Shadow of The Sword ศาสนา..ศรัทธา…คมดาบ

Shadow of the Sword เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับมิตรภาพ ความกล้าหาญ และความศรัทธา เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งความรุนแรง และความยุ่งยากในยุคศตวรรษที่ 16 การปฎิรูปศาสนาของมาร์ติน ลูเธอร์ (1483-1546) ผู้ก่อตั้งนิกายโปรแตสแตนท์ ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปศาสนจักรโรมันคาทอลิก มาร์ตินแยกจากศาสนจักรในปี 1520 หลังจากตระหนักว่าความคิดของท่านได้รับการปฏิเสธจากศาสนจักรที่กรุงโรม…เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเมื่อทุกคนมีสิทธิ์ตกเป็นเหยื่อของศาล แล้วนักบวชยังคงดำเนินงานภายใต้นามของศาสนาที่ยากจะคาดเดาได้ การปฏิวัติก็ได้เกิดขึ้นภายใต้ความรุนแรง ชีวิตที่อยู่ภายใต้ศาสนจักรที่เต็มไปด้วยการฉ้อโกงนั้น จะถูกทำลายด้วยคมดาบได้หรือไม่ แรงแห่งศรัทธาจะช่วยปกป้องทุกสิ่งทุกอย่างจริงหรือ?

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ ไซมอน แอปบี้ เป็นผู้กำกับฯ ปัจจุบันเขารับผิดชอบในการพัฒนาภาพยนตร์โฆษณาหลายโครงการ เขาเคยถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องสั้น A SLICE OF PIZZA ซึ่งชนะรางวัลที่อเมริกา และได้ก่อตั้งบริษัทไซต์วอล์ค พิคเจอร์ส ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่นิวยอร์คในปี 1993 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ฟิล์มไทรเบก้าของโรเบิร์ต เดอ นีโร นอกจากนี้เขายังได้กำกับและร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง THE REBEL นับเป็นภาพยนตร์สวิสเรื่องแรกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์โตเกียวอันทรงเกียรติ และนับเป็นภาพยนตร์สวิสที่ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้ระดับบ็อกซ์ออฟฟิซอีกด้วย ส่วนคนที่เขียนบทในเรื่องนี้ ซูซาน ฟรุน เธอมีดีกรีเป็นนักเขียนบทระดับเจ้าของรางวัล ผลงานของเธอที่ผ่านมาคือ สารคดีและภาพยนตร์เรื่องยาวจำนวนหลายเรื่อง อาทิ THE PRAYING MANTIS ที่กำกับการแสดงโดย พอล ฮาราเทอร์ และเรื่อง SILENT BELLS ที่กำกับการแสดงโดย ฮาราล ซิเชอริท

ส่วนนักแสดงนำในเรื่องนี้ นิโคไล คอสเตอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง FIREWALL เขารับบทเป็น “มาร์ติน” ทหารสเปนในเรื่อง นับแต่ปี 2001 เขามีผลงานทางภาพยนตร์มาแล้วมากมาย อย่างเรื่อง BLACK HAWK DOWN (กำกับการแสดงโดย ริดเลย์ สก็อต), STEALING REMBRANDT (กำกับการแสดงโดย แจนนิค โจฮันเซน), WIMBELDON นำแสดงร่วมกับคริสเต็น ดันสท์ (กำกับการแสดงโดย ริชาร์ด ลอนเครน), KINGDOM OF HEAVEN นำแสดงร่วมกับออลันโด บลูม (กำกับการแสดงโดย ริดเล่ย์ สก็อต) นักแสดงนำอีกคน ปีเตอร์ แมคโดนัลด์ รับบทเป็น “จอร์จ” นักบวชแห่งคริสต์ศาสนจักรโรมันคาทอลิก เขาปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ไอริชที่เป็นที่รู้จักดีเรื่อง I WENT DOWN (กำกับการแสดงโดยแพดดี้ เบร็ทนาช) และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเคียงคู่กับบ็อบ ฮอสกิ้นส์ ในภาพยนตร์เรื่อง FELICIAS JOURNEY ของอะตอม อีโกยัน นอกจากนี้ยังมีนางเอกฝีมือดีของเรื่องที่แสดงโดย อนาสตาเซีย กริฟฟิท เธอรับบทเป็น “แอนนา” หญิงสาวผู้แข็งแกร่ง เธอเป็นบุตรสาวของเพชฌฆาตที่ “มาร์ติน” ตกหลุมรัก เธอมีผลงานการแสดงภาพยนตร์จากเรื่อง FIRE (กำกับการแสดงโดย อลัน โกลด์สไตน์) ร่วมกับ ซูซาน ซาแรนดอน และ จู้ด ลอว์ โดยเธอประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง ALFIE (กำกับการแสดงโดย ชาร์ลส์ เชียร์)

พบกับความอลังการงานสร้าง สเปเชียลเอ็ฟแฟค เครื่องแต่งกายที่หรูหรา และใช้ฉากขนาดใหญ่หลายแห่งในยุโรป ได้ใน “Shadow of The Sword ศาสนา..ศรัทธา…คมดาบ” 13 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์..

ประเทศ: ออสเตรีย
ความยาว: 108 นาที
ประเภท: ประวัติศาสตร์/ชีวิต (Historical/Drama)
เข้าฉาย: 13 เมษายน 2549