โนเกีย N80 คว้ารางวัลอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่มีคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพดีเด่นประจำปี 2549

โนเกีย N80 คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย คว้ารางวัลอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่มีคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพดีเด่นของยุโรปประจำปี 2549 (Best Mobile Imaging Device in Europe 2006) จากสมาคม Technical Image Press Association (TIPA) ซึ่งเป็นสมาคมผู้สื่อข่าวสายภาพถ่ายและเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพและทำให้ โนเกีย N80 ครองตำแหน่งอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดรุ่นหนึ่งในตลาด

คณะกรรมการตัดสิน TIPA Awards 2006 ของสมาคม TIPA ได้ยกย่องว่าโนเกีย N80 เป็น “มากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ติดตั้งกล้องในตัว” โดยได้แถลงในการประกาศผลรางวัลว่า “โนเกีย N80 เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดียไร้สายที่มีคุณสมบัติการใช้งานที่เหนือระดับ โดยมีทั้งกล้องดิจิตัลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล แฟลชในตัว ดิจิตัลซูม 20x เครื่องเล่นวีดิโอและไฟล์เพลง MP3 รวมอยู่ในอุปกรณ์เครื่องเดียว ทันทีที่เปิดเครื่องก็สามารถถ่ายภาพได้ทันที และเมื่อใช้การ์ดเพื่อหน่วยความจำ miniSD card ความจุ 2 กิกะไบต์ ก็สามารถเก็บภาพได้มากเกือบถึง 1,000 ภาพที่มีความละเอียดขนาด 2048×1536 พิกเซล (ไฟล์ JPEG ขนาก 16.7 ล้านสีหรือ 24 บิต) สามารถพิมพ์ภาพออกมาได้ง่าย คุณสามารถนำภาพออกจากการ์ด miniSD หรือเสียบโนเกีย N80 เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้ PictBridge หรือผ่านบลูทูธ นอกจากนี้ WiFi ในเครื่องช่วยให้คุณสามารถส่งภาพไปยังเครื่องรับโทรทัศน์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับได้ รวมทั้งยังสามารถตกแต่งภาพ เพิ่มข้อความหรือเอฟเฟ็คต่างๆ ได้สะดวกอีกด้วย”

โนเกีย N80 เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดียไร้สายในตระกูลโนเกีย Nseries ซึ่งเป็นมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ที่มีคุณสมบัติการใช้งานมากมายและมีการออกแบบที่สวยงามมีสไตล์ ด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโนเกีย Nseries ผู้บริโภคจะสามารถทำงานได้ทุกอย่างบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สายเพียงเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพที่มีความคมชัดสูง อ่านอีเมล์ ฟังเพลง เบราซ์อินเทอร์เน็ต ชมรายการโทรทัศน์ได้ในขณะที่กำลังเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ยังสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ที่ใช้งานสามารถสื่อสาร สร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ บนชุมชนออนไลน์ หรือเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ในรูปดิจิตัลได้โดยใช้การเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ไร้สายที่ติดตั้งในตัวเครื่องเช่น WLAN หรือ 3G ได้

มร.มาดส์ วินเบลด รองประธานฝ่ายขายอุปกรณ์มัลติมีเดียและการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย ประจำภาคพื้นยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท โนเกีย กล่าวว่า “โนเกีย N80 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นนี้ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย และโนเกียยินดีที่ได้รับคำชมจากนิตยสารด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคในทั่วยุโรป รางวัลนี้นับได้ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์โนเกีย Nseries โนเกีย N80 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูงรวมกันอยู่ในเครื่องเดียวนี้ จะทำให้ผู้ที่ใช้งานสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งในด้านการงานและความชอบส่วนตัวได้ไปพร้อมๆ กัน”

สมาคม TIPA ก่อตั้งขั้นในปี 2534 โดยเป็นสมาคมอิสระที่ไม่หวังผลกำไร เกิดจากการรวมตัวของนิตยสารด้านภาพถ่ายและเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพในยุโรป มีนิตยสารสมาชิก 31 ฉบับจาก 12 ประเทศ และเป็นสมาคมผู้สื่อข่าวสายภาพถ่ายและเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ทุกๆ ปี บรรณาธิการของนิตยสารที่เป็นสมาชิกของสมาคมจะมาประชุมร่วมกันและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ด้านภาพถ่ายและเทคโนโลยีภาพถ่ายที่ดีที่สุดในยุโรป สำหรับในปีนี้จะมีการจัดงานมอบรางวัลที่เมืองโคโลญน์ ประเทศเยอรมนี ในงาน Photokina 2006

โนเกีย N80 วางจำหน่ายแล้วในราคาเครื่องละ 25,090 บาท พิเศษ สำหรับผู้ที่ซื้อโนเกีย N80 จะได้รับชั่วโมงอินเทอร์เน็ตไร้สาย Wi-fi ฟรี 1 ชั่วโมงจากทรูและเคเอสซี สำหรับผู้ที่ซื้อภายใน 30 มิถุนายน หรือจนกว่าสินค้าจะหมด