมีลดราคาค่าส่ง SMS และ MMS ให้กับลูกค้าในแพ็กเกจต่าง ๆ ของดีแทค เช่น ZAD, Work และ Work More ให้เหลือเพียง 1 บาทต่อข้อความ รายได้จากการให้บริการเสริมในส่วนนี้ก็ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ทำให้จำนวนผู้ใช้ และปริมาณการใช้งานสูงขึ้นมาก สำหรับการใช้งาน GPRS นั้น ทางดีแทคมีลูกค้าในระบบจดทะเบียนที่ใช้บริการ GPRS เพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่บริการเสริมต่าง ๆ สูงถึง 380,000 รายในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นสูงมากในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเกือบเท่าตัว”

เพื่อกระตุ้นปริมาณการใช้งานและเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าเนื่องในโอกาสปีใหม่ไทย ดีแทคได้ออกแคมเปญคลายร้อนรับสงกรานต์โดยขนขบวนความสุข ความสดชื่น มามอบให้กับลูกค้าโพสต์เพดทุกคนตลอดเดือนเมษายนนี้ ประกอบด้วย FreeZone คอนเทนท์ดี ๆ เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ อาทิ wallpaper สุดเก๋ ScreenSaver สุดฮอต และยังมี Theme, Ringtone, Java Game, VDO Clip, E-card ฯลฯ ที่จัดให้ลูกค้าโหลดฟรี ผ่าน WAP Site (http://wap.djuice.co.th/Freezone.asp) พร้อมให้สิทธิ ส่ง POP POP บริการข้อความพูดได้ ฟรีทุกวัน วันละ 3 ข้อความ เพียงแค่กด * ตามด้วยเบอร์คนรับ แล้วกดโทรออก นอกจากนี้ ยังให้ลูกค้าที่ชื่นชอบเสียงเพลงมาร่วมสนุกลุ้นรับสิทธิเข้าร่วมงาน “DTAC Playgirl Beach Party” พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก Lipta ณ ริมทะเลพัทยาในเดือนพฤษภาคม เพียงโหลดเพลง Lipta ทั้ง Ringtone หรือบริการเสียงเพลงรอสาย Ring4U ผ่าน *7177 ครบ 4 เพลง ระหว่างวันที่ 10 เม.ย. – 10 พ.ค. 2549

“ดีแทคให้ความสำคัญกับประเพณีไทย และวิถีชีวิตแบบไทยมาโดยตลอด ดังนั้น ในช่วงเทศกาลที่มีความสำคัญต่อคนไทย อย่างเทศกาลสงกรานต์นี้ ดีแทคก็ต้องเตรียมสิ่งดี ๆ มามอบให้ลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการสื่อสาร และยังเป็นสื่อเชื่อมความสัมพันธ์ในทุก ๆ ด้านของลูกค้าด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากการที่เราเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์แพ็คเกจที่คุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้าโทรติดต่อกันได้อย่างสบายใจกับค่าโทรที่เป็นธรรม ทั้งแบบจดทะเบียน และแบบเติมเงินอย่างแฮปปี้สงกรานต์ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และเราก็ยังเพิ่มความสุขให้ลูกค้ามากขึ้นด้วยแคมเปญคลายร้อนรับสงกรานต์อีก ทั้งนี้ ดีแทคหวังให้เทศกาลสงกรานต์ของไทยเราเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมีความสุข มีความสนุก และมีแต่ความประทับใจ”