สยาม ไวเนอรี่ มั่นใจ ลงทุนบนพื้นที่ 1,000 ไร่ ณ ไร่องุ่นบ้านคอกช้าง

จากภาพ – มร.คิม ว๊าซไฟต์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จำกัด กำลังชี้แจงรายละเอียดของโครงการไร่องุ่นบ้านคอกช้าง หัวหิว บนพื้นที่จริง 1,000 ไร่

เมื่อเร็วๆ นี้ สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำ คุณภาพเลิศ เจ้าของไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ และสปายไวน์ คูลเลอร์อันโด่งดัง ได้จัดเยี่ยมชมไร่องุ่นบ้านคอกช้างเป็นครั้งแรก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่งทะเลหัวหิน การเยี่ยมชมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาบวกกับความมั่นใจในการลงทุนของสยาม ไวเนอรี่ ที่ภูมิใจสร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมไวน์ไทย

ไวน์เป็นผลผลิตจากธรรมชาติ เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมรสชาติและสร้างอรรถรสให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี และด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ของสยาม ไวเนอรี่ กับการลงทุนบนพื้นที่ 1,000 ไร่ ซึ่งต้องการยกระดับการผลิตไวน์ไทย อันจะแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าและจะกลายเป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของกลุ่มผู้ผลิตไวน์ละติจูดใหม่ (New Latitude Wines) อย่างรวดเร็ว

ไร่องุ่นบ้านคอกช้าง ของสยาม ไวเนอรี่ ถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญ ที่จะช่วยสร้างงานใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 200 งาน และด้วยสภาพดิน – ภูมิอากาศอันเหมาะสม ทำให้องุ่นนานาพันธุ์เจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี และภายในปี พ.ศ. 2550 ไร่องุ่นฯแห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเต็มรูปแบบที่เปิดให้กับนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมแหล่งผลิตไวน์ด้วย

สำหรับอุตสาหกรรมไวน์ไทย ยังคงต้องการความช่วยเหลือและการผ่อนผันในเรื่องภาษีจากรัฐยาบ ซึ่งปัจจุบันสร้างอุปสรรคต่อการเติบโตต่ออุตสาหกรรมไวน์เป็นอย่างมาก หากได้รับการผ่อนผันจะช่วยให้การผลิตไวน์ไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชากรมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและคนไทยด้วย

สยาม ไวเนอรี่
สยาม ไวเนอรี่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 เป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำและผลิตสินค้าที่ทำมาจากองุ่นของประเทศไทย สินค้าในเครือของสยาม ไวเนอรี่ประกอบไปด้วยไวน์มอนซูน แวลลี่ย์ และสปาย ไวน์คูลเลอร์ ทั้งสองแบรนด์มีอยู่แพร่หลายตามร้านค้าทั่วไปและได้รับความสนใจจากโรงแรม และร้านอาหารระดับสูงทั่วประเทศ อีกทั้งส่งออกไปยัง 20 ประเทศทั่วโลก www.siamwinery.com www.monsoonvalleywine.com