เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้รับรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางทวีปอินเดีย

ในภาพ : นาตาชา แคปลินสกี ผู้ประกาศข่าวช่อง BBC และวิพูล เจน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ จาก KALE consulting มอบรางวัล “Best Airline to the Indian Sub-Continent” แก่ อิงโก โรสสเลอร์ รองประธาน เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ณ งานมอบรางวัล Cargo Airline of the Year Awards ที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก แผนกขนส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการลงคะแนนให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางอนุทวีปอินเดีย (Best Airline to the Indian Sub-Continent) ในงานมอบรางวัลสายการบินขนส่งสินค้าแห่งปี Cargo Airline of the Year Awards

อิงโก โรสสเลอร์ รองประธาน เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก เป็นตัวแทนรับรางวัลจากนาตาชา แคปลินสกี ผู้ประกาศข่าวของ BBC และ วิพูล เจน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ จาก KALE consulting ในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้รับการลงคะแนนจากกว่า 22,000 เสียง ให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา “สายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางอนุทวีปอินเดีย” ครั้งนี้ ซึ่งคะแนนเหนือกว่าสายการบินนานาชาติคู่แข่งรายอื่นๆ

นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ยังได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางตะวันออกกลาง (Best Airline to the Middle East) และ รางวัลสายการบินขนส่งสินค้ายอดเยี่ยมแห่งปี (Best Cargo Airline of the Year) อีกด้วย

อิงโก โรสสเลอร์ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก กล่าวว่า “รางวัลนี้นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งความสำเร็จและรางวัลต่างๆ ที่สายการบินเอทิฮัดได้รับในระยะเวลาการดำเนินงาน 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าไม่เป็นรองใคร และยังไม่มีสายการบินใดที่สามารถประสบความสำเร็จในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ได้อย่างสายการบินของเรา”

อนุทวีปอินเดียนับเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของเอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ซึ่งคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ของการดำเนินงานทั้งหมดของ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก

เครื่องบินแอร์บัสรุ่น A300-600RF ของ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ให้บริการสู่เมืองเชนไน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และสู่เมืองกอลกัตตาสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน นอกจากนี้ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ยังให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์โดยเฉพาะสู่เมืองมุมไบสัปดาห์ละ 1 เที่ยว ซึ่งสามารถให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ได้ถึงเที่ยวละ 44 ตัน

ทั้งนี้ สายการบินเอทิฮัดยังให้บริการเที่ยวบินผู้โดยสารสู่เมืองมุมไบสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบินและ เที่ยวบินสู่เมืองเดลีสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ซึ่งสามารถให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ได้ถึงเที่ยวบินละ 12-15 ตันต่อเที่ยวในกรณีผู้โดยสารเต็มเที่ยวบิน

“อนุทวีปอินเดียนับเป็นหนึ่งในตลาดขนส่งพัสดุภัณฑ์ที่น่าสนใจและเป็นตลาดที่มีการดำเนินธุรกิจดีที่สุด การที่เอทิฮัดได้รับรางวัลในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าสายการบินฯ ของเราไม่เพียงแต่จะเติบโตในตลาดดังกล่าวแต่ยังประสบความสำเร็จในการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกด้วย” โรสสเลอร์ กล่าวเสริม

ในการรับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางอนุทวีปอินเดียครั้งนี้ ตัวแทนจากเอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้เดินทางสู่กรุงลอนดอนเพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยง ณ โรงแรม Royal Lancaster

“การได้รับรางวัลนี้ต้องยกย่องทีมงานของเอทิฮัด คริสตัล คาร์โกทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานที่เมืองอาบูดาบีและที่อนุทวีปอินเดีย ที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่” โรสสเลอร์ กล่าวสรุป

การมอบรางวัลสายการบินขนส่งสินค้าแห่งปี หรือ “Cargo Airline of the Year Awards” ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 23 ที่จัดขึ้นโดย TabMag Publishing – Aircargo News ซึ่งถือเป็นรางวัลชั้นนำในอุตสาหกรรมขนส่งสินค้า

โดยก่อนหน้าที่จะได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในเส้นทางอนุทวีปอินเดียเพียง 2 วัน เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ยังได้รับมอบรางวัลจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญอันดับ 2 ของสายการบินเอทิฮัด

จากแบบสำรวจของ “Aircargo Excellence survey” ที่จัดทำขึ้นในนามของ นิตยสาร Logistik Inside ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับสายการบินขนส่งสินค้าชั้นนำของประเทศเยอรมนี เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้รับรางวัลอันดับหนึ่งในด้านความคุ้มค่า และได้อันดับ 9 ในด้านการดำเนินงานโดยรวม ซึ้งในครั้งนี้ได้พิจารณาจากจำนวนสายการบินทั้งสิ้น 55 สาย

นอกจากนี้ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ยังเพิ่งได้รับรางวัล “Excellence Award 2006” จาก Air Cargo World (USA) ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำในวงการสายการบินขนส่งสินค้าอีกด้วย

รางวัลต่างๆ ที่เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้รับนั้น นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของแผนกขนส่งพัสดุภัณฑ์ของสายการบินเอทิฮัด ทั้งๆ ที่เพิ่งเริ่มดำเนินงานมาได้เพียง 2 ปีเท่านั้น

ในการดำเนินงานปีแรกในปีพ.ศ. 2547 เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก ได้ขนส่งพัสดุภัณฑ์กว่า 20,000 ตัน ต่อมาในปี พ.ศ. 2548 ได้ขยายการให้บริการขนส่งถึงกว่า 70,000 ตัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 400 เปอร์เซ็นต์ โดยมีรายได้ในปีพ.ศ. 2548 ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้ตั้งเป้ารายได้ของปีพ.ศ. 2549 อยู่ที่ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

สายการบินเอทิฮัด ยังคงเติบโตอย่างต่อเนี่อง โดยได้ทำการขยายเส้นทางบินใหม่อย่างน้อย 1 เส้นทางทุกเดือน โดยการบริการด้วยเครื่องบินที่ทันสมัย

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไปยัง 30 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก – www.crystalcargo.ae – ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ โดยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A300-600 อันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งสินค้าทั่วโลก

เอทิฮัด ฮอลิเดย์ – www.etihadholidays.com – เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 69 จุดหมายปลายทาง ใน 23 ประเทศทั่วโลก แพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ และทัวร์ต่างๆ

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com