เลไวน์เดอฟรองซ์ ผุด ไวน์ ครีเอชั่น สำหรับลูกค้าที่ต้องการมีไวน์เป็นของตนเอง

เลไวน์เดอฟรองซ์ ผุดโครงการ ไวน์ ครีเอชั่น สร้างไวน์พิเศษจากฝรั่งเศส ตามความต้องการของลูกค้า ด้วยงบประมาณเพียง 2 ล้านบาทต่อแบรนด์ เผยปีหนึ่งทำให้เพียง 3 แบรนด์ เท่านั้น พร้อมกรุยทางให้ไวน์ฝรั่งเศสทวงตำแหน่งผู้นำตลาดคืน

นายเทียรี่ วิลล์ ประธานบริหาร บริษัท เลไวน์เดอฟรองซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันประเทศฝรั่งเศสมีไวน์มากกว่า 100,000 แบรนด์ และมีการผลิตไวน์มากกว่า 5.8 พันล้านลิตรต่อปี ระดับราคาตั้งแต่ขวดละ 400 บาท ไปจนถึงหลายแสนบาท ในปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีการนำเข้าไวน์จากประเทศฝรั่งเศสประมาณ 1.68 ล้านลิตร คิดเป็น 43.2 เปอร์เซ็นต์ นำเข้าไวน์จากประเทศออสเตเรียร้อยละ 19.5 และจากอิตาลีอีกร้อยละ 13.5จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ตลาดไวน์ ฝรั่งเศส ในประเทศไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก หากผู้บริโภคชาวไทย มีความรู้และความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวน์ฝรั่งเศสอย่างเพียงพอ จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการ ไวน์ ครีเอชั่น ขึ้นมาเพื่อให้องค์กร ธุรกิจ ในประเทศไทย ได้มีไวน์ฝรั่งเศส เป็นของตนเอง เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น

“ โครงการ ไวน์ ครีเอชั่น เป็นโครงการส่งเสริมการพัฒนา เพื่อผลิตไวน์รสชาติใหม่ให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมีไวน์ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยงาน เลไวน์เดอฟรองซ์ ตัวแทนของ สถาบัน ไอนาโอ ( INAO ) ประจำประเทศไทย ในการประสานงานจัดงบประมาณสนับสนุนโครงการเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท ต่อไวน์ 1 แบรนด์ สำหรับการผลิตไวน์จำนวนประมาณ 40,000 – 60,000 ขวด และในปีนี้ ทางรัฐบาล ฝรั่งเศส ให้งบประมาณในเบื้องต้น 6 ล้านบาทสำหรับโครงการนำร่อง ในการพัฒนาไวน์พิเศษชนิดนี้ขึ้นมา จำนวน 3 แบรนด์ โดยเป็นการเปิดโอกาสกว้างสำหรับทุกองค์กรธุรกิจในประเทศไทย ที่สนใจจะนำไวน์จากฝรั่งเศสมาสร้างสายพันธุ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง “ นายเทียรี่ กล่าว

เลไวน์เดอฟรองซ์ เป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบด้านการส่งเสริม สร้างความรู้ และความเข้าใจ อย่างถูกต้อง ของ ไวน์จากประเทศฝรั่งเศส ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย และ ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ตลอดจนการเป็นหน่วยงานที่ประสานความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในประเทศต่างๆ กับรัฐบาลฝรั่งเศส ในด้านอาหาร และเครื่องดื่ม โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณจากประเทศฝรั่งเศส และ กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป หรือ อียู สำหรับพัฒนาสินค้าในประเทศที่ดูแลอยู่ ปัจจุบัน เลอไวน์เดอฟรองซ์ มีสมาชิกที่เป็นผู้ผลิตไวน์ในประเทศฝรั่งเศสอยู่ 102 แบรนด์ และตั้งเป้าให้มีการเติบโตประมาณ 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว