ไชน่าเทเลคอมขยายขอบเขตของระบบเครือข่าย CN2

ปักกิ่ง–(BUSINESS WIRE)

ซิสโก้ ซีสเต็มส์(R) (NASDAQ:CSCO) ได้ประกาศวันนี้ว่าไชน่าเทเลคอมกำลังขยายระบบเครือข่ายเพื่อธุรกิจของบริษัท (CN2) บนสถาปัตยกรรม Cisco(R) Internet Protocol Next-Generation Network (IP NGN) การนำเราเตอร์ Cisco(R) 12416 มาใช้จะช่วยขยายขอบเขตของระบบเครือข่าย CN2 และเพิ่มปริมาณรองรับ การทับซ้อน และประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย การขยายระบบเครือข่ายครั้งนี้เป็นผลให้มีการใช้อุปกรณ์ของซิสโก้จำนวนมากในโครงการ CN2

โดยจะมีการติดตั้งเราเตอร์ Cisco 12416 เกือบ 400 ตัวรวมทั้งที่ติดตั้งไปบ้างแล้วในบางจังหวัดที่สำคัญในระหว่างงานขยายขอบเขตการให้บริการของ CN2 ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่มีการนำ IP NGN ของซิสโก้มาใช้ อุปกรณ์ที่นำมาใช้นี้จะรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับระบบเครือข่ายหลักของ CN2 ในปี 2548 และโครงการระบบเครือข่ายระหว่างประเทศของ CN2 ในทวีปอเมริกากลาง ยุโรป และ เอเชีย ในเดือนมีนาคม 2549 ไชน่าเทเลคอมได้กล่าวถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของโซลูชันระบบเครือข่ายของซิสโก้ในระยะแรกของการสร้าง CN2 ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ได้เลือกซิสโก้ให้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์แต่เพียงผู้เดียว

โครงการระบบเครือข่าย CN2 ของไชน่าเทเลคอมเริ่มเปิดตัวในปี 2547 เพื่อให้บริการระบบเครือข่ายเชิงพาณิชย์ที่ซับซ้อนเพื่อตอบสนองความต้องการด้านคุณภาพ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือสำหรับการสื่อสารในรูปแบบเสียง การเก็บข้อมูล พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การค้าแบบเรียลไทม์ และอินเทอร์แอกทีฟวิดีโอให้กับลูกค้าในภาคการเงิน การค้า พลังงาน รัฐบาล และโทรคมนาคม การสร้าง CN2 เป็นหนึ่งในโครงการที่สำคัญของไชน่าเทเลคอมในการปรับเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้บริการข้อมูลสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของไชน่าเทเลคอมที่ต้องการเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำของโลกในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า

นับตั้งแต่การสร้าง CN2 ไชน่าเทเลคอมสามารถให้บริการระดับคุณภาพ QoS ให้ลูกค้าเชิงพาณิชย์สามารถเข้าใช้งานได้อย่างมีคุณภาพสูง ระบบ VNET (ChinaVnet, Hulianxingkong) และบริการ managed IP การขยาย CN2 ครั้งนี้ทำให้สามารถรองรับแอพลิเคชันการสื่อสารในยุคที่สามและ IPv6

ธุรกิจจำนวนมากของ CN2 มีมาตรฐาน QoS ในระดับที่สูง ตัวอย่างเช่น มาตรฐานของบริการในรูปแบบเสียงและบริการทางการเงินในแง่ของศักยภาพมี packet loss และความน่าเชื่อถือมากกว่าการบริการข้อมูลแบบดั้งเดิมอยู่มาก ระบบเครือข่ายที่ขยายขึ้นนี้จะรองรับการพัฒนาบริการเสริมได้อย่างต่อเนื่อง การควบรวมบริการผ่านระบบเครือข่าย และเพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ในปัจจุบัน ทุกเมืองจะมีความสามารถในการสำรองข้อมูลทับซ้อน โดยมีความน่าเชื่อถือของระบบเครือข่ายถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ของไชน่าเทเลคอมที่จะสร้างระบบเครือข่ายเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและความสามารถในการให้บริการเสริม เราเตอร์ 12416 ของซิสโก้จะช่วยเพิ่มความพร้อมใช้งานของระบบเครือข่ายได้เป็นอย่างมาก

ในขณะนี้ CN2 มีขอบเขตครอบคลุมเกือบ 200 เมืองใน จีนแผ่นดินใหญ่พร้อมจุดให้บริการใน ลอนดอน แฟรงเฟิร์ต ฮ่องกง สิงคโปร์ ลอสแองเจลิส นิวยอร์ก วอชิงตัน และ ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย

“ตลอดระยะแรกของการสร้าง CN2 ซิสโก้ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากไชน่าเทเลคอม ซึ่งนำไปสู่การเลือกซิสโก้เป็นผู้ให้บริการโซลูชันแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการขยายระบบในปี 2549 ซิสโก้จะนำเสนอเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการพัฒนา CN2 ในอนาคตอย่างเต็มที่ และเพื่อช่วยไชน่าเทเลคอมสร้าง CN2 ให้เป็นแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายชั้นนำทั่วทั้งประเทศจีน และทั่วโลก และเพื่อสร้างความสำเร็จทางธุรกิจเมื่อมีการเปลี่ยนไปใช้ IP Next-Generation Network” นาย Hanh Tu รองประธานของซิสโก้ ซีสเต็มส์ ไชน่า กล่าว

เกี่ยวกับไชน่าเทเลคอม
ไชน่าเทเลคอมเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีธุรกิจต่างๆ ครอบคลุมทั้งโทรศัพท์พื้นฐานและบริการเสริมทางอินเทอร์เน็ตมากมาย ช่วงปี 2544 เพียงปีเดียว ไชน่าเทเลคอมสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานได้ถึง 35 ล้านราย ซึ่งเท่ากับประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของการเติบโตของผู้ใช้บริการของโลกในปีนั้น และเพิ่มฐานลูกค้าทั้งหมดเป็น 179 ล้านราย ซึ่งเท่ากับ 99 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้บริการทั้งหมดของจีน ปัจจุบัน ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศของไชน่าเทเลคอม (ChinaNet) ได้ให้บริการแก่ผู้ใช้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดของประเทศ

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรดเข้าไปดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com

Cisco, Cisco Systems และโลโก้ Cisco Systems เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “คู่ค้า” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกันระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้ี้

ติดต่อ: ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
Terry Alberstein, (61) 3 9659-4263 (สื่อมวลชน)
talberst@cisco.com
Shang Rong, (8610) 6526-7777 ext. 5017 (สื่อมวลชน)
rshang@cisco.com
John Noh, 408-853-8445 (สื่อมวลชน)
jnoh@cisco.com
Ken Bond, 408-526-6001 (นักลงทุนสัมพันธ์)
Kbond@cisco.com