แอลเอ็มจีประกันภัย เปิดตัวสื่อการ์ตูนแอนนิเมชั่น รณรงค์ขับรถปลอดภัยช่วงสงกรานต์

บริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด หนึ่งในบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศไทยและเป็นสมาชิกของ ลิเบอร์ตี้ มิวชวล กรุ๊ป สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินและการประกันภัยรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ได้เปิดตัวแคมเปญมีเดียที่ใช้สื่อรูปแบบใหม่ในการรณรงค์การเมาไม่ขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์

บริษัทได้ออกแบบการ์ตูนแอนนิเมชั่นซึ่งมีเนื้อหาและข้อความเพื่อสร้างความตระหนักในการเมาไม่ขับและแสดงความห่วงใยในการขับขี่ โดยการ์ตูนแอนนิเมชั่นได้รับการเผยแพร่ไปสู่สาธารณชนในช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

เนื้อหาการ์ตูนแอนนิเมชั่นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งซึ่งดื่มสุราอย่างเมามายในสถานบันเทิงจากนั้นได้ขับรถขณะมึนเมาและขาดสติ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่บนท้องถนนคนอื่นๆ และต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุรถชนทำให้เกิดความเสียหายและได้รับบาดเจ็บ

บริษัท แอลเอ็มจี หวังว่าผู้ที่ได้รับการ์ตูนแอนนิเมชั่นนี้จะส่งต่อไปให้ครอบครัวและเพื่อน ซึ่งจะเป็นการส่งข้อความแสดงความห่วงใยในการขับขี่และเพื่อสร้างความตระหนักในการขับขี่ปลอดภัย ก่อนเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งอันตรายจากการขับขี่ยวดยานขณะมึนเมา

เทศกาลสงกรานต์นั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนจะออกเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวและยังเป็ฯช่วงเวลาที่มีการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่เป็นเหตุให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมากที่สุด ซึ่งสาเหตุหลักสาเหตูหนึ่งคือการเมาแล้วขับ

จากสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนชี้ให้เห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนถึงประมาณปีละ 560 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 33,000 ราย

ชุติพนธ์ สิงหะสุริยะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด บริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์นั้นเป็นนับเทศกาลที่สำคัญที่สุดในประเทศไทยและเป็นเทศกาลแห่งการให้พรปีใหม่และมอบความสุขแก่กัน แต่เป็นที่น่าเศร้าว่ามีครอบครัวหลายหมื่นครอบครัวที่ต้องเป็นหนึ่งในผู้ประสบอุบัติเหตุจากการดื่มสุราและขับขี่ยวดยานอย่างประมาท”

“แอลเอ็มจี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญการ์ตูนแอนนิเมชั่นนี้จะช่วยสร้างความตระหนักของอันตรายจากขับขี่ยวดยานขณะมึนเมา และช่วยเน้นย้ำการงดดื่มสุราและขับยวดยานพาหนะ เราต้องการให้พวกเขาเข้าใจก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนใจที่สายเกินแก้” ชุมพล กล่าวเสริม