AMD โชว์ความพร้อม เผยโฉมผู้สนับสนุนด้านซอฟต์แวร์ รับ 45nm Quad-Core Optero

กลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์ของเอเอ็มดี (AMD)ได้แก่ ไมโครซอฟท์ (Microsoft), เรดแฮ็ต (Red Hat), ซันไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) และวีเอ็มแวร์ (VMware) เตรียมวางตลาดผลิตภัณฑ์ Virtualization ใหม่ที่มีสมรรถนะเหนือกว่า โดยอาศัยความสามารถที่มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? โค้ดเนม “เซี่ยงไฮ้” (Shanghai) –

เอเอ็มดี (AMD) เปิดเผยรายฃื่อผู้ให้การสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์ ทั้งระบบปฏิบัติการและ Virtualization สำหรับโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? ใหม่ โค้ดเนม “เซี่ยงไฮ้” ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 45 นาโนเมตร การมาของโปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีหมายถึงนวัตกรรมใหม่สำหรับกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์ของเอเอ็มดี ได้แก่ ไมโครซอฟท์, เรดแฮ็ต, ซันไมโครซิสเต็มส์ และ วีเอ็มแวร์ เพื่อออกแบบระบบปฏิบัติการและระบบ Virtualization ให้มีสมรรถนะที่เหนือกว่า

คุณสมบัติใหม่ๆ ในตัว Quad-Core AMD Opteron โค้ดเนม “เซี่ยงไฮ้” นอกจากเทคโนโลยีการผลิตแล้ว ยังมีขนาด L3 Cache ที่ใหญ่กว่า และการออกแบบที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานในสภาพแวดล้อมแบบ Virtualization โดยเฉพาะด้วย สนับสนุนการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดจากระบบ พร้อมกับความยืดหยุ่นในการจัดการกับโหลดงาน รวมถึงการขยายระบบในอนาคต

“เอเอ็มดีมองเห็นการเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมและความต้องการเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Cloud Computing และ Virtualization” เอิร์ล สตอห์ล (Earl Stahl) รองประธานกรรมการ แผนกซอฟต์แวร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ผลจากความร่วมมือกับพันธมิตรซอฟต์แวร์คือ ความง่ายในการอัพเกรดสู่ Quad-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ สมรรถนะและคุณสมบัติที่เหนือกว่า เช่น AMD Virtualization? (AMD-V?) สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อปกป้องการลงทุนด้านซอฟต์แวร์ของลูกค้ามาโดยตลอด”

ด้วยแนวโน้มที่ธุรกิจทั่วโลกกำลังหันมาทำ Virtualization กันมากขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ ดังนั้นเอเอ็มดีจึงดีไซน์โปรเซสเซอร์ AMD Opteron? ใหม่ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการดังกล่าว ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับโหลดงานต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อันหมายถึงประโยชน์สูงสุดที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกจะได้รับจาก Virtualization

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ หรือเอเอ็มดี (Advanced Micro Devices; AMD) (NYSE: AMD) เป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมคอมพิวเตอร์และกราฟิกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือและทำงานกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ สำหรับการทำงานที่ออฟฟิศ, ความบันเทิงภายในบ้าน และการเล่นเกม ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com