“เทสโต” ส่งโปรโมชั่นเด็ด ทายผลบอลโลก ลุ้นควง “โดม ปกรณ์ ลัม” เที่ยวเยอรมัน

เทสโต ปล่อยหมัดเด็ด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในรสชาติ “ไส้กรอกเยอรมัน” เดินเกมรุกตลาดขนมขบเคี้ยวรับกระแสฟุตบอลโลก 2006 ส่งแคมเปญชิงโชค ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก ลุ้น ลัดฟ้าไปทัวร์เยอรมันนีตามรอยฟุตบอลโลกกับ “โดม ปกรณ์ ลัม” พร้อมชิม “เยอรมัน ซอสเซส” ต้นตำรับรสชาติแท้ของ “เทสโต อินเตอร์เมนู”

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบ เทสโต อินเตอร์เมนู 2 รสชาติ คือ ทาโกะยากิ รสชาติยอดนิยมจากแดนอาทิตย์อุทัย และเยอรมันซอสเซส หรือไส้กรอกเยอรมัน เมนูชื่อก้องโลกของประเทศเยอรมัน ซึ่งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 รสชาตินี้ ถือเป็นครั้งแรกของการถ่ายทอดรสชาติอาหารอินเตอร์ จานเด็ดซึ่งเป็นที่นิยม ลงบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบคุณภาพเยี่ยมของเทสโต (International Dishes on chips)

จากการทำตลาดในช่วงที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รสชาติ สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเทสโตได้เป็นอย่างมาก ทำให้ยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีอัตราการเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่กว่า 30% โดยเฉพาะอย่างยิ่งรสชาติ “เยอรมันซอสเซส” เป็นรสชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค เห็นได้จากผลการสำรวจตลาดทั้งในส่วนของ ผู้บริโภค และร้านค้า พบว่า รสชาติเยอรมัน ซอสเซส มีรสชาติอร่อย ถูกปาก และโดนใจคนไทย นอกจากนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังเห็นตรงกันว่า เทสโต อินเตอร์เมนู รสเยอรมัน ซอสเซส มีรสชาติเหมือนต้นตำรับไส้กรอกเยอรมันแท้ๆ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัดกล่าวต่อไปว่าการออกผลิตภัณฑ์ เทสโต อินเตอร์เมนู ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งของ เทสโต โดยคาดว่าเมื่อสิ้นสุดแคมเปญจะทำให้เทสโตมีส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) เพิ่มขึ้นจาก 26% ในปีที่ผ่านมา เป็น 35% ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จมาจากการวิจัย และพัฒนารสชาติผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน รวมทั้งแนวคิดในการถ่ายทอดรสชาติอาหารอินเตอร์จานเด็ดซึ่งเป็นที่นิยม ลงบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบของ เทสโต อินเตอร์เมนู ที่ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค ตลอดจนการทำการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ด้วยงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ที่นำเสนอผ่าน Presenter นักร้องหนุ่มมาดอินเตอร์ สไตล์เอเชีย “โดม ปกรณ์ ลัม” นักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ซึ่งมีคาแร็คเตอร์ ที่โดนใจกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ เทสโต

“เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ มีความมุ่งมั่นในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต อินเตอร์เมนู อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมให้ เทสโต อินเตอร์เมนู ทั้ง 2 รสชาติ โดยเฉพาะรสเยอรมัน ซอสเซส ที่มียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเทสโตยังเป็นเจ้าแรกในตลาดมันฝรั่งทอดกรอบของไทย ที่ออกรสชาติ ไส้กรอกเยอรมัน ตามแบบฉบับเมนูดังของไส้กรอกเยอรมันแท้ๆ” นายปฐพงศ์ กล่าว

นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2549 นี้ ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง “ฟุตบอลโลก” ซึ่งมีประเทศเยอรมันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ประกอบกับคนไทยทั้งประเทศมีความชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และติดตามการแข่งขันฟุตบอลโลกกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ดังนั้นเพื่อเป็นการจับกระแส “ฟุตบอลโลกฟีเวอร์” และเป็นการตอกย้ำ ความเป็นรสชาติไส้กรอกเยอรมันแท้ๆ ของ เทสโต อินเตอร์เมนู รสไส้กรอกเยอรมัน เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ภายใต้ แคมเปญ “เทสโต อร่อยมันส์ ตามรอยลูกหนังไปเยอรมันกับ โดม ปกรณ์ ลัม” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น บริโภคมันฝรั่งทอดกรอบ เทสโต เป็นของว่าง และของขบเคี้ยว ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอลโลก เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ชนะรางวัลจะได้รับโอกาสไปทัวร์ประเทศเยอรมัน พร้อมกับ โดม ปกรณ์ ลัม Presenter ของ เทสโต อินเตอร์เมนู ซึ่งแคมเปญดังกล่าวถือเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เข้ากับกระแสฮิต และยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นเข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี

สำหรับ แคมเปญ “เทสโต อร่อยมันส์ ตามรอยลูกหนังไปเยอรมันกับ โดม ปกรณ์ ลัม” จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 19 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2549 ซึ่งใกล้ถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมรายการสามารถซื้อผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบ “เทสโต” รสชาติ และขนาดใดก็ได้ มีสิทธิลุ้นรางวัลทัวร์ประเทศเยอรมันนี โดยเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ด้วยลายมือตนเองอย่างชัดเจนลงบนกระดาษ พร้อมทายผลทีมชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 พร้อมแนบซองเปล่าเทสโต รสใด ขนาดใดก็ได้ 1 ซอง และส่งชิ้นส่วนมายัง ตู้ ปณ. 31 ปณฝ.กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ 10115

ผู้ทายผลทีมชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ได้ถูกต้องมีสิทธิได้รับการจับฉลาก เพื่อหาผู้โชคดีจำนวน 20 ท่าน ได้รับแพ็คเก็จทัวร์ กรุงเทพฯ-เยอรมันนี เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน มูลค่ารางวัลละ 85,000 บาท เที่ยวเยอรมันนี ชิมไส้กรอกเยอรมันของแท้รสชาติต้นตำรับกันอย่างจุใจ พร้อมกับโดม ปกรณ์ ลัม นักร้องชื่อดังตลอดระยะเวลา 6 วัน รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 1,7000,000 บาท

“กิจกรรมส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้ ใช้งบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยการสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ณ ร้านค้า รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมส่งเสริมการตลาดครั้งนี้ จะเป็นการช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของ เทสโต อินเตอร์เมนู รสเยอรมัน ซอสเซส ซึ่งถือเป็นรสชาติไส้กรอกเยอรมันขนานแท้ เจ้าแรกแบบต้นตำรับของจริง” นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล กล่าว