โรงพยาบาลมหาชัยทุ่มทุนกว่า 50 ล้านบาทปรับโฉมโรงพยาบาลใหม่และพัฒนาศักยภาพการรักษา

น.พ.อิทธิ ฉันศิริกาญจน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัยเปิดเผยว่าได้ลงทุนกว่า 50 ล้านบาทเพื่อดำเนินการตบแต่งโรงพยาบาลให้ทันสมัย และพัฒนาศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง โดยเฉพาะศูนย์หัวใจที่พัฒนาเสร็จในปี 2548 ที่พร้อมด้วยทีมแพทย์เชี่ยวชาญโรคหัวใจ ห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ แผนกอภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ (C.C.U.) และรถพยาบาลหัวใจ (Mobile Cardiac Care) เป็นต้น

จากการพัฒนาโรงพยาบาลดังข้างต้นทำให้โรงพยาบาลมหาชัยยกระดับสู่ความเป็นโรง พยาบาลชั้นนำระดับประเทศโดยสมบูรณ์ในปี 2549 สามารถดูแลสุขภาพของประชาชนในเขตจังหวัดสมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , เพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ , นครปฐม , ราชบุรี , กาญจนบุรี, ชายเขตกทม. และจังหวัดต่างๆในภาคใต้ โดยประชาชนในเขตจังหวัดต่างๆเหล่านี้สามารถเข้ารับบริการของโรงพยาบาลมหาชัย ด้วยความเชื่อมั่น โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกลและฝ่ารถติดเสียค่าใช้จ่ายสูง เพื่อเข้าไปใช้บริการกับโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพฯ

โรงพยาบาลมหาชัยได้ดำเนินกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation) ด้านการแพทย์ โดยเป็นโรงพยาบาลแรกในเขตจังหวัดสมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , เพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ , นครปฐม ราชบุรี , กาญจนบุรี และเขตจังหวัดภาคใต้ตอนบน ที่มีห้องปฏิบัติการสวนหัวใจสามารถขยายหลอดเลือดที่ตีบด้วยบอลลูน มีแผนกอภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ (C.C.U.) ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งอายุรแพทย์โรคหัวใจ ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก รังสีแพทย์ กุมารแพทย์หัวใจ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู นับเป็นศูนย์หัวใจครบวงจรสามารถให้ความมั่นใจกับประชาชน ว่าจะได้รับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ศูนย์หัวใจมหาชัยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ศุภชัย ไชยธีระพันธ์ และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยและสถาบันทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงรับเชิญเป็นที่ ปรึกษาทางการแพทย์