Rosetta Biosoftware เปิดตัว Rosetta Syllego การจัดการข้อมูลทางพันธุกรรม

ซีแอทเทิล–(บิสิเนส ไวร์)

Rosetta Biosoftware ประกาศในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท คือ ระบบจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรม Rosetta Syllego(TM) ได้วางตลาดแล้ว ระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการข้อมูลทางพันธุกรรมจากแหล่งข้อมูลที่ แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวบรวมข้อมูลการศึกษา genotypic และ phenotypic เพื่อที่นักวิทยาศาสตร์จะได้ใช้เวลาวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับการจัดการแล้ว เพื่อนำไปสู่ข้อสรุป แทนที่จะเสียเวลาไปกับข้อมูลดิบที่มาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย

เยลานา เชเวเลนโก้ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Rosetta Biosoftware กล่าวว่า “เราตระหนักได้ว่าลูกค้าปัจจุบันและคาดว่าที่จะเป็นลูกค้าของเราในอนาคตต่าง ก็รู้สึกหงุดหงิดกับการหาแหล่งข้อมูลที่สามารถดึงและจัดเก็บข้อมูลจากแหล่ง ข้อมูลต่างๆ ดังนั้นเราจึงได้ออกแบบระบบ Syllego ขึ้นมาเพื่อจัดการกับความต้องการนี้ โดยระบบนี้จะช่วยให้นักวิจัยสามารถวางแผนและทำการศึกษาด้านพันธุกรรมโดยใช้ แพลตฟอร์มจีโนไทป์ (พันธุกรรมที่สามารถถ่ายทอดไปยังรุ่นลูก) เชิงพาณิชย์ที่หลากหลาย ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้จัดทำโปรแกรม และการรวมข้อมูลการศึกษาที่เกี่ยวข้อง”

“นอกจากนี้ ระบบยังมีเครื่องมือควบคุมคุณภาพเพื่อป้องกันการเสียเวลาในการวิเคราะห์แบบ ดาวน์สตรีม พร้อมทั้งระบบอัตโนมัติและเครื่องมือบริหารโครงการเพื่อบันทึกและวางแผนการ วิเคราะห์ workflow และจัดหมวดหมู่ข้อมูลเพื่อใช้ในการศึกษาในอนาคต เครื่องมือทั้งหมดนี้ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ใช้เวลาน้อยลงในการเปลี่ยนแปลง และจัดข้อมูลดิบ โดยหันไปทุ่มเทเวลาให้กับการวิเคราะห์ข้อมูลดิบมากขึ้นแทน”

นอกจากนี้ระบบ Syllego ยังรวมเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความสามารถในการรวมข้อมูลการ ศึกษากับชุดข้อมูลเชิงสถิติทั่วไป เช่น R โดยจะมีการสาธิตระบบนี้ที่การประชุม Human Genome Organisation ในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 3 มิ.ย. และที่การประชุม Rosetta Technology Forum ของ Rosetta Biosoftware ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4-5 มิ.ย. ในกรุงเฮลซิงกิเช่นกัน สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรุณาเข้าไปที่ www.rosettabio.com/conferences

เกี่ยวกับระบบ Rosetta Syllego
ระบบ Rosetta Syllego เป็นโซลูชั่นเชิงปฏิบัติของ Rosetta Biosoftware สำหรับการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลดิบทางพันธุกรรม ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านพันธุกรรม เช่น eQTL หรือความเกี่ยวข้องหรือความเชื่อมโยงด้านกลุ่มยีนส์ในเซลล์ของมนุษย์ ระบบนี้เป็นแหล่งทรัพยากรสำหรับจัดการข้อมูลด้านความหลายหลายทางพันธุกรรม ระบบได้ดึงและจัดเก็บข้อมูลดิบและข้อมูลเรื่องการวิเคราะห์ทางเคมีของ SNP จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อที่คุณจะสามารถวางแผนและดำเนินการการศึกษาด้านพันธุกรรมได้ดีขึ้น เครื่องมือควบคุมคุณภาพช่วยในการพิสูจน์ว่าข้อมูลมีคุณภาพสูงเพื่อป้องกัน การเสียเวลาในการวิเคราะห์แบบดาวน์สตรีม

เครื่องมือที่นำมาประยุกต์ใช้กับระบบนี้ทำให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลการศึกษา genotypic และ phenotypic เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางสถิติที่คุณเลือก ส่วนเครื่องมืออัตโนมัติจะช่วยให้คุณวิเคราะห์และจัดหมวดหมู่ข้อมูลการศึกษา ดิบและวิเคราะห์ผลลัพธ์ เพื่อที่คุณจะสามารถนำการค้นพบไปปรับใช้กับการศึกษาในอนาคต เนื่องจากระบบสร้างขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มสารนิเทศศาสตร์ที่มีอยู่ ทำให้ระบบนี้สามารถบูรณาการกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Rosetta Biosoftware เครื่องมือที่ใช้ในบริษัทของคุณ หรือกับแพลตฟอร์มของแหล่งอื่น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Syllego โปรดเข้าไปที่ www.rosettabio.com/syllego

เกี่ยวกับ Rosetta Biosoftware
Rosetta Biosoftware เป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นด้านข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับการวิจัยด้าน วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต โซลูชั่นซอฟท์แวร์ที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงระบบ Rosetta Resolver และ Rosetta Elucidator นั้น จะเพิ่มศักยภาพแก่บรรดานักวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตด้วยแพลตฟอร์มด้านการ วิเคราะห์ที่มีความทันสมัย, สามารถปรับขยายและง่ายต่อการใช้ ซึ่งจะส่งเสริมการวิจัยค้นคว้า Rosetta Biosoftware เป็นบริษัทในเครือของบริษัท Rosetta Inpharmatics LLC ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท Merck & Co., Inc. (NYSE:MRK) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rosetta Biosoftware นั้น ดูได้จาก www.rosettabio.com

แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า
แถลงข่าวฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความไว้ ในร่างกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 โดยข้อความเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างจากที่ระบุไว้ในแถลงการณ์ แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ดังกล่าว อาจจะรวมถึงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แนวโน้มผลิตภัณฑ์ หรือผลดำเนินงานทางการเงิน โดยไม่สามารถรับประกันแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ใดๆ และผลที่แท้จริงอาจจะแตกต่างอย่างมากจากที่ได้คาดการณ์ไว้ ทั้งบริษัท Rosetta Inpharmatics และ Merck & Co., Inc ต่างก็ไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องปรับปรุงหรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาด การณ์ล่วงหน้าใดๆ ไม่ว่าจะมีข้อมูลใหม่, มีเหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ควรจะได้รับการประเมินร่วมกับความไม่แน่นอนจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท Merck & Co., Inc ซึ่งรวมถึงขอบเขตการใช้แพลตฟอร์มของด้านเทคโนโลยีของบริษัท Rosetta Inpharmatics ในโครงการค้นคว้าด้านเวชภัณฑ์ต่างๆ, ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการยอมรับของตลาดเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Rosetta Inpharmatics, ความสามารถในการแข่งขันกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน และสิ่งที่ได้มีการระบุในแถลงการณ์เตือนในหมวด 1 ของรายงาน Form 10-K ของ Merck สำหรับปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2548 และรายงานเป็นระยะๆ ใน Form 10-Q และ Form 8-K (ถ้ามี) ซึ่งได้มีการรวบรวมไว้เพื่อการอ้างอิง

Rosetta Resolver และ ELudicator เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาของบริษัท Rosetta Inpharmatics LLC ส่วน Rosetta Syllego เป็นเครื่องหมายการค้าของ Rosetta Inpharmatics LLC.

ติดต่อ: Rosetta Biosoftware
Lisa Owen, 206-926-1236