โฟโทรนิกส์ อิงค์ แต่งตั้ง ดร. ซู ฮอง จอง เป็นซีโอโอ

บรูคฟิลด์, คอนเนคติกัต–(บิสิเนส ไวร์)

โฟโทรนิกส์ อิงค์ (Photronics, Inc.) (Nasdaq: PLAB) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีทางภาพ (Imaging Technology) ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศแต่งตั้ง ดร. ซู ฮอง จอง (Dr. Soo Hong Jeong) วัย 50 ปี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ โดยมีผลทันที ในบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ ดร.จองจะรับผิดชอบทุกภาคส่วนของการดำเนินการผลิตโฟโต้มาสก์ (photomask) ในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ดร.จอง จะรายงานตรงต่อไมเคิล เจ. ลุตตาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟโทรนิกส์

ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นซีโอโอ ดร.จองดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นเอเชียของบริษัท โดยเขาดำรงตำแหน่งนี้ตั้งแต่ปี 2547 และเขาจะยังคงอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป เขาเข้าร่วมงานกับโฟโทรนิกส์ในปี 2543 ในขณะที่บริษัทได้ซื้อกิจการบริษัท พีเค จำกัด (PK, Ltd.) ในเกาหลี ซึ่งเป็นบริษัทที่ดร.จองก่อตั้งขึ้นในปี 2538 โดยแยกตัวออกมาจากบริษัท Anam Semiconductor

ดร.จองได้รับมอบหมายบทบาทหน้าที่ต่างๆพร้อมกับความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากความสำเร็จของเขาในการขยายความสามารถทางเทคโนโลยีขั้นสูงของโฟโทรนิกส์เพื่อให้บริการลูกค้าทั้งในอุตสาหกรรมแผงวงจรรวมและจอภาพแสดงผลแบบแบน (flat panel display) ในบทบาทใหม่นี้ เขาจะมุ่งเน้นที่การทำให้การถ่ายโอนเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่ายขึ้น ระหว่าง NanoFabs ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะวางตลาดภายในสิ้นปี 2550 ภายใต้กิจการใหม่ของบริษัทในเมืองไทชุง ประเทศไต้หวันที่ดูแลการผลิตหน้ากากจอแบน และในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนที่ดูแลการผลิตหน้ากากเซมิคอนดักเตอร์ และมุ่งเน้นที่จะทำให้ได้ผลผลิตเทคโนโลยีกระแสหลักและเทคโนโลยีไฮ-เอนด์ในปริมาณที่เหมาะสม ณ สถานที่ผลิตแต่ละแห่งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

ไมเคิล เจ. ลุตตาติ ซีอีโอของโฟโทรนิกส์ แสดงความเห็นต่อการแต่งตั้งดร.จอง ว่า “ดร.จองเป็นผู้ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านบวกตั้งแต่เขามาร่วมงานกับโฟโทรนิกส์ เขาแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในการแสวงหาโอกาสได้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และนำโฟโทรนิกส์ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดที่คึกคักเหล่านี้ ซึ่งขณะนี้ได้รวมถึง ตลาดเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูงและตลาดจอแบน” เขาเสริมว่า “ดร.จองจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับดร.คริส พรอกเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง “2 คนในกล่องเดียว” ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อทำให้แน่ใจว่าการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและกระบวนการผลิตของเราได้รับการบูรณาการทั่วโลกอย่างไร้ที่ติ ผมคาดหวังว่า สิ่งที่ดร.จองจะมอบให้กับบริษัทในบทบาทใหม่นี้ จะเป็นแหล่งของแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ของโฟโทรนิกส์เพื่อความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่ทำกำไร และทำให้เกิดผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการบูรณาการทั่วโลกที่แน่นหนาขึ้น”

ดร.จองกล่าวเสริมว่า “ลูกค้าเซมิคอนดักเตอร์และลูกค้าผลิตภัณฑ์จอแบนของเรากำลังรุดหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้ลูกค้าของเราแตกต่างจากรายอื่นๆในตลาดโลกที่มีการแข่งขันกันสูงขึ้น” “ที่โฟโทรนิกส์ เราต้องเคลื่อนไหวเร็วขึ้นอีก ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและการร่วมมือที่แน่นแฟ้นขึ้นในทุกๆด้านสำหรับการใช้เทคโนโลยี การผลิต และบริการของเรา จะยิ่งสร้างความแตกต่างให้กับนวัตกรรมที่มีค่าซึ่งโฟโทรนิกส์นำมาสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยความรับผิดชอบด้านการผลิตทั่วโลก ผมจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายขายและ R&D เพื่อทำให้แน่ใจว่าการดำเนินงานทั่วโลกได้ผลเกินความคาดหมายของลูกค้า จากผู้จัดหาปฐมภูมิสำหรับเทคโนโลยีและบริการโฟโต้มาสก์”

ดร.จองอาศัยอยู่กับครอบครัวในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เขาสำเร็จการศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ จากมหาวิทยาลัย Kyung Book

โฟโทรนิกส์เป็นผู้ผลิตโฟโต้มาสก์ชั้นนำของโลก โฟโต้มาสก์คือแผ่นแร่ควอทซ์ที่มีความเที่ยงตรงสูงซึ่งบรรจุภาพแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดเล็กมาก โฟโต้มาสก์เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำและจอแสดงผลแบบแบนนั้น โดยถูกนำไปใช้ในการถ่ายโอนทางเดินไฟฟ้าไปสู่เวเฟอร์ของอุปกรณ์กึ่งตัวนำและแผ่นซับเสตรท (substrate) ของจอภาพ ในระหว่างการผลิตวงจรรวม จอแบนแบบต่างๆ และส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวกับกระไฟฟ้าและออพติคัล โดยทั้งหมดผลิตตามการออกแบบผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ณ สถานที่ผลิตในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถดูได้ที่ www.photronics.com

การคุ้มครองการให้ข้อมูลภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ. 2538 (“Safe Harbor” Statement under the Private Securities Litigation Reform Act of 1995)

ข้อความบางข้อความในข่าวเผยแพร่นี้เป็น “ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า” ตามความหมายที่ระบุไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ. 2538 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน โดยเฉพาะข้อความใดๆก็ตามในข่าวนี้ ซึ่งเกี่ยวกับผลสรุปและผลประโยชน์จากการซื้อกิจการในอนาคต, ความคาดหวังที่เกี่ยวกับบริษัท MP Mask Technology Center LLC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ Micron Technology, โรงงานผลิตที่วางแผนไว้, ยอดขายในอนาคต, ผลประกอบการ, ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการขยายผลิตภัณฑ์ มีความเสี่ยงทั้งที่รู้แล้วและยังไม่รู้ รวมถึงความไม่แน่นอน และเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งหลายๆสิ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท ปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ผลลัพธ์ ประสิทธิภาพ หรือความสำเร็จที่แท้จริง แตกต่างอย่างมากจากผลลัพธ์ ประสิทธิภาพ หรือความสำเร็จที่คาดหวังไว้ ปัจจัยที่อาจมีผลต่อข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว ได้แก่แต่ไม่จำกัดอยู่ที่ สภาพเศรษฐกิจและธุรกิจโดยรวม, ความต้องการและยอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท, ปัจจัยด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆและในตลาดในภูมิภาคต่างๆที่บริษัทเข้าแข่งขัน, การเปลี่ยนแปลงของข้อกำหนดด้านภาษีของรัฐบาลกลาง รัฐบาลท้องถิ่น และรัฐบาลต่างประเทศ (รวมถึงการเปลี่ยนแปลงอัตราภาษี กฎหมายใหม่ด้านภาษี และการตีความกฎหมายภาษีที่มีการแก้ไขใหม่), ความสามารถของบริษัทในการนำอุปกรณ์ใหม่มาให้บริการได้ตรงตามเวลา, ความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย และสภาพตลาดทุนอื่นๆ ซึ่งรวมถึง ความผันผวนของค่าเงินต่างประเทศ, สภาพเศรษฐกิจและการเมืองในตลาดต่างประเทศ, ความสามารถในการทำให้ได้มาซึ่งเงินกู้จากธนาคารและเงินทุนอื่นๆ, ความสามารถในการทำให้การทำงานร่วมกัน และการประหยัดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับโครงการการซื้อและการผลิต, ความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับการบูรณาการและการบริหารบริษัทร่วมทุน ความล่าช้าในการก่อสร้างและจัดหาสถานที่ผลิตตามที่ได้วางแผนไว้ ความสามารถในการทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีใบอนุญาตใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆได้, เวลา ผลกระทบ และความไม่แน่นอนอื่นๆเกี่ยวกับการซื้อกิจการและการลงทุน, ปัจจัยด้านฤดูกาลและวงโคจรของอุตสาหกรรมอุปกรณ์กึ่งตัวนำ, การมีอยู่ของเงินทุน, การเปลี่ยนแปลงด้านการบริหาร, ความเสียหายหรือการทำลายสถานที่ผลิตของเราโดยภัยธรรมชาติ การนัดหยุดงาน สถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง หรือการก่อการร้าย, ความสามารถที่จะใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่, ความสามารถของบริษัทเพื่อให้ได้มาซึ่งปริมาณผลผลิต ราคา ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และการยอมรับจากตลาดต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัท, การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนอื่นๆ ที่ได้ระบุไว้ในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งคราว ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆก็ตามควรจะได้รับการพิจารณาโดยใช้ปัจจัยเหล่านี้ บริษัทไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงข้อมูลในข่าวนี้ให้ทันสมัย

ติดต่อ: Photronics, Inc.
Michael W. McCarthy, 203-775-9000
mmccarthy@brk.photronics.com