เทคโนโลยี Flash ของอะโดบีในเครื่องเล่น PSP (PlayStationPortable) ของโซนี่

อะโดบีซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า เทคโนโลยีแมคโคร-มีเดียแฟลช (Macromedia Flash) ได้รับการยอมรับจากบริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sony Computer Entertainment) โดยโซนี่ได้นำเทคโนโลยีแฟลชไปผนวกไว้เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์ระบบของเครื่องเล่นเกมส์พกพาพีเอสพี (PSP (PlaystationPortable) System Software Version 2.70) ซึ่งมีวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ และยุโรป ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ช่วยให้ผู้ใช้พีเอสพีสามารถเล่นแฟลชเกมส์ ดูแฟลชคอนเทนต์ และชมเว็บไซต์จำนวนหลายล้านแห่งที่ใช้เทคโนโลยีแฟลชในการพัฒนาได้อย่างสมบูรณ์

“สำหรับผู้ใช้พีเอสพี การบรรจุแฟลชไว้เป็นส่วนหนึ่งของระบบจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ” อัล รามาดัน รองประธานอาวุโสกลุ่มโมบายและดีไวซ์โซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวว่า “พีเอสพีเป็นระบบซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อปฏิวัติวงการเกมส์พกพาให้เข้าสู่ยุคใหม่ ขณะเดียวกันบรรดานักพัฒนาแฟลชที่มีจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกก็กำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่สำหรับแฟลชเกมและแฟลชคอนเทนต์ของพวกเขา”

เทคโนโลยีแฟลชเป็นช่องทางสำหรับผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์, ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ, ผู้ผลิตโออีเอ็ม และผู้พัฒนาคอนเทนต์ ในการนำเสนอริชคอนเทนต์ รวมถึงอินเตอร์เฟสที่สามารถปรับแต่งได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่านส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างอุปกรณ์, ระบบปฏิบัติการ, โปรเซสเซอร์ และขนาดจอภาพ

Flash Player SDK คือแฟลชโปรไฟล์สำหรับอุปกรณ์หรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เช่น กล้องดิจิตอล, ของเล่นไฮเทค, เซ็ตท็อปบ็อกซ์, ระบบนำทางในรถยนต์, สมาร์ทโฟน และอื่นๆ เพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ทั้งเครื่องมือในการพัฒนาแฟลช, แฟลชเพลเยอร์ และคอมมูนิตี้ซึ่งเป็นที่รวมของนักออกแบบและพัฒนาแฟลชมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก Flash Player SDK จึงถูกส่งออกมาเพื่อช่วยสนับสนุนนักพัฒนาแฟลชคอนเทนต์ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า ใช้เวลาในการพัฒนาน้อยกว่า และสามารถนำเสนอผลงานสู่ตลาดได้เร็วกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่รองรับแฟลชเทคโนโลยีแล้วมากกว่า 65 ล้านชิ้นในตลาดโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โมบายเทคโนโลยีสามารถติดตามได้ที่ www.adobe.com/mobile และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาแฟลชคอนเทนต์ที่ www.macromedia.com/devnet/devices/

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com