เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเตรียมเพิ่มสถานีดาวเทียมใหม่ในพอร์ทเทคโนโลยีสื่อสาร

ออสโล, นอร์เวย์ และ ร็อควิลล์, แมรี่แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ในเครือของเทเลนอร์แห่งนอร์เวย์ (ตลาดหุ้นออสโล: TEL และตลาดหุ้นแนสแดค:TELN) ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเพิ่มสถานีดาวเทียมและอุปกรณ์เสริมต่างๆของ Wideye(TM) SABRE(TM) 1 Broadband Global Area Network (BGAN) ใหม่และคุ้มค่าลงในพอร์ทเทค โนโลยีการสื่อสารแบบออน-ดีมานด์ของบริษัท

บริษัทแอดแวลู คอมมิวนิเคชั่นส์ ในเครือของแอดแวลู เทคโนโลยีส์ ได้เปิดตัวการเพิ่มสถานีดาวเทียมล่าสุดไว้ในสถานีดาวเทียม BGAN ของอินมาร์แซทในสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ในระหว่างงานประชุมอุต สาหกรรม CommunicAsia

Wideye SABRE 1 ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแล็ปท็อปนับเป็นสถานีดาวเทียม BGAN ที่มีราคาถูกที่สุดในตลาด และทำให้ผู้ใช้สามารถทำการสื่อสาร telephony และข้อมูลบนเครือข่าย IP ได้ในเวลาเดียวกันได้ โดยยูเซอร์ อินเตอร์เฟซแบบบิลท์-อินทำให้สามารถติดตั้งได้รวดเร็วและรองรับอินเตอร์เฟซการส่งข้อมูลที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง Bluetooth, Ethernet, USB และ RJ11 ทั้งนี้ วิศวกรของแอดแวลูกำลังทำงานร่วมกับตัวแทนของบริษัทอินมาร์แซท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดาวเทียมเพื่อทำการทดสอบให้แล้วเสร็จและจะเริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์ใหม่ตัวนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้า

BGAN ทำให้ผู้ใช้ได้รับการสื่อสารแบบบรอดแบนด์บนเครือข่าย IP ความเร็วสูง พร้อมทั้งบริการโทรศัพท์ (telephony) ผ่านเสียงได้ในเวลาเดียวกันผ่านทางเทอร์มินัลของผู้ใช้ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา บริการการสื่อสารที่มีประสิทธิภาภจากเทเลนอร์มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย IP ที่หลากหลายเช่นวิดีโอ สตรีมมิ่ง, การประชุมผ่านวิดีโอ และเว็บ เบราซิ่ง บริการนี้ทำให้ธุรกิจและองค์กรต่างๆสามารถขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ปฏิบัติงานที่อยู่ห่างไกลได้ BGAN นับเป็นบริการ IP บรอดแบนด์แบบเคลื่อนที่อย่างแท้ จริงตัวแลกของโลก และเป็นบริการล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในกลุ่มบริการแบบออน ดีมานด์และแบบมูลค่าเพิ่มผ่าน บรอดแบนด์ของเทเลนอร์

“เทอร์มินัลและอุปกรณ์เสริมต่างๆของ Wideye SABRE 1 BGAN ทำให้ผู้ใช้ได้รับ “มูลค่าที่ดีที่สุด” สำ หรับการสื่อสารที่ผนวกรวมความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและราคาที่ย่อมเยาเข้าไว้ด้วยกัน” ดร.โคลิน ชาน ประธานและซีอีโอของแอดแวลูกล่าว “ขนาดที่เล็ก, ราคาที่ถูก, ฟังค์ชั่นการใช้งาน และอุปกรณ์เสริมที่มีมากมายของ SABRE 1 จะดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ที่มีศักยภาพมากมายหลายกลุ่ม นับตั้งแต่ลูกค้าในภาคองค์กรและอุตสาหกรรมต่างๆที่ต้องการการเชื่อมต่อทางไกลไปจนถึงธุรกิจขนาดย่อม, โฮมออฟฟิศ และผู้ใช้ทั่วไปซึ่งต้องการวิธีที่ใช้งานงายในการติดต่อสื่อสารผ่านดาวเทียม”

“แอดแวลูได้ประสบความสำเร็จอย่างมากมาโดยตลอดด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบไร้สายเชิงพาณิชย์ขึ้นมามากมาย ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับ Xbox(R), Bluetooth(R) และ Sirius(R) Satellite Radio” นายมอร์เท็น เทงส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าว “Wideye SABRE 1 ของแอดแวลูคือการผสมผสานของคุณสมบัติในการติดต่อสื่อสารที่คุ้มค่าและชุดอุปกรณ์เสริมพิเศษในสถานีดาวเทียมขนาดเล็กที่พกพาสะดวกและติดตั้งได้ง่าย ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างและผู้ใช้ทั่วไปสามารถทำการสื่อ สารบนเครือข่าย IP ผ่านดาวเทียมได้อย่างรวดเร็ว”

“การผนวกรวมจุดแข็งและคุณสมบัติเด่นของสถานี SABRE I BGAN เข้ากับ Terralink(TM) IP Networking Platform ที่มีเฉพาะของเทเลนอร์และ points of presence ทั่วโลกจะทำให้ผู้ใช้ BGAN มีทางเลือกในการเชื่อมต่อบริการให้เลือกมากที่สุด ระดับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นและบริการการสื่อสารที่คุ้มค่าและมีคุณภาพสูง”
ในช่วงต้นปีนี้ เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส และแอดแวลูได้ลงนามในข้อตกลงธุรกิจร่วมทุนซึ่งทำให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถพัฒนาบริการขาย การทำตลาด และการสนับสนุนด้านวิศวกรรมร่วมกันให้ดียิ่งขึ้นสำหรับบริการที่เกี่ยวข้องกับ BGAN ของแอดแวลูทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการขายแอร์ไทม์ของเทเลนอร์ร่วมกับอุปกรณ์ของแอดแวลู (กรุณาดูข่าวประชาสัมพันธ์ลงวันที่ 9 ก.พ.2549 หัวข้อเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส-แอดแวลูประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมทุนทางธุรกิจ และข่าวประชาสัมพันธ์ลงวันที่ 5 เม.ย.2549 หัวข้อเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสและแอดแวลูลงนามในข้อตกลงแอร์ไทม์ ดาวเทียม)

เกี่ยวกับเทเลนอร์:

เทเลนอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เป็นบริษัทระหว่างประเทศที่ให้บริการโทรคมนาคม ข้อมูล และการสื่อสารผ่านสื่อที่มีคุณภาพสูง ปัจจุบัน เทเลนอร์เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของนอร์เวย์โดยมีรายได้ประมาณ 6.89 หมื่นล้านโครนนอร์เวย์ในปี 2548 (ประมาณ 1.01 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีพนักงาน 20,900 คนในนอร์เวย์และในต่างประเทศ เทเลนอร์จดทะเบียนในตลาดหุ้นออสโล (TEL) และตลาดหุ้นแนสแดคในนิวยอร์ก (TELN)

เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารทั่วโลกผ่านดาวเทียมสำหรับลูกค้าบนภาคพื้นดิน ในทะเล และบนเครื่องบิน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นของเทเลนอร์ได้แก่โซลูชั่นดาวเทียม

บรอดแบนด์, บริการแบบออน ดีมานด์ และรายการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งประกอบด้วยบริการเพิ่มมูลค่าที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการสื่อสารของผู้ใช้ทั่วโลกได้ เทเลนอร์ยังนำเสนอ The Source(R) ซึ่งเป็นระบบจัดการแอคเคานท์บนเว็บที่ให้บริการเฉพาะผู้ให้บริการของเทเลนอร์ ปัจจุบัน เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสครอบครองและดำเนินงานเครือข่ายเทเลพอร์ททั่วโลกที่เมืองอิค (นอร์เวย์) เซาธ์บิวรี่ (คอนเนกติกัต) และซานตา เปาล่า (แคลิฟอร์เนีย) ในสหรัฐ และดำเนินงานศูนย์ VSAT ตามศูนย์ต่างๆใน นิตเตดัล (นอร์เวย์) และปราก (สาธารรัฐเช็ก) บริษัทใช้ระบบดาวเทียมของอินมาร์แซท, อินเทลแซท, อิริเดียม, นิวสกายส์, แซทเม็กซ์, ทูรายาและดาวเทียมของเทเลนอร์เองเพื่อให้บริการต่างๆ กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซท์ของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสที่ www.telenor.com/satellite

เกี่ยวกับแอดแวลู เทคโนโลยีส์

แอดแวลู เทคโนโลยีส์เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการสื่อสารระบบดิจิตอล, ไวร์เลส และบรอดแบนด์แบบครบวงจรระดับชั้นนำ ซึ่งให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบครบวงจร, โซลูชั่นการสื่อสารแบบติดตามและระบบตรวจวัดและส่งข้อมูลทางไกลแบบอัตโนมัติ (telemetry) และบริ การออกแบบดิจิตอล ไวร์เลสสำหรับลูกค้าและหุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงผู้นำโลกในอุตสาหกรรมการสื่อสาร, เทคโนโลยีสารสนเทศ และอิเล็คทรอนิคส์ แอดแวลู เทคโนโลยีส์จดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหุ้นสิงคโปร์ (สัญลักษณ์: addvaltech) กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซท์ของแอดแวลู เทคโนโลยีส์ที่ www.addvaluetech.com

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือรูปถ่าย กรุณาติดต่อ:
ทอม เซอร์เฟซ, 301-838-7805
อีเมล์: thomas.surface@telenor-usa.com
หรือ
แอดแวลู เทคโนโลยีส์
แอปเปิ้ล ตัน, +65 63425421
อีเมล์: apple@addvalue.com.sg