“พระพยอม” เอาใจคนรุ่นใหม่ ส่ง พระพยอม Animation ลุยวัยโจ๋

บริษัท ดิจิทัล อิมเมจิ้น เวอร์ค จำกัด บริษัทน้องใหม่ในวงการผลิตสื่อ เตรียมเข็นภาพยนตร์การ์ตูนในรูปแบบวีซีดีชุด “ชวนคิด ชวนขัน ฮามันส์ๆ กับพระพะยอม” เอาใจคอการ์ตูน ตามกระแสก้านกล้วย ชูจุดแข็งที่ได้ความน่าเชื่อถือในตัวเอกของตัว Character คือ พระพยอม และความสวยงามของของเส้นสี ฝีมือคนไทยที่ไม่น้อยหน้าใคร

หลังจากบริษัท กันตนา ได้ผลิตภาพยนตร์การ์ตูน Animation เรื่อง “ก้านกล้วย”ออกสู่ตลาด และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งในแง่การตลาด และสร้างความประทับใจกับผู้ที่ได้รับชม ก็ได้ทำให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่มีทั้งฝีมือและประสบการณ์ที่น่าสนใจ อย่างบริษัท ดิจิทัล อิมเมจิ้น เวอร์ค จำกัด ออกมาผลิตภาพยนตร์การ์ตูน Animation ซึ่งในโปรเจ็กค์แรกก็จะส่ง “ชวนคิด ชวนขัน ฮามันส์ๆ กับพระพยอม” ลงตลาดในรูปแบบวีซีดีกลางเดือนสิงหาคมนี้

“จริงๆ แล้ว โครงการนี้เราและทีมงานได้ทำการสร้าง Character มาหลายปีแล้ว แต่ก็ต้องหยุดไป เพราะเทคโนโลยีในช่วงนั้นจะทำงานได้ช้ามาก แต่ปัจจุบัน เครื่องไม้เครื่องมือทันสมัยขึ้น เทคโนโลยีพัฒนาขึ้นมาเยอะ สามารถทำให้เราทำงานได้รวดเร็วขึ้น เราจึงได้กลับมาพัฒนากันใหม่และ ก่อนที่เราจะมีการพัฒนากันใหม่ ก็ได้ไปปรึกษากับพระอาจารย์พยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ซึ่งท่านก็เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยในการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสได้ความรู้และเข้าใกล้ธรรมะได้ง่ายขึ้น ในช่วงที่เทคโนโลยีเฟื่องฟู ครอบงำกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง มีแต่เรื่องที่ไม่สร้างสรรค์เยอะกันไปหมด นอกจากจะได้สาระจากธรรมมะแล้วผู้รับชมยังจะได้ข้อคิดแบบขำขันในสไตล์พระพยอมอีกด้วย และยังนำเสนอผ่านสื่อที่ทันสมัย น่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นสื่อที่สร้างสรรค์สามารถดูได้ทั้งครอบครัว”นายสานิต พูลสวัสดิ์ กรรมการบริหาร กล่าว