รอยเตอร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Reuters Tick Capture Engine ในเอเชียเพื่อระบบวิเคราะห์เทรดดิ้ง

บริษัทรอยเตอร์ (LSE:RTR, NASDAQ:RTRSY) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Reuters Tick Capture Engine สำหรับลูกค้าในเอเชีย โดยสร้างระบบวิเคราะห์การซื้อขายสำหรับการบริหารจัดการแบบเป็นขั้นตอน (algorithmic execution), การวิเคราะห์ต้นทุนธุรกรรม และการปฏิบัติตามการซื้อขาย

ด้วยความสนับสนุนระบบจาก Vhayu Technology ผลิตภัณฑ์ Reuters Tick Capture Engine นับเป็นแพลตฟอร์มระดับแนวหน้าสำหรับการเก็บบันทึกข้อมูลความเคลื่อนไหว (tick capture) ที่เชื่อถือได้ และการวิเคราะห์ในรูปแบบสตรีมมิ่งในระบบเรียล-ไทม์ โดยระบบดังกล่าวจะถูกผนวกรวมเข้ากับ Reuters Market Data System (RMDS) ซึ่งเป็นบริการคอนเทนท์ของรอยเตอร์ และยังรวมโมดูล VWAP (ราคาเฉลี่ยที่ถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการซื้อขาย) ล่าสุดของรอยเตอร์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการด้วย

Reuters Tick Capture Engine จะมอบความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะในด้านการซื้อขายแบบอัลกอริธึม (algorithmic trading) ซึ่งการป้อนข้อมูลโดยตรงของรอยเตอร์ในระบบซื้อขายดังกล่าวมีการใช้อย่างแพร่ หลายในญีปุ่นแล้ว ระบบดังกล่าวจะได้รับการส่งเสริมคุณภาพด้วยการเปิดตัวระบบ Reuters Data Feed Direct ที่บริหารโดยรอยเตอร์สำหรับตลาดเกาหลี ฮ่องกง ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

อเล็กซ์ ฮันเกต กรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียกล่าวว่า “เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอีกซึ่งกำลังได้รับการจัดการและ วิเคราะห์โดยคอมพิวเตอร์ ช่วงห่างของราคา (price tick) ทุกช่วง และการนับทุกๆมิลลิวินาที จึงมีแต่รอยเตอร์เท่านั้นที่มีทั้งความชำนาญด้านข้อมูล และเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งส่งผลให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานในการวิเคราะห์การซื้อขายที่รวดเร็วที่สุด และไว้ใจได้มากที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา”

มารี จิอันกรันเด รองประธานฝ่ายกลุ่มพันธมิตรร่วมทุนของรอยเตอร์ก่าวว่า “ด้วยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ลูกค้าในเอเชียของรอยเตอร์จะสามารถจับบันทึกข้อมูลตลาดที่ลึกซึ้งและกว้าง ขวางแบบทุกช่วงความเคลื่อนไหว (tick by tick) ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ร่วมกับข้อมูลการซื้อขายแบบอิน- เฮาส์ได้ Reuters Tick Capture Engine ยังมอบระบบการวิเคราะห์แบบเรียล-ไทม์ในรูปแบบสตรีมมิ่งที่สามารถใช้งานร่วม กับ RMDS ได้ 100 % ทำให้ลูกค้าสามารถเพิ่มการวิเคราะห์การซื้อขายที่มีประสิทธิภาพสูงกับ แอพพลิเคชั่นที่ใช้อยู่แล้วได้”

เกี่ยวกับรอยเตอร์:

รอยเตอร์ (www.reuters.com) เป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารระดับโลกที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่จำ เป็นสำหรับมืออาชีพในตลาดบริการทางการเงิน สื่อ และภาคเอกชน ข้อมูลที่น่าเชื่อของบริษัทช่วยผลักดันให้การตัดสินใจทั่วโลกเกิดขึ้นบนพื้น ฐานของชื่อเสียงในเรื่องความรวดเร็ว ความถูกต้องแม่นยำ และความเป็นกลาง ปัจจุบัน รอยเตอร์มีพนักงาน 15,300 คนใน 89 ประเทศ ซึ่งรวมถึงพนักงานจากการควบกิจการบริษัทเทเลเรทในเดือนมิ.ย. 2548 และยังรวมถึงพนักงานฝ่ายบรรณาธิการ 2,300 คนในสำนักงาน 189 แห่งที่ให้บริการอยู่ใน 128 ประเทศ ซึ่งทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวมัลติมิเดียระดับสากลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2548 รอยเตอร์มีรายรับ 2.4 พันล้านปอนด์