Power Integrations ชนะคดีที่ยื่นฟ้อง System General ต่อ ITC

Power Integrations (Nasdaq:POWI) ผู้นำด้านวงจรรวม (IC) แบบอะนาล็อกกำลังไฟสูง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทชนะการตัดสินคดีการละเมิดสิทธิบัตรของบริษัทต่อบริษัท System General Corp. (SG) ซึ่งมีการยื่นฟ้องเมื่อปีที่แล้วกับทางคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศ (ITC) ของสหรัฐ โดยผู้พิพากษากฎหมายปกครองที่ไต่สวนคดีได้ตัดสินว่า อุปกรณ์ควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้า (power-supply controllers) ของ SG ละเมิดสิทธิบัตรสหรัฐเลขที่ 6,351,398 และ 6,538,908 ของ PowerIntegrations และตัดสินว่า SG ละเมิดมาตรา 337 ของกฎหมาย Tariff Act 1930 โดยผู้พิพากษาได้สนับสนุนการอ้างสิทธิ์ทั้งหมดในสิทธิบัตรทั้งสองของ Power Integrations ที่ยืนยันในการพิจารณาคดี

ในการตัดสินดังกล่าว ผู้พิพากษายังได้แนะนำให้ ITC ออกคำสั่งห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ละเมิดสิทธิบัตรของ SG (exclusion order) ซึ่งรวมถึงจอ LCD และ AC printer adapter ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนที่ละเมิดสิทธิบัตร โดยคำสั่งดังกล่าวจะห้ามการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้เข้าสู่สหรัฐ หาก ITC ใช้คำตัดสินของผู้พิพากษา บริษัท SG จะต้องจ่ายเงินค้ำประกัน 38 เซนต์สำหรับชิพนำเข้าที่ละเมิดสิทธิบัตรแต่ละตัวและผลิตภัณฑ์นำเข้าแต่ละตัว ที่ประกอบด้วยชิพที่ละเมิดสิทธิบัตรระหว่างระยะเวลาการทบทวนของประธานาธิบดี (Presidential review) โดย Power Integrations เชื่อว่า ชิพที่ละเมิดสิทธิบัตรซึ่งรวมถึง SG6840, SG6841, SG6841x3, SG6842, SG6842J และ SG6843 นั้น เป็นเปอร์เซ็นต์ที่สำคัญของยอดขายของ SG

“ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเลือดที่หล่อเลี้ยงธุรกิจของเรา และเรามีความยินดีที่สิทธิบัตรของเราได้รับการปกป้องในการไต่สวนนี้” นาย Balu Balakrishnan ประธานและซีอีโอของ Power Integrations กล่าว “การตัดสินนี้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Power Integrations โดยเป็นชัยชนะที่จะช่วยขจัดภาระของการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมออกจากตลาด”

“เพราะการตัดสินดังกล่าวจะยืนยันคุณธรรมของเราอย่างเต็มที่ เราเชื่อว่าการยื่นอุทธรณ์ใดๆของ SG มีโอกาสน้อยมากที่จะประสบความสำเร็จ” นาย Balakrishnan กล่าว

Power Integrations ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ ITC ในเดือนพ.ค. 2548 โดยก่อนหน้านั้น ในเดือนมิ.ย. 2547 บริษัทได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีการละเมิดสิทธิบัตรต่อ SG ที่ศาลแขวงของรัฐบาลกลางในซาน ฟรานซิสโก โดยในคดีดังกล่าวซึ่งรอการตัดสินขั้นสุดท้ายจาก ITC นั้น บริษัทจะขอคำสั่งห้ามของศาลต่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ SG ซึ่งละเมิดสิทธิบัตรของ Power Integrations ซึ่งได้แก่ SG 6848 และ SG 6849 รวมถึงชิ้นส่วนใหม่ๆที่ยังไม่ได้รับการตัดสินจาก ITC นอกจากนี้ Power Integrations จะเรียกค่าเสียหายทางการเงินในคดีที่ซาน ฟรานซิสโกด้วย

หมายเหตุเกี่ยวกับแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งมี ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน บริษัทไม่สามารถรับประกันว่า จะบรรลุผลที่คาดหรือระบุไว้ในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลประกอบการแตกต่างอย่างมากจากที่คาดหรือระบุไว้ ได้แก่ การตัดสินของ ITC ที่จะยอมรับ ปฏิเสธ หรือแก้ไขคำแนะนำของผู้พิพากษากฎหมายปกครองที่เกี่ยวกับคำสั่งห้ามนำเข้า สินค้าที่ละเมิดสิทธิบัตรของ SG; การตัดสินใจของ Power Integrations ว่าจะดำเนินการฟ้องร้องต่อ SG ในศาลแขวงของรัฐบาลกลางสหรัฐหรือไม่; ผลของคดีที่บริษัทควรเลือกที่จะทำ; ผลของการยื่นอุทธรณ์ใดๆของ SG; และผลกระทบของสิทธิบัตรใดๆของ SG ต่อผลของคดีที่ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงของรัฐบาลกลางสหรัฐ ส่วนปัจจัยเสี่ยงทั่วไปที่เกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทได้อธิบายไว้ในรายงาน ประจำปีของบริษัทใน Form 10-K ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2548 และรายงานรายไตรมาส Form 10-Q ที่ยื่นเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2548 บริษัทไม่มีข้อผูกมัด (และปฏิเสธข้อผูกมัดใดๆโดยเจตนา) ในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นผลของการมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ

เกี่ยวกับ Power Integrations

Power Integrations, Inc. เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านวงจรรวม (IC) ระบบอะนาล็อกกำลังไฟสูงที่ใช้ในการแปลงไฟฟ้า เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของบริษัททำให้สามารถใช้อุปกรณ์การจ่ายกระแสไฟฟ้า (power supply) ขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพด้านพลังงานในผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิคที่หลากหลาย ทั้งในแอพพลิเคชันแบบ AC-DC และแบบ DC-DC โดยเทคโนโลยีเกี่ยวกับประสิทธิภาพพลังงาน EcoSmart(R) ของบริษัทซึ่งลดความสูญเสียพลังงานลงได้อย่างมากนั้น ได้ช่วยประหยัดเงินค่าไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆทั่วโลกได้มากกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์แล้วนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2541 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.powerint.com ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานทั่วโลกและโซลูชัน EcoSmart กรุณาดูจาก Power Integrations Green Room ที่ www.powerint.com/greenroom