เอเอ็มดีวางจำหน่ายโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX และ AMD Athlon 64 X2

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)

เอเลียนแวร์, ฟูจิตสึ ซีเมนส์, เอชพี, เลโนโวอยู่ในกลุ่ม OEM ระดับชั้นนำที่ส่งมอบระบบ

ตามพันธะสัญญาของบริษัทเอเอ็มดีเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีระดับชั้นนำสำหรับเครื่องเดสก์ท็อป พีซี บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) จึงได้ประกาศในวันนี้ว่า โพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 FX-62 dual-core ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกสำหรับผู้ใช้พีซี และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 X2 5000+dual-core ที่ทำงานกับแพลตฟอร์มซอคเก็ต AM2 ใหม่ของเอเอ็มดี มีวางจำหน่ายแล้ว ทั้งนี้ ซอคเก็ต AM2 จากเอเอ็มดีได้รับการออกแบบให้สามารถสร้างนวัตกรรมแพลตฟอร์มยุคหน้าเช่น AMD Virtualization และหน่วยความจำ DDR แบบ unbuffered ที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่สถาปัตยกรรม AMD64 ที่ได้รับรางวัล นอกจากนี้ ซอคเก็ต AM2 ยังปรับปรุงประสิทธิภาพของงานให้แก่ผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ด ขณะเดียวกัน ก็ช่วยลดต้นทุนผ่านการประหยัดจากขนาดการผลิต (economy of scale) ซึ่งสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีขึ้น และเพิ่มความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานได้

“การเปิดตัวซอคเก็ต AM2 เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงว่าเอเอ็มดีทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าของเราตรงเวลา และด้วยความสนับสนุนของอุตสาหกรรมจากระบบอีโคซิสเต็ม AMD64 ของเรา” นายบ็อบ บรูเออร์ รองประธานฝ่ายองค์กร แผนกเดสก์ท็อป บริษัทเอเอ็มดีกล่าว “เรากำลังผลักดันประสิทธิภาพในระดับใหม่ๆอีกครั้งในโพรเซสเซอร์แบบ dual-core ของเรา ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สำคัญๆอย่างเช่น AMD Virtualization และหน่วยความจำ DDR2”

กลุ่ม OEM ที่กำลังส่งระบบด้วยโพรเซสเซอร์ที่ใช้ซอคเก็ต AM2 ได้แก่บริษัทเอเลียนแวร์, ฟูจิตสึ ซีเมนส์, เอชพีและเลโนโว ตลอดจนผู้พัฒนาระบบระดับชั้นนำอีกกว่า 40 รายทั่วโลก ด้วยการใช้วิธีแบบมาตร ฐานเปิด เอเอ็มดีจึงมอบความสามารถให้แก่ลูกค้าในการสร้างโซลูชั่นที่มีความแตกต่างกันที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มพาณิชย์และลูกค้าซึ่งเป็นผู้ใช้โดยตรง

“ระบบประสิทธิภาพสูงในตระกูล Aurora ของเราที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX และ AMD Athlon X2 dual-core ทำให้เอเลียนแวร์สามารถนำเสนอคอมพิวเตอร์ AMD64 ที่มีคุณสมบัติที่น่าทึ่งให้แก่ลูกค้าของเรา” นายแฟรงค์ เอเซอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ทั่วโลก บริษัทเอเลียนแวร์ คอร์ปอเรชั่นกล่าว “ลูกค้าของเราคาดหวังประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่น่าทึ่งโดยใช้โพร เซสเซอร์จากเอเอ็มดี และโพรเซสเซอร์ใหม่เหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าของเรากำลังมองหา”

“เป้าหมายของเราคือการมอบเทคโนโลยีระดับผู้นำภาคอุตสาหกรรมที่ใหม่ล่าสุดให้แก่ลูกค้าของเรา เมื่อเทคโนโลยีนั้นออกมา” นายทอม แอนเดอร์สัน รองประธานฝ่ายการตลาดพีซีลูกค้าทั่วโลก กลุ่มระบบส่วนบุคคล บริษัทเอชพีกล่าว “ด้วยการเพิ่มโซลูชั่นของเอเอ็มดี ลูกค้าสามารถทำโครงการกราฟฟิคที่ต้องใช้ประ สิทธิภาพสูงให้เสร็จสมบูรณ์ได้ รวมทั้งสามารถดาวน์โหลด และดูภาพยนตร์ได้โดยไม่พลาดสักฉากเดียว”

ขณะที่ผู้สนใจมักจะเป็นลูกค้าที่มีคลั่งไคล้อย่างมากของเอเอ็มดี การเปลี่ยนไปใช้ซอคเก็ต AM2 ก็ทำให้ลูกค้าในกลุ่มพาณิชย์มีซอคเก็ตเดียวที่มีลูกเล่นมากมายที่เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา

“เลโนโวมีพันธะสัญญาต่อการมอบประสิทธิภาพสูงสุด ความน่าเชื่อถือได้ในระดับยอดเยี่ยม และคุณค่าที่ แตกต่างในเครื่องเดสก์ท็อป พีซีรุ่น ThinkCentre ของเรา” นายโทมัส โทบุล กรรมการบริหารฝ่ายThinkCentre Desktop บริษัทเลโนโวกล่าว “การเพิ่มประสิทธิภาพด้วยซอคเก็ตใหม่ AM2 จากเอเอ็มดีประ กอบกับเทคโนโลยี ThinkVantage ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของเราจะส่งเสริมขอบเขตและคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ThinkCentre ที่ได้มีการขยายกลุ่มไปแล้วของเรา”

โพรเซสเซอร์ AMD64 ทุกตัวมีความพร้อมและมีศักยภาพแล้วในวันนี้เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้มีพื้นฐานซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการสัมผัสกับพลังของระบบปฏิบัติการ Windows Vista(TM) เอเอ็มดีได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับบริษัทไมโครซอฟท์เพื่อระบุและพัฒนาข้อกำหนดฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่สำคัญสำหรับระบบ ปฏิบัติการ Windows Vista

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ที่ใช้ซอคเก็ต AM2 จากเอเอ็มดีเพื่อเตรียมรับระบบปฏิบัติการ Windows Vista” นายไมค์ ซีเวิร์ท รองประธานฝ่ายองค์กร กลุ่มการตลาดลูกค้าระบบวินโดว์ของบริษัทไมโคร ซอฟท์กล่าว “โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX และ AMD Athlon 64 X2 dual-core มอบศักยภาพที่ทรงพลังให้แก่ลูกค้าใหม่ในกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP ในปัจจุบัน และจะทำให้สามารถสร้างสรรค์การคิดค้นใหม่ๆที่น่าตื่นตาตื่นใจในแวดวงธุรกิจและผู้บริโภคสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista”

ด้วยซอคเก็ต AM2 เอเอ็มดีจึงสามารถมอบศักยภาพใหม่ๆ อาทิเช่น AMD Virtualization ให้แก่ผู้ใช้ทั้งในกลุ่มพาณิชย์และผู้บริโภคทั่วไปได้ เทคโนโลยี Virtualization บนเดสก์ท็อป คอมพิวเตอร์ทำให้เครื่องพีซีเดียวสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องหลายตัวแบบเสมือนจริงได้ โดย AMD Virtualization สามารถทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ client สนับสนุนสภาวะการปฏิบัติงานแบบหลายสภาวะได้อย่างราบรื่น ดังนั้น ผู้จัดการไอทีจึงสามารถพัฒนาและทดสอบซอฟท์แวร์ข้ามระบบปฏิบัติการหลายระบบบนคอมพิวเตอร์ตัวเดียวเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการโอนย้ายซอฟท์แวร์ แยกสภาวะการปฏิบัติงานทางธุรกิจและส่วนบุคคลเพื่อเพิ่มความปลอด ภัยและความน่าเชื่อถือได้ และเพื่อตั้งค่าและจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์ client โดยลดปัญหาที่รบกวนผู้ใช้โดย ตรง เทคโนโลยี AMD Virtualization ยังช่วยทำให้ง่ายขึ้นที่ผู้ใช้พีซีจะทำการอัพเกรดและซ่อมบำรุงเครื่องพีซีผ่านเทคนิคการจำลอง

กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอคเก็ต AM2 ในโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2, AMD Athlon 64 และ AMD Sempron(TM) สามารถใช้งานร่วมกับซอคเก็ต AM2 ได้

สำหรับผู้ใช้ระดับมือโปรและผู้สนใจด้านดิจิตอลที่กำลังมองหาการรันแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้โพรเซส เซอร์หลายตัวและทันสมัยในเวลาพร้อมๆกันนั้น เอเอ็มดีได้ปรับโฉมใหม่ทั้งหมดของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2 dual-core ไปเป็นซอคเก็ตใหม่ AM2 แล้ว ขณะเดียวกันก็เพิ่มโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2 5000+ และ 4000+ dual-core ด้วย

สำหรับความต้องการในปัจจุบันและอนาคต โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 desktop single-core ช่วยรับรองประสิทธิภาพระดับยอดเยี่ยมบนซอฟท์แวร์ยุคปัจจุบันด้วยความพร้อมรับกระแสระบบประมวลผล 64 บิตที่กำลังจะเข้ามา ด้วยเทคโนโลยี AMD64 ลูกค้าสามารถรับศักยภาพใหม่ๆของระบบประมวลผล 64 บิตด้วยเงื่อนไขของพวกเขาเองเพื่อให้สามารถทำงานเข้ากับซอฟท์แวร์และระบบปฏิบัติการปัจจุบันได้ สำหรับโพร เซสเซอร์ AMD Athlon 64 ที่กำลังจะออกมานี้จะวางจำหน่ายทั้งแบบซอคเก็ต 939 และ AM2 ซึ่งได้แก่โพรเซสเซอร์รุ่น AMD Athlon 64 3500+ และ 3800+

โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ได้รับการปรับปรุงเพื่อผู้ใช้พีซีที่เล็งเห็นถึงคุณค่า ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีขนาดโตขึ้นและกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีลูกเล่นครบครันพร้อมประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับรูปโฉมที่เปลี่ยน ไปของระบบประมวลผลในปัจจุบัน โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ที่กำลังจะออกมาจะวางจำหน่ายทั้งในแบบซอคเก็ต 939 และ AM2 ซึ่งได้แก่โพรเซสเซอร์ AMD Sempron 64 รุ่น 3000+, 3200+, 3400+, 3500+ และ 3600+

การวางจำหน่ายและกำหนดราคา

โพรเซสเซอร์แบบซอคเก็ต AM2 จากบริษัทเอเอ็มดีมีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก
โพรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 64 FX-62 และ AMD Athlon 64 X2 5000+ dual-core ราคา 1,031 ดอลลาร์ และ 691 ดอลลาร์ต่อจำนวน 1,000 หน่วยตามลำดับ เอเอ็มดียังได้เพิ่มโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2 4000+ ซึ่งจะจำหน่ายในราคา 328 ดอลลาร์ต่อจำนวน 1,000 หน่วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านราคา กรุณาดูที่ http://www.amd.com/pricing

เกี่ยวกับ AMD64
แพลตฟอร์มโพรเซสเซอร์ AMD64 เป็นมาตรฐานหลักสำหรับการประมวลผลแบบ 64 บิต สถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรงของ AMD64 เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ส่งมอบประสิทธิภาพใหม่ในโพรเซสเซอร์แบบ single และ dual-core จึงช่วยลดปัญหาคอขวดที่อยู่ในสถาปัตยกรรม bus ที่อยู่ด้านหน้าแบบเดิม เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบให้เสริมความปลอดภัยของการประมวลผลด้วยการติดตั้งเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection (1) ซี่งสามารถทำงานได้ด้วยคุณลักษณะต่อต้านไวรัสที่นำสมัยในเวอร์ชั่นปัจจุบันของระบบปฏิบัติการ Linux(R), Microsoft(R) Windows(R) และ Solaris ปัจจุบัน บริษัทกว่า 50% ในบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกในทำเนียบฟอร์บส โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากที่สุดของโลกนั้น ต่างใช้ระบบที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี AMD64 เพื่อรันแอพพลิเคชั่นในองค์กรของพวกเขา นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2546 โพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีก็กวาดรางวัลจากภาคอุตสาหกรรมมากว่า 200 รางวัลและได้รับความสนับสนุนจาก OEM, ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ผู้สร้างระบบและผู้แทนจำหน่ายกว่า 2,000 ราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ได้ที่ www.amd.com/amd64

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท Advanced Micro Devices (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายโซลูชั่น ไมโครโพร เซสเซอร์นวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2512 เอเอ็มดีก็มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

AMD, สัญลักษณ์ลูกศรของเอเอ็มดี, AMD Athlon และชื่ออื่นๆที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วน Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะ เบียนของบริษัท Microsoft Corporation ในสหรัฐ และ/หรือในประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นๆใช้เพื่อจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

(1) Enhanced Virus Protection (EVP) สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการบางระบบเท่านั้น ซึ่งรวม ถึงเวอร์ชั่นในปัจจุบันของ Microsoft(R) Windows(R), Linux, Solaris และ BSD Unix โดยหลังจากที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้องจากการโจมตีในลักษณะ buffer overrun โดยผู้ใช้ควรศึกษาคู่มือของระบบปฏิบัติการสำหรับข้อมูลเพื่อการใช้งาน EVP และควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของท่านเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกับ EVP ทั้งนี้ เอเอ็มดีและหุ้นส่วนแนะนำให้ใช้ซอฟท์แวร์ต้านไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษาระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเชิงสนับสนุนของลูกค้าและหุ้นส่วนเทคโนโลยีซอคเก็ต AM2

เอเอ็มดีกำลังทำงานร่วมกับบริษัทระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อช่วยรับรองว่าการเปลี่ยนไปใช้ซอคเก็ต AM2 จะเป็นไปอย่างราบรื่น

“การผสมผสานโพรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 64 FX-62 และ AMD Athlon 64 X2 5000+ dual-core ด้วยแพลตฟอร์มกราฟฟิคและชิพเซ็ท CrossFire ของบริษัทเอทีไอทำให้เกิดประสิทธิภาพบนพีซีที่น่าประทับ ใจมากที่สุดเท่าที่มีอยู่ในขณะนี้” นายฟิล ไอส์เลอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการ ฝ่าย Integrated and Mobile Business Unit บริษัทเอทีไอ เทคโนโลยีส์กล่าว “ด้วยการใช้ CrossFire Xpress และ Radeon Xpress เป็นฐานสำหรับโพรเซสเซอร์ dual-core ที่น่าทึ่งของเอเอ็มดี เราจึงมอบคุณภาพของภาพ 3D ที่สวย งามและความน่าเชื่อถืออย่างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเอเอ็มดีและเอทีไอจะยังคงมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ซึ่งจะนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่มอบให้แก่ผู้ใช้พีซีทั่วโลก”

“เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับเอเอ็มดีอีกครั้งเพื่อนำโพรเซสเซอร์ที่ทรงอานุภาพและมีประสิทธิภาพสูงมาสู่มาเธอร์บอร์ดที่ใช้ซอคเก็ต AM2” นายโจ เซียะห์ รองประธานหน่วยธุรกิจมาเธอร์บอร์ด บริษัทอาซุสเทคกล่าว “ด้วยศักยภาพที่ยอดเยี่ยมด้านการออกแบบและการผลิตของอาซุส ผู้ใช้จึงสามารถได้รับประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นได้”

“เนื่องจากการออกแบบตัวคอนโทรลหน่วยความจำ AM2 ใหม่ เราจึงสามารถพัฒนาประสิทธิภาพของหน่วยความจำ DDR2 ไปสู่ระดับใหม่ได้ โมดูลหน่วยความจำที่เป็นผู้นำตลาดของเราสามารถทำให้ความเร็วนาฬิกาที่ใช้โพรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีสูงกว่าตัวคอนโทรลหน่วยความจำอื่นๆ” นายจอห์น บีคลีย์ รองประ ธานฝ่ายวิศวกรรมแอพพลิเคชั่น บริษัทคอร์สแอร์ เมมโมรี่กล่าว “เราขอยกย่องเอเอ็มดีกับการเปิดตัวล่าสุดครั้งนี้ เราเชื่อว่า ลูกค้าทั่วไปของเรา กลุ่มผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ และนักเล่นเกมจะได้ประโยชน์ทันทีจากความก้าวหน้าในประสิทธิภาพของหน่วยความจำเหล่านี้”

“ขณะที่ความสนับสนุนทั้งหมดสำหรับซีพียูแบบ dual-core กลายเป็นเรื่องจำเป็น เราทุกคนในโครทีมขอชื่นชมพลังทั้งหมดที่เราได้มาเพื่อ Serious Engine ใหม่ของเรา” นายดีน เซคูลิค โปรแกรมเมอร์บริษัทโครทีมกล่าว “โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core เป็นพลังที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาของเรา”

“ไซเบอร์พาวเวอร์มีความยินดีที่ได้นำเสนอโพรเซสเซอร์แบบซอคเก็ตใหม่ AM2 อย่างเช่น AMD Athlon(TM) 64 FX-62 dual-core และ AMD Athlon(TM) 64 X2 dual-core 5000+ เพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดของเกมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่สนใจของคุณ” นายเอริค เฉียง ซีอีโอบริษัทไซเบอร์พาวเวอร์ อิงค์กล่าว “ด้วยความซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นชื่อเสียงของเราต่อการให้บริการและสนับสนุน ไซเบอร์พาวเวอร์จึงสามารถมอบประสิทธิภาพที่ทรงพลังที่สุดของเกมให้คุณได้”

“นับตั้งแต่การเปิดตัวโพรเซสเซอร์แบบ multi-core วิธีที่เราสร้างเทคโนโลยีสำหรับเกมส์ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล DICE (Digital Illusions) กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างเครื่องเล่นเกมที่ทรงอานุภาพตัวใหม่ ซึ่งจะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากพลังในการประมวลผลพิเศษที่เราได้จากซีพียูแบบ multi-core” นายทอร์บยอร์น โซเดอร์แมน หัวหน้าโปรแกรมเมอร์ของ DICE กล่าว “พลังนี้ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์โลกที่มีสีสรรและเหมือนจริงมากขึ้น ซึ่งจะเสริมความสมบูรณ์และคุณภาพของการเล่นเกมไปสู่ระดับสูงสุดใหม่ โพรเซสเซอร์ใหม่ AMD Athlon 64 FX dual-core ยังทำงานได้เป็นเลิศในสภาวะเหล่านี้ และเกมส์ในอนาคตของ DICE ที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องแบบ multi-core ใหม่ของเราจะควบคุมพลังได้อย่างเต็มที่”

“อีลิทกรุ๊ปมีความยินดีที่จะประกาศว่า KN3 SLI2, KA3 MVP และ RS485M-M จะรองรับโพรเซสเซอร์แบบซอคเก็ต AM2 และหน่วยความจำ DDR2 โดยมาเธอร์บอร์ด KN3 SLI2 และ KA3 MVP นับเป็นแพลต ฟอร์มเกมที่ได้รับการออกแบบเฉพาะสำหรับผู้สนใจ ขณะที่ RS485M-M เป็นมาเธอร์บอร์ดที่ครบวงจรเต็มที่สำหรับความบันเทิง” นายอดัม โชว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัทอีลิทกรุ๊ป กล่าว “อีลิทกรุ๊ปจัดหาผลิตภัณฑ์โซลูชั่นซอคเก็ต AM2 ทั้งหมดสำหรับกลุ่มตลาดที่แตกต่างกัน”

“AMD Athlon 64 FX dual-core เป็นโพรเซสเซอร์ที่ทรงประสิทธิภาพอย่างน่าทึ่ง” นายทิม สวีนนี่ ซีอีโอบริษัทอีพิค เกมส์ อิงค์กล่าว “โพรเซสเซอร์ตัวนี้มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมยุคอนาคตที่ผลิตขึ้นด้วย Unreal Engine 3 ของอีพิค “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นเอเอ็มดีพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากในการมอบระบบประมวลผลแบบ dual-core ที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่นักเล่นเกม”

“นักเล่นเกมที่มีโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core และกราฟฟิค การ์ดจะสร้าง Civilization 4 ให้เกิดขึ้นด้วยความเรืองรองทั้งหมด” นายทิม แมคแครกเคน ผู้จัดการฟิราซิส เกมส์กล่าว “บนแผนที่ขนาดมหึ มาที่มี 18 Civilizations โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core ประมวลแผนกลยุทธ์การเล่นเกมของผมจนทำให้แผนพลิกไปในทันที”

“ผลิตภัณฑ์พีซีในตระกูล ESPRIMO Professional ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมและมีความยืดหยุ่นของฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้ใช้ได้รับมาตรฐานคุณภาพสูงสุดและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ สุด” นายแอนเดรียส ทิมเมล รองประธานกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ บริษัทฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์กล่าว “การเปลี่ยนไปสู่ซอคเก็ต AM2 ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเกิดนวัตกรรมแพลตฟอร์มยุคอนาคตอย่างเช่น AMD Virtualization และหน่วยความจำ DDR แบบ unbuffered ที่มีประสิทธิภาพสูง”

“GIGABYTE รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับเอเอ็มดีในการมอบโซลูชั่นซอคเก็ต AM2 ที่ดีที่สุดให้แก่ตลาดพีซี” นายเดวิด เฉียง ผู้จัดการ Channel Business Unit บริษัท GIGABYTE กล่าว “GA-M59SLI-S5 ของ GIGABYTE ซึ่งเป็นมาเธอร์บอร์ดแบบซอคเก็ต AM2 นั้นจะทำให้ผู้บริโภคได้รับการพัฒนาด้านวิศวกรรมมาเธอร์บอร์ดที่ดีที่สุดเท่าที่ GIGABYTE เคยทำมาอย่างเช่นความเงียบ, ความเร็ว, ความฉลาด, ความปลอด ภัยและเทคโนโลยี SLI (Silent, Speed, Smart, Safe and SLI) โพรเซสเซอร์แบบซอคเก็ต AM2 ที่ใช้งานร่วมกับมาเธอร์บอร์ดของ GIGABYTE ทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานระดับยอดเยี่ยมจากแพลตฟอร์มซอคเก็ต AM2”

“โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเทคโนโลยี HydraCore(TM) ของเรา ซึ่งทำให้ลูกค้าของเราสามารถควบคุมพลังของระบบ multi-core หรือ multi-threaded ได้” นายทอม คีทติ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมบริษัทฮาวอคกล่าว “นอกจากจะทำงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหาใดๆแล้ว เทคโนโลยี HydraCore ยังทำงานได้เร็วขึ้นถึง 82 % เมื่อใช้ core ทั้ง 2 ตัว เมื่อนำมารวมกับเกมส์ที่รันด้วยโพรเซสเซอร์ Athlon 64 FX dual-core ของเอเอ็มดี ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างมาก”

“คิงส์ตันมีพันธกิจที่จริงจังต่อการสนับสนุนโรดแม๊พล่าสุดของเอเอ็มดีและความพยายามเทคโนโลยีใหม่ๆ” นายมาร์ค เทคุนอฟ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคอาวุโส บริษัทคิงส์ตันกล่าว “การมีส่วนร่วมของคิงส์ตันกับเอเอ็มดีในการพัฒนาเทคโนโลยี และการร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดของเรากับเอเอ็มดีเป็นการรับรองว่า ลูกค้าของเราทั้ง 2 บริษัทจะสามารถหาซื้อหน่วยความจำ DDR2 ได้มากมายทั่วโลก คิงส์ตันพร้อมจะสนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้ซอคเก็ตใหม่ AM2 ของเอเอ็มดีด้วยผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ DDR2 แบบครบถ้วนของเรา”

“MSI ยินดีที่จะประกาศว่า บัดนี้ มาเธอร์บอร์ดรุ่น K9N SLI Platinum และ K9N Ultra รองรับแพลต ฟอร์มซอคเก็ต AM2 แล้ว” นายชาร์ลส์ เฉียง รองประธานแผนกวิจัยและพัฒนา บริษัท MSI กล่าว “K9N SLI Platinum เป็นโซลูชั่นที่ทรงอานุภาพสำหรับแพลตฟอร์มซอคเก็ต AM2 ขณะที่ K9N Ultra ก็เป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ทรงอานุภาพสำหรับผู้ใช้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าได้มาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดของเอเอ็มดีสำหรับการทำงานเข้ากันได้ ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ K9N อยู่ในกลุ่มมาเธอร์บอร์ดที่ติดอันดับขายดีและมีคุณ ภาพสูงสุดของ MSI”

“เครื่องที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core ช่วยให้เราลดเวลาในการพัฒนาลงไปถึง 25 % ขณะเดียวกัน ยังให้อัตราที่ยอดเยี่ยมเมื่อเราเปิดใช้งานดิสเพลย์และค่าเซตติ้งของกราฟฟิคให้อยู่ในรูป Flight Sim” นายคาร์ล เอ็ดลุนด์ ผู้จัดการทีม Flight Sim Team ของไมโครซอฟท์กล่าว “เวลาในการโหลดแอพพลิเคชั่นใช้ไปแค่ 1 ใน 10 ของเครื่องอื่นๆของเรา ซึ่งทำให้นี่เป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในฮอลล์ของเรา”

“โพรเซสเซอร์ที่ใช้ซอคเก็ต AM2 ล่าสุดของเอเอ็มดีช่วยกรุยทางไปสู่แบนด์วิธที่มีคุณภาพดีขึ้นด้วยหน่วยความจำ DDR2 และทำให้เกิดวิธีการใหม่ๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้มากกว่าเทคโนโลยีหน่วย ความจำ DDR ที่ล่าสมัยแล้ว” นายเทอร์เรน ทง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ NCIX.com กล่าว “ด้วยเทคโนโลยี X2 dual core ที่เป็นที่ประจักษ์แล้วของเอเอ็มดี เรายินดีที่เห็นการเพิ่มประสิทธิภาพซึ่งโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-62 และ AMD Athlon 64 X2 5000+ dual-core ที่ใช้ซอคเก็ต AM2 จะมอบให้แก่ผู้บริโภค”

“Multi-core นับเป็นอนาคตของระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด และเอเอ็มดีก็อยู่ในแถวหน้าในเทคโนโลยีด้านนี้” นายทอม แกมบิล วิศวกรซอฟท์แวร์อาวุโส บริษัท NC Soft กล่าว “โพรเซส เซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core นับเป็นผู้นำที่ชัดเจนในเกมแบบ 3D และเวอร์ชั่น dual-core ก็เป็นสิ่ง ที่เราต่างเฝ้ารอมาตลอด”

“เอเอ็มดีเป็นหุ้นส่วนที่ทรงคุณค่าต่อความสำเร็จโดยรวมของกลุ่มผลิตภัณฑ์ nForce ทั้งหมดของเอ็น วิเดีย ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีฐานที่แข็งแกร่งในตลาดในกลุ่มผู้สนใจ, มือถือ, ผู้ใช้ระดับมือโปรและ UMA แล้ว” นายดรูว์ เฮนรี่ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ MCP บริษัทเอ็นวิเดียกล่าว “เอ็นวิเดียและเอเอ็มดีมีความ รู้สึกร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ซอคเก็ต AM2 ในวันนี้ ก็ยังคงสานต่อประเพณีดังกล่าวในลักษณะที่ดี”

“เรเมดี้ขอต้อนรับ AMD Athlon 64 FX ขณะที่ความสามารถแบบ dual-core ของโพรเซสเซอร์ตัวนี้นับ เป็นยุคอนาคตที่แท้จริงของการเล่นเกมบนพีซี” นายมาร์คัส มากิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบริษัทเรเมดี้ เอ็นเตอร์เทนเมนต์กล่าว “Alan Wake จะทำงานด้วยความคมชัดที่ดีขึ้นทั้งด้านภาพและกายภายด้วยโพรเซสเซอร์ แบบ dual-core และพลังการประมวลผลพิเศษตัวนี้จะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเกมในอนาคต”

“SiS ยอมรับวิสัยทัศน์การเป็นผู้บุกเบิกของเอเอ็มดีด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยุคอนาคตอย่างเต็มที่ และจะยังคงให้การสนับสนุนการสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อสร้างโซลูชั่นที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป” นายแดเนียล เฉิน ซีอีโอบริษัท SiS กล่าว “SiS ได้ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีกับเอเอ็มดีมานานหลายปีแล้ว และตระหนักถึงประโยชน์ในทันทีที่จะได้จากโพรเซสเซอร์ dual-core ของเอเอ็มดี ด้วยโพรเซสเซอร์ AMD64 แบบ dual-core ผู้ใช้จึงสามารถเปิดแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียและความปลอดภัยได้ด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และยังสามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันในระดับใหม่ได้”

“Vivendi Games ยินดีที่จะตอกย้ำพันธกิจต่อเนื่องของเราเพื่อความเป็นเลิศของเกมบนพีซีที่ใช้เทคโน โลยี AMD64 ด้วยการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX dual-core แห่งยุคอนาคต เรากำลังจะเห็นประสบการณ์การเล่นเกมบนพีซีที่มีการพัฒนาเต็มที่อย่างแท้จริง” นายปีเตอร์ เดลลา เพนนา รองประธานบริหาร/ซีโอโอฝ่าย Worldwide Studios บริษัท Vivendi Games กล่าว “เมื่อรวมประโยชน์ของเทคโนโลยี dual-core, ชุดคำสั่ง AMD64 และการเชื่อมโยง HyperTransport(TM) ที่เร็วอย่างเหลือเชื่อเข้าด้วยกัน เกมส์บนพีซีก็จะพัฒนาไปสู่ลักษณะที่เหมือนจริงและประสิทธิภาพระดับใหม่ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ค้นพบว่า มาตร ฐานของเราเองทำให้เกิดประสิทธิภาพที่โดดเด่นในผลิตภัณฑ์ของเราโดยรวม เราจะยังคงให้การสนับสนุนแพลตฟอร์ม AMD Athlon 64 ในปีนี้และปีต่อๆไป”

“VIA ภูมิใจที่ได้สนับสนุนความเป็นผู้นำต่อเนื่องในด้านโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีในการเปลี่ยนไปสู่ซอคเก็ต AM2” นายชือเหว่ย หลิน รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท VIA Technologies กล่าว “ด้วยความสนับสนุนเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ AMD Virtualization และหน่วยความจำ DDR ที่มีประสิทธิภาพสูง แพลตฟอร์มซอคเก็ต AM2 ใหม่ผนวกกับความเป็นผู้นำของ VIA ด้านโซลูชั่นชิพเซ็ททุกระดับจะทำให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่ทำให้มาตรฐานลดน้อยลงแต่อย่างใด”

ติดต่อ: เอเอ็มดี
บับบา โวลฟอร์ด, 512-602-8959 (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: bubba.wolford@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์)